Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động

Bão Milton mang theo lượng mưa "nghìn năm có một" khi quét qua bang Florida, Mỹ, gây lốc xoáy và thiệt hại trên diện rộng.

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-1

Bão Milton đổ bộ gần Siesta Key, Florida, với cường độ bão cấp 3 nguy hiểm, sau đó suy yếu thành bão cấp 1. Trong hình là cần cẩu đổ sập vào một tòa nhà. 

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-2

Milton đổ lượng mưa khoảng 400 mm xuống thành phố St. Petersburg, Florida, lượng mưa "nghìn năm có một" tại khu vực này. Bang này cũng đã có báo cáo thiệt hại về người do lốc xoáy.

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-3

Milton, cơn bão thứ ba đổ bộ vào Florida trong năm nay, khiến hơn 3 triệu người dân trong tiểu bang sống trong cảnh mất điện. Ngoài ra, gió giật 161 km/h được ghi nhận gần Tampa, địa phương ban hành tình trạng khẩn cấp về lũ quét. Trong hình là mái một sân vận động bị xé toạc. 

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-4

Theo các nhà khí tượng học, mắt bão Milton đã di chuyển về phía đông hướng tới Orlando và Cape Canaveral, hiện đang di chuyển qua bán đảo Florida và ra khỏi bờ biển phía đông. Nhưng lũ quét vẫn có thể xảy ra và nước vẫn có thể tiếp tục dâng cao.

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-5

Các nhân chứng kể lại, một số ngôi nhà "như bị xé làm đôi", "bị san phẳng" vì mọi thứ dội từ trên trời xuống. 

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-6

Một số cư dân được giải cứu khỏi các khu vực nước ngập tới thắt lưng khi bão đi qua. 

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-7

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS), ít nhất 27 cơn lốc xoáy được báo cáo ở Florida vào thứ Tư khi bão Milton tiến gần đến tiểu bang này.

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-8

Các văn phòng thời tiết tại Tampa Bay, Melbourne và Miami đưa ra tổng cộng hơn 125 cảnh báo lốc xoáy. Đây là số cảnh báo lốc xoáy nhiều nhất từng được đưa ra trong một ngày đối với tiểu bang Florida, phá vỡ kỷ lục trước đó là 69 lượt trong cơn bão Irma.

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-9

Khung cảnh trong tâm bão. 

Siêu bão Milton tàn phá Florida: Sập cần cẩu, tốc mái sân vận động-10

Động vật ở một vườn thú sơ tán trước bão.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/sieu-bao-milton-tan-pha-florida-sap-can-cau-toc-mai-san-van-dong-ar901154.html?fbclid=IwY2xjawF0ol5leHRuA2FlbQIxMAABHcMQKTUx3uFn1oM7xYPqFasjKv8waFqUluVJYySw6kaRj3HS8ZkuXTn51A_aem_uC2Bq57UF7HlKlvGu1ResA

siêu bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.