Sát thủ "áo mưa vàng": Tên tội phạm man rợ nhất Hàn Quốc cùng nỗi căm hận đáng sợ dành cho phụ nữ

Vì tự ti nghèo khó lúc còn thơ và bị bạn gái đá, Yoo Young Chul (1970) điên cuồng "trả thù đời". Y giả danh cảnh sát, lừa gạt, giết người giàu có và "gái hư", bằng những cách thức vô cùng tàn độc.

Tuổi thơ nhiều tổn thương
Yoo Young Chul sinh ngày 18/4/1970, tại một ngôi làng nghèo tên Waha, phía Bắc tỉnh Cheolla. Cha Chul là một cựu chiến binh, từng tham chiến gia chiến tranh và được hưởng một khoản tiền thưởng lớn. Tuy nhiên, ông ném hết vào bài bạc, cuối cùng thành kẻ trắng tay.

Cuộc sống hôn nhân giữa cha mẹ Chul có nhiều lục đục. Trong thời gian mang thai Chul, mẹ y từng nhiều lần nghĩ đến chuyện phá thai. Bà cũng muốn bỏ chồng. Ngay sau khi hạ sinh, người mẹ đã để Chul cùng 3 đứa con trước lại cho bà ngoại, một mình đi nơi khác làm ăn.

Sát thủ áo mưa vàng: Tên tội phạm man rợ nhất Hàn Quốc cùng nỗi căm hận đáng sợ dành cho phụ nữ-1Yoo Young Chul (1970)

Từ nhỏ, Chul đã ý thức được mình là đứa con không mong muốn. Ngoài nỗi tự ti ấy, Chul còn mắc bệnh mù màu bẩm sinh. Bà ngoại của Chul rất nghèo, chỉ có thể xoay xở nuôi cơm các cháu. Sau vài năm sống cùng bà, Chul chuyển đến ở với cha ruột.

Cha Chul cũng chẳng giàu có. Ông vẫn giữ thói ham mê đánh bạc, nên túng quẫn quanh năm. Đến tuổi đi học, Chul thấm thía nỗi khổ của tầng lớp "thìa đất". Cậu bé Chul ngày đó bị bạn bè "thìa bạc" miệt thị "đồ khố rách áo ôm" và bắt nạt. Cũng vì thế mà Chul cực ghét những đứa trẻ con nhà giàu, không thích luôn cả phụ huynh của họ.

Dù thời tiểu học đầy "sóng gió", Chul vẫn được đánh giá là trò ngoan. Chul yêu thích các bộ môn nghệ thuật, ham đàn guitar, vẽ tranh, hát múa. Tốt nghiệp, Chul đăng ký nguyện vọng vào trường trung học chuyên nghệ thuật, nhưng bị đánh rớt và phải vào trường kỹ thuật.

Vợ bỏ, bồ đá và tội ác chất chồng
Bắt đầu từ năm 2 trung học, Chul sinh tính trộm cắp vặt. Y từng "thó" cây guitar và chiếc đài băng của nhà hàng xóm, rồi dần tiến tới tiền mặt, máy ảnh, xe hơi. Suốt thời cấp 2, 3, Chul liên tục ra vào trại cải tạo trẻ vị thành niên. Bước lên tuổi trưởng thành, y còn trộm cắp nhiều hơn nữa.

Năm 1992, Chul kết hôn với Hwang, một phụ nữ làm nghề massage. Trước khi thành chú rể, y mang trên mình tổng cộng 14 tội danh và 7 năm "bóc lịch".

Năm 2000, Chul bị bắt vì tội cưỡng hiếp một thiếu nữ 15 tuổi, chịu phạt 2 năm tù giam. Trong thời gian thụ án, Hwang li hôn. Ra tù, Chul làm giả thẻ cảnh sát, tống tiền đám ma cô.

Sát thủ áo mưa vàng: Tên tội phạm man rợ nhất Hàn Quốc cùng nỗi căm hận đáng sợ dành cho phụ nữ-2Chul luôn xuất hiện trước ống kính với áo mưa màu vàng

Ngày 24/9/2003, Chul đột nhập tư gia của cặp vợ chồng ông lão Lee Deok-su (72 tuổi) và Lee Eun-ok (67 tuổi), sát hại cả 2 một cách tàn nhẫn bằng búa tự chế. Ngày 9/10 cùng năm, y tấn công Kang Eun-sun (85 tuổi) cùng con gái và cháu trai của bà, cũng dùng hung khí là chiếc búa ấy. Ngày 16/10, y tiếp tục đột nhập nhà riêng, giết người. Nạn nhân lần này là bà Yoo Joon-hee (60 tuổi). Ngày 18/11, sau khi sát hại Kim Jong-seok (87 tuổi) và Bae Ji-hye (53 tuổi), y còn phóng hỏa đốt nhà nhằm xóa dấu vết tội ác.

Toàn bộ các gia tư bị Chul đột nhập, sát hại đều là gia đình giàu có. Tuy nhiên, y không chú trọng cướp tiền của. Giới điều tra của Hàn Quốc vô cùng bối rối, không hiểu mục đích của hung thủ là gì.

Cuối năm 2003, Chul quen bạn gái mới. Ngay khi phát hiện y có tiền án tiền sự, cô gái này từ chối gặp gỡ.

Trút hận lên "gái hư"
Bức xúc vì bị bạn gái mới yêu cầu "đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa", Chul trút giận lên một nạn nhân là nam giới họ Chung (47 tuổi) và sát hại anh. Vẫn chưa hả dạ, y quyết định "thay trời hành đạo", trừng phạt "những ả đàn bà dơ bẩn".

Ngày 16/3/2004, Chul gọi cô gái "bán hoa" tên Kwon Jin-hee (23 tuổi) tới nhà. Y giết cô bằng cây búa đã quen tay, chặt thi thể thành nhiều mảnh, phi tang trên con đường mòn vắng vẻ gần Đại học Sogang.

Tại Hàn Quốc, mại dâm là vấn nạn lâu đời. Người hành nghề này bị tước quyền công dân, phải chịu sự kỳ thị của gia đình, người đời và cả quốc gia. Những năm đầu của thế kỷ 21, Hàn Quốc xuất hiện nhiều cuộc biểu tình, đòi nhân quyền cho phụ nữ, bao gồm cả những người bán dâm. Năm 2004, chính phủ phải ban hành Đạo luật Trừng phạt và Đạo luật Bảo vệ (Punishment Act and Protection Act), công nhận nhân quyền của phụ nữ với tất cả nữ giới.

Sát thủ áo mưa vàng: Tên tội phạm man rợ nhất Hàn Quốc cùng nỗi căm hận đáng sợ dành cho phụ nữ-3
Cảnh sát Hàn Quốc chỉ xác nhận được 21 nạn nhân của Chul

Chul có ác cảm với đàn bà. Thuở nhỏ, y ghét và sợ mẹ, vì bà luôn nhìn y với ánh mắt "đẻ mi là sai lầm". Sau khi bị vợ bỏ và bồ đá, lại thấy "gái làng chơi" cũng có nhân quyền, y thêm phần điên tiết.

Ngày 8/5/2004, Chul dụ dỗ một cô gái bán dâm 25 tuổi về nhà, tấn công bằng búa rồi lại phân thi thể thành nhiều mảnh. Ngày 7/5, y sát hại Shin Min-a (33 tuổi) theo cách tương tự.

Dù công nhận nhân quyền cho mọi phụ nữ, Hàn Quốc không mấy quan tâm đến an nguy của những đối tượng bán dâm. Chỉ cần vài lời lừa phỉnh và thẻ cảnh sát giả, Chul dễ dàng đưa nhiều gái bán thân về nhà, sát hại và phi tang thi thể. Chỉ từ tháng 3-7/2004, y trót lọt sát hại 10 người. Mỗi lần hành sự, tên đồ tể này lại mặc áo mưa màu vàng. Vì thế sau này, y mới có biệt danh "sát thủ áo mưa vàng".

Sát thủ áo mưa vàng: Tên tội phạm man rợ nhất Hàn Quốc cùng nỗi căm hận đáng sợ dành cho phụ nữ-4
Đối tượng tấn công của Chul là những gia tư giàu có và phụ nữ hành nghề bán dâm

Sự tàn ác của Chul khiến cả giới tội phạm Hàn Quốc cũng phải kinh hoảng. Nhiều tên ma cô đã bắt tay với cảnh sát, cùng họ giăng bẫy bắt Chul. Ngày 15/7/2004, Chul "lọt lưới" ở gần Grand-mart, Mapo-gu.

Trước tòa, Chul khai nhận đã giết 26 người, đồng ý chỉ các vị trí phi tang thi thể. Giới điều tra Hàn Quốc chỉ xác nhận được 21 nạn nhân. Họ kết án tử hình Yoo Young Chul vì một loạt các tội danh nghiêm trọng như giết người, hủy thi, phóng hỏa, ăn thịt đồng loại...

Vì hiến pháp Hàn Quốc tạm hoãn lệnh tử hình từ năm 1997, Chul chưa phải lên đoạn đầu đài. Tuy nhiên, sự man rợ của y đã khiến không ít người căm hận, biểu tình đòi tái thực thi hình phạt này.

Hiện tại, Chul đang bị nhốt ở Trung tâm Giam giữ Seoul (Seoul Detention Center).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/sat-thu-ao-mua-vang-ten-toi-pham-man-ro-nhat-han-quoc-cung-noi-cam-han-dang-so-danh-cho-phu-nu-161202812001317924.htm

sát thủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.