Sự thật về nghề trợ lý cầu thủ

Nhiều trợ lý cá nhân thừa nhận họ phải chạy đua với thời gian, thậm chí ứng trước tiền để giải quyết mọi yêu cầu của các cầu thủ bóng đá.

Sự thật về nghề trợ lý cầu thủ-1Nhiều “chân sút” hàng đầu thế giới không tiếc tiền để thuê các dịch vụ hỗ trợ tổ chức tiệc, du lịch.

Với những cầu thủ bóng đá có mức lương lên đến hàng triệu euro, không có gì ngạc nhiên khi họ tận hưởng cuộc sống và thú vui xa hoa.

Nhiều “chân sút” hàng đầu thế giới đã bỏ một khoản tiền lớn mỗi năm để thuê các dịch vụ hỗ trợ cho lối sống sang trọng, sẵn sàng phục vụ và chiều lòng bất cứ điều gì họ muốn.

“Nếu khách hàng cần thời gian dành cho gia đình, chúng tôi sẽ tổ chức chuyến du lịch đến những hòn đảo. Còn với các chuyến đi với bạn bè, chúng tôi có thể đề xuất một khách sạn ở Dubai, Los Angeles hoặc Miami”, Jérémy Vosse, người đứng đầu Premium Conciergerie, một trong những đơn vị nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này, nói với VICE.

Dịch vụ đắt đỏ
Giống như những KOL, các ngôi sao thể thao đặc biệt thích Dubai - một nơi hoàn hảo để đón nắng ấm vào mùa đông. Nếu muốn có những dịch vụ độc quyền như trên, mỗi người phải tham gia câu lạc bộ Premium FC – tư cách thành viên đặc biệt tại Premium Conciergerie – với giá khoảng 4.800 euro/năm.

Đổi lại chi phí đắt đỏ, Vosse đảm bảo các yêu cầu của khách hàng sẽ được xử lý trong vòng năm phút.

Công ty này không chỉ phục vụ cho các cầu thủ bóng đá mà còn đón tiếp những người nổi tiếng, ông chủ trong lĩnh vực kinh doanh và giới siêu giàu.

Vosse cho hay hầu hết kỳ nghỉ thường dao động từ 50.000 euro đến 500.000 euro. Bất kể giá nào, Premium Conciergerie luôn đứng ra trả trước mọi dịch vụ, sau đó mới yêu cầu khách hoàn lại.

“Ngay cả một chiếc đồng hồ rất đắt, chúng tôi cũng sẽ tự trả tiền. Đòi hỏi của họ rất cao nhưng tôi và các nhân viên chưa lần nào từ chối điều gì, ngoại trừ việc ứng trước một bất động sản”, anh nói.


Sự thật về nghề trợ lý cầu thủ-2Nhiều cầu thủ không ngại bỏ số tiền lớn để tổ chức tiệc tùng linh đình, du lịch sang trọng. Ảnh: GADE.

Mickael Daya, người sáng lập Élysée Conciergerie, một công ty chuyên đáp ứng người giàu, nhận xét các cầu thủ bóng đá là những thanh thiếu niên có ngân sách không giới hạn.

“Một khách hàng đã đặt mua 10 máy Playstation 5 khi nó ra mắt mặc dù chỉ có 6 chiếc TV ở nhà. Anh ấy không định tặng cho ai và muốn mỗi TV phải có 1 máy, vài chiếc khác thì treo trên tường”, Daya kể.

Khi Daya đề nghị người này mua máy giả để trưng bày thì nhận được lời từ chối vì nếu cái chính bị hỏng, anh ta sẽ có đồ dự phòng.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Daya, những “chân sút” có xu hướng e dè hơn khi sử dụng dịch vụ trợ giúp cao cấp so với các khách hàng khác.

Một số từng bị lừa khi còn trẻ nên họ khá cẩn thận. Chẳng hạn, cách đây không lâu, một cầu thủ đến từ châu Âu nói với Daya rằng anh đã thuê phải ngôi nhà nghỉ dưỡng với giá gấp đôi.

Công ty trung gian đã lợi dụng mánh khóe này để bỏ túi số tiền chênh lệch. Yêu cầu mà những công ty hỗ trợ nhận được nhiều nhất là giao đồ ăn.

“Điều này có vẻ kỳ lạ nhưng hơi khó vì không giống như bạn có thể đặt mọi thứ trên mạng. Có lần tôi đã nhận được đề nghị mua 2 kg trứng cá muối và thuê đầu bếp riêng để khách hàng ăn bánh mì kẹp thịt với bạn bè”, Daya nói thêm.

Yêu cầu kỳ lạ, khó khăn
Thách thức lớn nhất của công việc này là phải đáp ứng khách hàng trong vài giờ ít ỏi. Một số trợ lý cá nhân thừa nhận họ phải chạy đua với thời gian để giải quyết mọi nhu cầu của các cầu thủ.

Vosse cho biết thêm một lần, công ty của anh phải tổ chức toàn bộ đám cưới chỉ trong 9 ngày. Cả nhóm gồm 5 người phải làm việc suốt ngày đêm để giúp buổi lễ diễn ra thành công.

Daya cũng từng rơi vào tình huống tương tự khi nhận được cuộc gọi từ khách hàng về một bữa tiệc dành cho người da trắng mà anh muốn tham dự.

Vấn đề nằm ở chỗ chiếc xe Ferrari có màu xanh lam và người này muốn Daya tìm cách biến nó thành màu trắng trong vòng 96 giờ.

Việc sơn sửa mất ít nhất 72 giờ, Daya phải tìm một gara có kinh nghiệm và bảo hiểm phù hợp để xử lý chiếc xe.

“Khi tiền không phải là vấn đề, các giải pháp sẽ dễ dàng hơn. Khách của tôi đã đi dự tiệc rất vui vẻ. Ngày hôm sau, anh ấy gọi cho tôi để khen ngợi nhưng sau đó tôi phải loại bỏ lớp sơn trắng”, Daya kể lại.


Sự thật về nghề trợ lý cầu thủ-3Các nhân viên của dịch vụ trợ giúp phải chạy đua với thời gian để đáp ứng yêu cầu của những "chân sút". Ảnh: Foot The Ball.

Vosse nói thêm anh thường sắp xếp huấn luyện viên đi nghỉ dưỡng cùng các cầu thủ để họ có thể kết hợp giữa công việc và vui chơi.

Nhiều cổ động viên cho rằng những “chân sút” là người tiệc tùng suốt 24 giờ. Thế nhưng, nghề nghiệp của họ thực sự đòi hỏi một cuộc sống tương đối lành mạnh và kỷ luật giữa tập luyện, nghỉ ngơi, chế độ ăn kiêng, nghĩa vụ với nhà tài trợ, giới truyền thông.

“Phần lớn thời gian, họ sống như những nhà sư: tập trung cao độ vào công việc và cố gắng làm thật tốt”, Vosse chia sẻ.

Frédéric Rasera, nhà nghiên cứu chuyên về xã hội học bóng đá, nhận xét những loại kỳ nghỉ sang trọng chỉ dành cho một thiểu số nhỏ.

Trên thực tế, ấn phẩm thể thao L'Équipe ước tính trong năm nay tổng lương trung bình hàng tháng ở giải đấu chính của Pháp là khoảng 40.000 euro - nghĩa là một nửa cầu thủ kiếm được ít hơn số đó và nửa còn lại có thu nhập nhiều hơn.

Bên cạnh đó, hầu hết cầu thủ đều biết rằng họ cần phải sử dụng một cách thông minh số tiền kiếm được trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình.

“Chỉ vì họ chi nhiều tiền cho các bữa tiệc hoặc kỳ nghỉ không có nghĩa là họ cũng không đầu tư xứng đáng. Họ có các cố vấn tài chính để giúp làm điều đó. Nhiều tuyển thủ xuất thân từ tầng lớp lao động. Do vậy, họ có thể tận hưởng mọi thứ vì trong quá khứ đã phải thắt lưng buộc bụng”, Rasera nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-that-ve-nghe-tro-ly-cau-thu-post1375598.html

cầu thủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.