"Sốc" trước thông tin về số vụ cưỡng hiếp ở các bệnh viện tại Anh

Hơn 6.500 vụ hãm hiếp và tấn công tình dục, một số vụ là tấn công trẻ em dưới 13 tuổi, đã xảy ra tại các bệnh viện ở Anh và xứ Wales kể từ năm 2019.

Tình trạng hãm hiếp và tấn công tình dục ở các bệnh viện tại Anh diễn ra bất chấp sự phổ biến của camera quan sát và nhân viên bảo vệ tuần tra, theo báo cáo của Mạng lưới Quyền Phụ nữ (WRN) công bố hôm 17/4.

WRN cho biết, ít nhất 2.088 vụ cưỡng hiếp và 4.451 vụ tấn công tình dục trong bệnh viện đã được lực lượng cảnh sát ở Anh ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2022. Theo báo cáo, 1/7 trong số các cuộc tấn công này diễn ra bên trong các khu bệnh viện.

Trong số các tội ác được báo cáo có vụ cưỡng hiếp một bé gái dưới 13 tuổi và hiếp dâm tập thể một thiếu nữ trên 16 tuổi tại hai bệnh viện ở West Midlands. Ba vụ hãm hiếp trẻ em gái dưới 16 tuổi đã được báo cáo ở Cambridgeshire, trong khi sáu bé gái dưới 13 tuổi bị hãm hiếp ở Lancashire, báo cáo cáo buộc.

Các hồ sơ thu được không liệt kê giới tính của nạn nhân, giới tính này được xác định thông qua quá trình điều tra thêm của WRN. Báo cáo cho biết, ít nhất 14 vụ tấn công liên quan đến một nạn nhân nam, một trong số đó dưới 13 tuổi.

Sốc trước thông tin về số vụ cưỡng hiếp ở các bệnh viện tại Anh-1Báo cáo của WRN tiết lộ hơn 6.500 vụ hãm hiếp và tấn công tình dục tại các bệnh viện ở Anh chỉ trong ba năm. (Ảnh: Getty Images)

Heather Binning, nhà sáng lập WRN, tuyên bố: "Số lượng các vụ tấn công tình dục và cưỡng hiếp thậm chí còn khủng khiếp hơn khi bạn biết rằng dữ liệu này bao gồm cả trong thời gian đại dịch, khi phần lớn đất nước bị phong tỏa và các bệnh viện cảnh giác cao độ hơn".

Trong số 6.539 trường hợp được báo cáo với cảnh sát, chỉ có 265 vụ, tương đương 4%, kết thúc bằng việc buộc tội hình sự đối với nghi phạm. WRN lưu ý rằng trong quá trình điều tra, 7 lực lượng cảnh sát đã cung cấp thông tin không đầy đủ, 5 lực lượng từ chối tiết lộ có bao nhiêu vụ tấn công đã xảy ra tại các khu bệnh viện và 3 lực lượng từ chối cung cấp thông tin về số lượng nghi phạm bị buộc tội. Cảnh sát Scotland hoàn toàn không cung cấp thông tin nào do bị "hạn chế về chi phí".

WRN khuyến nghị, các bệnh viện xem xét kế hoạch an ninh của họ và lắp đặt thêm camera giám sát nếu cần, đồng thời Bộ Nội vụ Anh buộc cảnh sát ghi lại nhiều dữ liệu hơn về các vụ tấn công tình dục trong bệnh viện. Ngoài ra, tổ chức này đã kêu gọi Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh bãi bỏ các hướng dẫn năm 2019, theo đó phụ nữ chuyển giới, về mặt sinh học vẫn là nam giới, được phép ở trong khu vực dành cho phụ nữ.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/soc-truoc-thong-tin-ve-so-vu-cuong-hiep-o-cac-benh-vien-tai-anh-20230419131301417.htm

tấn công tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.