Tai nạn tàu lượn siêu tốc ở Thụy Điển khiến một người thiệt mạng, 9 người bị thương

Một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc tại công viên giải trí Grona Lund ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển.

Tai nạn tàu lượn siêu tốc ở Thụy Điển khiến một người thiệt mạng, 9 người bị thương-1Tàu lượn siêu tốc Jetline năm 2009. (Ảnh: AP)

Hãng tin TT đưa tin, dẫn lời người phát ngôn của công viên giải trí Grona Lund.

Đài truyền hình công cộng SVT dẫn lời các nhân chứng cho biết, tàu lượn siêu tốc Jetline của công viên Grona Lund đã bị trật bánh một phần trong chuyến đi hôm 25/6.

Người phát ngôn của công viên Annika Troselius nói với SVT: "Thật là bi thảm và gây sốc. Thật không may, chúng tôi được thông báo rằng một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương".

Cảnh sát cho biết, 9 người, bao gồm cả trẻ em và người lớn, đã phải nhập viện sau vụ tai nạn, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Tai nạn tàu lượn siêu tốc ở Thụy Điển khiến một người thiệt mạng, 9 người bị thương-2Cảnh sát tại hiện trường sau vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc tại công viên giải trí Grona Lund, ở Stockholm, Thụy Điển, ngày 25/6. (Ảnh: TT News Agency)

Xe cứu thương, xe cứu hỏa và một máy bay trực thăng đã được huy động đến công viên. Và cảnh sát địa phương cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc.

Công viên giải trí Grona Lund cho biết trong một tuyên bố rằng công viên 140 tuổi này đã đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Jenny Lagerstedt, một nhà báo đến công viên cùng gia đình, nói với SVT rằng cô ấy đang ở gần đó và nghe thấy tiếng kim loại và nhận thấy cấu trúc đường ray bị rung chuyển vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Tai nạn tàu lượn siêu tốc ở Thụy Điển khiến một người thiệt mạng, 9 người bị thương-3Một người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tai nạn. (Ảnh: TT News Agency)

Lagerstedt nói: "Chồng tôi nhìn thấy một toa tàu lượn siêu tốc với những người ngồi trong đó rơi xuống đất. Các con tôi rất sợ hãi", cô nói thêm.

Công viên giải trí cho biết trên trang web của mình rằng tàu lượn siêu tốc Jetline có đường ray bằng thép đạt tốc độ lên tới 90 km/h (56 dặm/h) và chiều cao 30 mét (98 feet), vận chuyển hơn một triệu du khách mỗi năm. Nó được đưa vào hoạt động vào năm 1988.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/tai-nan-tau-luon-sieu-toc-o-thuy-dien-khien-mot-nguoi-thiet-mang-9-nguoi-bi-thuong-20230626042203225.htm

tàu lượn siêu tốc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.