Sự thật về clip nhóm người chặn đầu xe tải trên mạng xã hội

Đoạn video đang được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn tại Việt Nam với thông tin không rõ ràng và gây hiểu nhầm. Thực tế, sự việc xảy ra ở Indonesia vào tháng 4/2021.

Sáng 16/8, nhiều diễn đàn đăng tải clip nhóm 4 người đột nhiên lao sang đường, chặn đầu một chiếc xe đầu kéo đang di chuyển. Kết quả, ít nhất một người bị tông trực diện và cuốn vào gầm ôtô.

Đoạn video dài 9 giây nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ, thu hút hàng triệu lượt xem. Nhiều trang mạng viết chú thích nhưng không ghi cụ thể thời gian hay địa điểm xảy ra vụ việc.

Sự không rõ ràng này khiến cư dân mạng để lại bình luận suy đoán clip được quay tại Việt Nam cách đây không lâu.

Tuy nhiên, thực chất, theo một số trang tin của Indonesia, sự việc xảy ra tại quốc gia này vào tháng 4/2021.

Sự thật về clip nhóm người chặn đầu xe tải trên mạng xã hội-1
Mạng xã hội Việt Nam chia sẻ clip nhóm người lao ra chặn đầu xe tải đang chạy.

Theo Borobudur News, clip được đăng tải bởi tài khoản @agoez_bandz4 trên Instagram. Trong đó, nhóm nam thanh niên gồm 4 người cố gắng chặn đầu chiếc xe tải đang chạy trên đường ở quận Sukaraja, tỉnh Tây Java, Indonesia hôm 6/4/2021.

Mục đích quay đoạn video được xác định là nhằm sản xuất nội dung đăng trên mạng xã hội. Không may, tài xế không kịp tránh và tông vào một nam thanh niên trong nhóm khiến người này tử vong.

Trước đó, hành động liều lĩnh tương tự cũng xảy ra tại khu vực Pamulang, Nam Tangerang. Một người được cho là đã chết trong vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Giám đốc cơ quan Đào tạo Tư vấn về Phòng vệ An toàn Indonesia (SDCI) Sony Susmana thừa nhận ông không thể hiểu được hành vi của nhóm thanh niên trong video.

Sony cho biết những người trẻ này đang đặt mạng sống của mình vào nguy hiểm. Ông giải thích việc chặn đầu chiếc xe lớn nhằm khiến nó dừng lại ngay lập tức là điều không thể.

“Với tải trọng và lực đẩy rất lớn về phía trước, chiếc xe đòi hỏi một quãng đường dài để phanh lại. Điều này cần được hiểu và ngăn chặn ngay nếu không sẽ có thêm nạn nhân về sau”, ông nói.

Sự thật về clip nhóm người chặn đầu xe tải trên mạng xã hội-2
Nhóm người trẻ chặn đầu xe tải để thực hiện thử thách trên TikTok vào tháng 6 ở Indosia. Ảnh: About Tangerang.

Hành động lao ra chặn đầu xe tải để quay clip được cho nhằm thực hiện thử thách “thiên thần của cái chết” trên TikTok lan truyền chủ yếu trong giới trẻ Indonesia, theo Coconuts Jakarta. Theo đó, người tham gia thử thách chỉ được coi là “thành công” nếu xe tải dừng lại trước khi tông trúng họ.

Hôm 3/6, một thanh niên 18 tuổi ở thành phố Tangerang tử vong tại chỗ vì bị xe tải tông trúng trong khi cố gắng làm điều này. Cùng ngày, cảnh sát địa phương bắt giữ 14 trẻ vị thành niên trên địa bàn do bị tình nghi thực hiện hành động tương tự, theo Sindo News.

Vụ việc ở Tangerang diễn ra chỉ một ngày sau khi 2 nam thiếu niên ở thành phố Bandung được cho là cũng tham gia thử thách chết chóc. Kết quả, một cậu bé 14 tuổi bị rạn xương sọ và vỡ nát hàm.

Tháng 7 năm ngoái, một thiếu niên thiệt mạng trong khi cố gắng thực hiện hành động tương tự ở thành phố Bekasi, theo CNN Indonesia.

Hàng loạt thử thách chết chóc thường xuyên xuất hiện trên TikTok khiến người trẻ bị thương nặng hoặc tử vong. Trong thời gian dài, nền tảng này cố gắng nhưng không thể loại bỏ nhanh chóng các video chứa nội dung gây nguy hiểm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-that-ve-clip-nhom-nguoi-chan-dau-xe-tai-tren-mang-xa-hoi-post1346070.html?fbclid=IwAR0n0MtBeA3EpOHvbPbVzw6zdPSKp_Uttz9Xd1JjDNdyp34d6t2iKpL45wM

trào lưu mạng xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.