Shipper ngủ trên xe, không dám vào nhà vì sợ lây corona cho gia đình

Làm nghề shipper và gặp gỡ nhiều khách lạ hàng ngày giữa mùa dịch, Cao Hua (37 tuổi) tự nguyện ngủ trên xe tải chở hàng để đề phòng lây virus cho gia đình.

Làm nghề shipper và gặp gỡ nhiều khách lạ hàng ngày giữa mùa dịch, Cao Hua (37 tuổi) tự nguyện ngủ trên xe tải chở hàng để đề phòng lây virus cho gia đình.

Khi dịch virus corona gây viêm phổi cấp bùng phát, người dân tại nhiều tỉnh, thành phố ở Trung Quốc trong đó có Sơn Đông hạn chế ra ngoài, sử dụng dịch vụ giao hàng của siêu thị để mua đồ ăn.

Cao Hua (37 tuổi) là một nhân viên giao hàng như vậy. Làm việc ở siêu thị mới hơn 3 tháng nay, anh tỏ ra yêu thích công việc của mình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, gia đình Cao khuyên anh xin nghỉ phép ở nhà để tránh dịch.

Tuy nhiên, nhìn đồng nghiệp vất vả vì lượng đơn hàng quá tải giữa mùa dịch, Cao xin ở lại làm việc tăng ca từ 27/1. Cũng 9 ngày nay, anh tự nguyện ngủ riêng trên một chiếc xe tải thay vì về nhà vì sợ ban ngày gặp nhiều khách lạ, có thể mang virus lúc nào không hay và về lây cho gia đình.

"Công việc là công việc, dù lựa chọn thế nào thì tôi cũng không thể liên lụy tới gia đình", Cao nói với The Paper.

Shipper ngủ trên xe, không dám vào nhà vì sợ lây corona cho gia đình-1
Cao Hua là nhân viên giao hàng của siêu thị.

Mỗi ngày, Cao đặt mục tiêu giao đủ một lượng đơn hàng cho người dân trong thành phố. Tình hình dịch ngày càng nghiêm trọng, lượng đơn hàng ngày càng tăng lên, chủ yếu là gạo, mì và dầu, khiến các nhân viên như Cao vất vả hơn nhiều so với ngày thường.

"Nếu trong tình hình này mà chúng tôi cũng nghỉ hết thì lấy ai đáp ứng nhu cầu thường ngày của người dân? Ngoài ra, ông chủ cũng cho chúng tôi thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo hộ lao động như khẩu trang, găng tay và áo khoác loại tốt. Chúng tôi cũng được trợ cấp thêm nữa, so với thường ngày, thu nhập tôi cải thiện rất nhiều", Cao nói.

Bình thường, Cao làm việc khoảng 13 tiếng/ngày, từ 7h30 đến 20h30. Vừa qua, Cao từng giao 7 túi gạo, 6 túi mì một lúc, tổng trọng lượng hơn 100 kg cho một gia đình ở ngoại thành.

Shipper ngủ trên xe, không dám vào nhà vì sợ lây corona cho gia đình-2
Cao ngủ lại trên xe tải để phòng lây bệnh cho gia đình.

Mỗi tối sau khi làm việc, Cao đậu xe dưới chung cư gia đình và chuẩn bị chăn gối, ngủ lại trong xe. Anh còn chuẩn bị bàn chải, kem đánh răng và khăn mặt để vệ sinh cá nhân.

"Vì chân không duỗi thẳng được nên tôi thường không ngủ ngon. Nếu quá lạnh, tôi có thể bật điều hòa trong xe. Bất tiện thật, nhưng để không ảnh hưởng đến công việc và đảm bảo an toàn cho gia đình, tôi làm vậy cũng đáng. Hy vọng rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và mọi người sẽ trở lại cuộc sống, công việc bình thường", Cao bày tỏ.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/shipper-ngu-tren-xe-khong-dam-vao-nha-vi-so-lay-corona-cho-gia-dinh-post1043595.html

virus corona

shipper


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.