Sau khi tái hôn, cuộc sống mới của vợ cũ tỷ phú Amazon khiến nhiều người kiêng nể

Không xuất hiện ồn ào trên truyền thông nhưng bà MacKenzie Scott lại là tên tuổi nổi bật được nhiều người biết đến trên thế giới.

Vào năm 2019, bà MacKenzie Scott nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều người biết đến sau vụ ly hôn đắt đỏ bậc nhất thế giới với ông chủ Amazon, tỷ phú Jeff Bezos. Tuy nhiên, ngay sau đó, thay vì được nhớ đến là vợ cũ của tỷ phú Amazon, bà MacKenzie Scott đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của chồng, trở thành nhà từ thiện nổi bật.

2 năm sau khi ly hôn, vào tháng 3 năm nay, bà MacKenzie Scott chính thức tái hôn với Dan Jewett, một giáo viên dạy môn khoa học. Tất cả những thông tin về người chồng mới của bà MacKenzie Scott đều rất hiếm hoi. Chỉ biết rằng ông từng dạy hóa học tại một trường trung học ở Pennsylvania. Một học sinh cũ của Jewett ca ngợi ông là một giáo viên tràn đầy năng lượng, thân thiện, hòa đồng và luôn nghiêm túc trong công việc.

Sau khi tái hôn, cuộc sống mới của vợ cũ tỷ phú Amazon khiến nhiều người kiêng nể-1Bà MacKenzie Scott đã tái hôn với một giáo viên khoa học.

Sau khi tái hôn, cuộc sống mới của vợ cũ tỷ phú Amazon khiến nhiều người kiêng nể-2

Chồng mới của bà MacKenzie Scott là một giáo viên giản dị.

Kể từ sau khi tái hôn, bà MacKenzie cùng chồng mới hoàn toàn vắng bóng trên truyền thông. Theo một số trang tin Mỹ, bà MacKenzie hiếm khi nhận trả lời phỏng vấn vì bà muốn có cuộc sống riêng tư, không muốn trở thành trung tâm của ánh đèn sân khấu. Hiện cặp đôi đang sống ở Seattle cùng với 4 người con của bà MacKenzie.

Theo Bloomberg, bà MacKenzie Scott hiện đứng ở vị trí thứ 22 những người giàu nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ trị giá 57,8 tỷ USD. Vợ cũ tỷ phú Amazon vẫn đang tích cực thực hiện các dự án từ thiện và trao đi tài sản của mình phục vụ cho lợi ích cộng đồng. Dù không xuất hiện trên truyền thông nhưng các trang tin đều lần lượt gọi tên bà bằng sự kính trọng và nể phục.

Thay vì tận hưởng khối tài sản khổng lồ xứng đáng nhận được sau 25 năm hỗ trợ cho chồng cũ, bà MacKenzie Scott cùng bạn đời hiện tại đang âm thầm quyên góp cho vô số các tổ chức lớn nhỏ trên toàn cầu. Theo Candid, một tổ chức theo dõi chi tiêu trong lĩnh vực từ thiện, 20% tổng số tiền mà các quỹ từ thiện liên quan đến Covid-19 nhận được là đến từ bà MacKenzie. 

Sau khi tái hôn, cuộc sống mới của vợ cũ tỷ phú Amazon khiến nhiều người kiêng nể-3

MacKenzie Scott đã xây dựng cho mình một hình ảnh khác biệt so với các tỷ phú khác.

Theo Time, trước khi ly hôn bà MacKenzie cũng là một người phụ nữ giàu có nhưng luôn núp sau bóng chồng. Trong thời gian là vợ của tỷ phú giàu nhất thế giới, bà MacKenzie có lối sống đầy giản dị. Bà lái chiếc xe nhỏ để đưa các con đến trường thay vì một chiếc siêu xe giá trị. Bà cũng chỉ mặc chiếc váy 700 USD (hơn 16 triệu đồng) khi xuất hiện tại bữa tiệc Vanity Fair Oscar 2018. Bà cũng thích tổ chức ăn uống tại nhà thay vì đến những nhà hàng sang trọng.

Sau khi tái hôn, sở hữu riêng mình khối tài sản đáng mơ ước nhưng bà MacKenzie vẫn giữ nếp sống giản dị ấy và theo đuổi niềm đam mê từ thiện của mình. Đây là một điều đáng trân quý mà không phải ai cũng có được. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là sự lựa chọn đầy khôn ngoan của bà MacKenzie khi tránh xa những thị phi, hào nhoáng để tập trung theo đuổi niềm đam mê và hưởng cuộc sống bình yên bên chồng con.

Theo Trí Thức Trẻ


Amazon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.