Siêu bão Milton đổ bộ nước Mỹ, nhiều nơi ở Florida ghi nhận thương vong

Siêu bão Milton, cơn bão mạnh nhất ở Vịnh Mexico trong gần 20 năm qua, đã đổ bộ vào bang Florida, Mỹ tối 9/10.

Giới chức hạt St Lucie ở bang Florida, Mỹ, trong tối 9/10 đã nhận được một số báo cáo thương vong về người và tài sản sau khi bão Milton đổ bộ vào khu vực phía tây bang Florida.

“Tôi xác nhận có nhiều người đã thiệt mạng trong cộng đồng dân cư Spanish Lakes Country Club nằm ở hạt St Lucie. Chúng tôi đang điều động người tới kiểm tra từng căn nhà, để có thể giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do thiên tai. Đồng thời, công tác cứu hộ cứu nạn đang được tiến hành”, Cảnh sát trưởng hạt St Lucie Keith Pearson nói với kênh WPTV.

Video: Nhân viên cảnh sát tìm kiếm người sống sót ở cộng đồng dân cư Spanish Lakes Country Club. Nguồn: WPTV/ Facebook

Theo ông Pearson, do ảnh hưởng của siêu bão Milton nên “có khoảng 6-12 cơn lốc đang hoành hành ở hạt này… và ước tính hơn 100 căn nhà đã bị hư hại do thiên tai”. 

“Hàng chục cơ quan chức năng đã điều động nhân lực tới hạt St Lucie. Ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Chúng tôi muốn tiếp cận những người dân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, và đưa họ rời khỏi đó an toàn”, ông Pearson nói thêm.


Siêu bão Milton đổ bộ nước Mỹ, nhiều nơi ở Florida ghi nhận thương vong-1Mưa lớn tại một con đường ở khu vực Tampa, sau khi bão Milton đổ bộ bang Florida. Ảnh: Fox 5 Atalanta

Trong khi đó ở khu vực Tampa thuộc bang Florida, các phóng viên CNN tác nghiệp tại đây miêu tả gió bão thổi “rất dữ dội”.

“Gió bão thổi mạnh tới mức đẩy xe cộ xoay tròn… Tôi nghe thấy tiếng cây cối kêu cót két xung quanh, và chứng kiến các tia sáng màu xanh lam và xanh lục trên bầu trời. Đó là dấu hiệu cho thấy các máy biến áp đã bị nổ”, phóng viên Boris Sanchez của CNN nói.

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ CNN, sức gió của siêu bão Milton được ghi nhận tại Sân bay quốc tế Sarasota Bradenton và Kênh Egmont ở ngoài khơi thành phố Tampa lần lượt đạt 169 km/h và 157 km/h.

Siêu bão Milton đổ bộ nước Mỹ, nhiều nơi ở Florida ghi nhận thương vong-2Ảnh: CBS New York
Siêu bão Milton đổ bộ nước Mỹ, nhiều nơi ở Florida ghi nhận thương vong-3Ảnh: CBS New York

Video: Phóng viên CNN tác nghiệp giữa mưa bão ở Bradenton, Florida

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sieu-bao-milton-do-bo-nuoc-my-mot-so-khu-vuc-o-florida-ghi-nhan-thuong-vong-2330589.html

siêu bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.