Siêu bão Hagibis chính thức đổ bộ vào Nhật Bản, khiến ít nhất 1 người chết, 33 người bị thương, dự kiến xả đập khiến nguy cơ lũ lụt trên diện rộng

Theo NHK, siêu bão Hagibis đã đổ bộ vào bán đảo Izu ở Nhật Bản lúc 19h tối ngày 12/10 (giờ địa phương).

Theo NHK, siêu bão Hagibis đã đổ bộ vào bán đảo Izu ở Nhật Bản lúc 19h tối ngày 12/10 (giờ địa phương).

Theo NHK, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết siêu bão Hagibis đã chính thức tấn công Nhật Bản. Mắt bão Hagibis đã đổ bộ vào bán đảo Izu, tây nam thủ đô Tokyo vào khoảng 19h tối ngày 12/10 (giờ địa phương).

Trước đó vài giờ, Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo mức 5 - mức cao nhất trong thang cảnh báo thiên tai 5 cấp của nước này. Các khu vực nằm trong diện nhận cảnh báo là thủ đô Tokyo và 6 tỉnh gồm Kanagawa, Saitama, Gunma, Shizuoka, Yamanashi và Nagano, theo báo Japan Times.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản kêu gọi những người dân sinh sống trong các khu vực này, đặc biệt là các địa phương gần sông, biển và núi, cần có các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ tính mạng của mình.

Siêu bão Hagibis chính thức đổ bộ vào Nhật Bản, khiến ít nhất 1 người chết, 33 người bị thương, dự kiến xả đập khiến nguy cơ lũ lụt trên diện rộng-1
Siêu bão gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng.

Siêu bão Hagibis chính thức đổ bộ vào Nhật Bản, khiến ít nhất 1 người chết, 33 người bị thương, dự kiến xả đập khiến nguy cơ lũ lụt trên diện rộng-2
Nhiều nhà cửa hư hỏng nặng vì ảnh hưởng của siêu bão.

Siêu bão Hagibis chính thức đổ bộ vào Nhật Bản, khiến ít nhất 1 người chết, 33 người bị thương, dự kiến xả đập khiến nguy cơ lũ lụt trên diện rộng-3
Nhiều người nghỉ ở sân bay sau khi các chuyến bay bị hoãn.

Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn (FDMA) của Nhật Bản xác nhận 33 người đã bị thương và 1 người đã thiệt mạng tại thành phố Ichiara khi siêu bão đổ bộ. Chính quyền Nhật Bản cảnh báo rằng cơn bão đang khiến mực nước ở một số con sông, bao gồm Tama và Arakawa ở khu vực đô thị, dâng lên một cách nguy hiểm.

Cơ quan chức năng đang chuẩn bị xả lũ khi cần thiết và đã thông báo nguy cơ lũ lụt tới 9 vùng dọc sông, bao gồm quận Setagaya, các thành phố Fuchu, Chofu, Hino, Kunitachi, Komae, Tama, Inagi ở Tokyo, và thành phố Kawasaki City ở tỉnh Kanagawa. Dự kiến việc xả đập sẽ diễn ra sau 10h tối.

Lệnh sơ tán đã được ban hành trên khắp thủ đô Tokyo, giao thông ở đây đã bị tê liệt. Ít nhất 8 quận đã ra lệnh sơ tán với tổng số 936.113 người và 292.770 hộ gia đình đã bị cắt điện. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ Tokyo và các sân bay gần đó đã bị hủy cho đến khi hoạt động trở lại sớm nhất là vào sáng ngày 13/10.


Ô tô bị lật do gió lớn từ siêu bão.

 

Theo Helino


Siêu bão Hagibis

Nhật Bản

tin bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.