Sinh 2 con đẹp như thiên thần nhưng bà mẹ đáng thương chỉ được thấy mặt đúng một lần

Bà mẹ này đã phải chống chọi với căn bệnh quái ác chỉ gặp phải khi mang thai và sau đó ra đi sau 2 tháng sinh con.

Bà mẹ này đã phải chống chọi với căn bệnh quái ác chỉ gặp phải khi mang thai và sau đó ra đi sau 2 tháng sinh con.

Chờ đợi mọi mẹ bầu sau khi sinh con là những ngày tháng "đầu tắt mặt tối" nhưng luôn vui vẻ, hạnh phúc vì tiếng cười của con. Vậy nhưng với bà mẹ hai con Jenna Hinman (26 tuổi, sống tại New York, Mỹ), các con vừa chào đời cũng là lúc cô bước vào cuộc chiến với căn bệnh quái ác. 

Khi đang mang thai đôi ở tuần thứ 31, Jenna đột nhiên bị khó thở nên được chồng đưa vào viện cấp cứu.

Jenna và chồng đã rất hào hứng khi biết tin cô đang mang thai đôi.

Các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra tình hình và quyết định Jenna phải mổ lấy thai gấp. Vậy là hai cô bé Kinleigh và Azlynn buộc phải chào đời sớm 9 tuần với cân nặng chưa đầy 1,4kg. 

Vì hai bé sinh non nên Jenna chỉ có thể nhìn thoáng qua các con trước khi chúng được đưa đến đơn vị chăm sóc tích cực của bệnh viện. Vậy nhưng không ai ngờ đây cũng là lần cuối cùng cô được thấy hai "thiên thần" của mình. 

Không ai ngờ Jenna không còn cơ hội ngắm nhìn hai bé sinh đôi của mình.

Ngay sau khi sinh, bà mẹ trẻ bắt đầu ho ra máu và triệu chứng khó thở trở nên nghiêm trọng hơn. Ban đầu các bác sĩ nghĩ cô bị viêm phổi nhưng những xét nghiệm sâu hơn cho thấy Jenna đã mắc một căn bệnh quái ác - ung thư nhau thai. 

3 ngày sau, Jenna được đưa vào hôn mê và bắt đầu cuộc chiến với căn bệnh hiếm gặp này. Cô được áp dụng những đợt hóa trị liều cao, lọc máu liên tục. 

Hai bé chào đời sớm 9 tuần do bệnh của Jenna chuyển biến nặng.

Vậy nhưng cuối cùng cơ thể Jenna không thể chịu đựng được. Cô bắt đầu bị nhiễm trùng nhiều nơi và chảy máu trong. Hai tháng sau, bà mẹ trẻ chính thức từ giã cõi đời mà không được nhìn ngắm con thêm một lần nào nữa. 

Bà mẹ trẻ đã ra đi mãi mãi chỉ 2 tháng sau sinh.

Đau xót hơn, sau đó không lâu chồng của Jenna đã bị bắt vì tội chiếm đoạt tài sản từ quỹ từ thiện được mọi người gây dựng cho cô và hai con gái sơ sinh. Anh phải đi tù và hai bé gái được chuyển cho ông bà ngoại nuôi. 

Ung thư nhau thai

Ung thư nhau thai hay ung thư nguyên bào nuôi (Choriocarcinoma) với tỉ lệ mắc ohair khoảng 30/1.000 ca sinh và 2,6/1.000 ca có thai.

Nguyên nhân gây ung thư nhau thai

Loại ung thư này có nguồn gốc từ sự đột biến gien của những tế bào nuôi, một thành phần trong số những tế bào chịu trách nhiệm hình thành các tổ chức có nhiệm vụ nuôi dưỡng bào thai như: bánh nhau, cuống rốn… Tuy nhiên, những nguyên nhân của sự đột biến đến nay y học vẫn chưa giải thích được rõ ràng. 

Nếu người bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời, các tế bào ung thư sẽ di căn đến những cơ quan nội tạng, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Các triệu chứng ung thư nhau thai 

+ Chảy máu âm đạo.

+ Ra dịch vàng, các vật bất thường như lông nhau hình quả nhỏ.

+ Đau bụng dưới.

+ Nôn hoặc buồn nôn.

+ Chảy dịch đầu vú bất thường.

Triệu chứng ung thư nhau thai gồm đau bụng dưới, chảy máu âm đạo, ra dịch vàng…

+ Bụng dưới to như có thai.

+ Bụng không nhỏ lại sau sinh…

 

Theo Khám Phá


ung thư nhau thai

ung thư

bệnh ung thư

sinh đôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.