Tại sao Hoàng hậu bắt buộc phải ăn sủi cảo trước khi tận hưởng đêm 'hoan lạc' đầu tiên với Hoàng đế?

Kết hôn vốn là hệ cả đời người, thời Trung Hoa xưa một đám cưới thông thường sẽ phải trải qua đủ "lục lễ" (6 lễ). Nhưng đấy là hôn lễ của người thường, còn đám cưới của Hoàng đế và Hoàng hậu sẽ cầu kỳ và nhiều lễ nghi gấp bội phần.

 

Tại sao Hoàng hậu bắt buộc phải ăn sủi cảo trước khi tận hưởng đêm hoan lạc đầu tiên với Hoàng đế?-1Ảnh minh họa. 

Bên cạnh hàng trăm nghi thức quanh đám cưới, thái giám đã tiết lộ một nghi thức bắt buộc mà Hoàng hậu phải thực hiện trước khi động phòng hoa chúc với Hoàng đế. Đó chính là ăn món sủi cảo có tên gọi “tử tôn thịnh vượng”. Đây là một món ăn vô cùng quen thuộc với nhiều người.

Tại sao Hoàng hậu bắt buộc phải ăn sủi cảo trước khi tận hưởng đêm hoan lạc đầu tiên với Hoàng đế?-2
Được biết nhân sủi cảo dành cho Hoàng hậu thường là đậu đỏ, đậu phộng hoặc chà là đỏ,... hầu hết các thực phẩm có màu đỏ sẽ được chọn lọc, rồi hấp lên. Những chiếc sủi cảo này có ý nghĩa là hy vọng Hoàng hậu sớm hạ sinh Thái tử giúp vua cha kế nghiệp.  

Chính vì ý nghĩa quan trọng như vậy nên thủ tục này không thể bỏ qua.  

Tại sao Hoàng hậu bắt buộc phải ăn sủi cảo trước khi tận hưởng đêm hoan lạc đầu tiên với Hoàng đế?-3
Sau thực hiện xong nghi lễ này và vào động phòng hoa chúc. Hoàng đế và Hoàng hậu còn phải uống rượu giao bôi với một số quy tắc đã định sẵn. Sau đó, Hoàng đế vào phòng trút bỏ xiêm y trước rồi mới đến Hoàng hậu. Đến lúc này Hoàng đế và Hoàng hậu mới thực sự được hưởng thụ “cá nước vui hoan”.  

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/the-gioi/tai-sao-hoang-hau-bat-buoc-phai-an-sui-cao-truoc-khi-dong-phong-202206010724398124.html

Hoàng hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.