Tan làm sớm để mua đồ bồi bổ cho mẹ chồng, con dâu run rẩy khi bắt gặp cảnh này ở bãi rác

Cảnh tượng ở bãi rác ngày hôm đó đã khiến người con dâu không thể cầm được nước mắt.

Là một người phụ nữ xuất thân trong một gia đình bình thường, Tiểu Cúc đã phải ra ngoài bươn chải từ rất sớm.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng cô vẫn phải cật lực kiếm sống, ăn uống tiết kiệm để tiết kiệm mua một căn nhà trên thành phố. Qua 5 năm cố gắng bươn chải, hai người cũng đã mua được ngôi nhà cho riêng mình.

Khi hai vợ chồng chuyển đến sống tại nhà mới, mẹ chồng đã quyết định không đi cùng họ. Bà nói rằng mình sống ở quê đã quen rồi nên không muốn chuyển đến nơi khác.

Nghe vậy, trong lòng Tiểu Cúc không khỏi mừng thầm. Bởi trên thực tế quan hệ giữa cô và bà không mấy hòa thuận, nếu tiếp tục chung sống thì lâu dài nhất định sẽ xảy ra mâu thuẫn.

Tan làm sớm để mua đồ bồi bổ cho mẹ chồng, con dâu run rẩy khi bắt gặp cảnh này ở bãi rác-1Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Một thời gian sau, khi chuyện nhà cửa đã xong xuôi, vợ chồng họ bắt đầu nghĩ đến việc có con. Và đúng như dự tính, hai tháng sau Tiểu Cúc đã có tin vui.

Sau khi đứa trẻ chào đời, mẹ chồng đã chuyển đến sống cùng vợ chồng họ để tiện chăm sóc cho con dâu trong kì ở cữ.

Khi cơ thể của Tiểu Cúc dần tốt lên cũng là lúc mẹ chồng sắp xếp hành lý để về quê. Bà nói: "Tính cách của hai mẹ con mình không hợp, chung sống lâu ngày ắt sẽ xảy ra chuyện".

Sự thẳng thắn của bà khiến con dâu có phần ngỡ ngàng. Thế nhưng kỳ thực cô cảm thấy chuyện này cũng có điểm tốt, bởi chỉ cần không có mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thì gia đình họ vẫn sẽ êm ấm hòa thuận.

Tan làm sớm để mua đồ bồi bổ cho mẹ chồng, con dâu run rẩy khi bắt gặp cảnh này ở bãi rác-2Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Nào ngờ chẳng bao lâu sau đó, một biến cố đã xảy đến với gia đình họ khiến người phụ nữ gục ngã. Đó là việc người chồng của cô đã không may qua đời trong một tai nạn xe cộ.

Sau biến cố ấy, mẹ chồng đã chuyển lên thành phố để giúp con dâu chăm cháu. Vì chi phí sinh hoạt cũng ngày một nhiều lên, mọi gánh nặng giờ đây đều đổ lên vai người mẹ đơn thân ấy.

Bởi vậy cho nên cô thường xuyên phải tăng ca tới muộn mới về. Hôm đó, người phụ nữ quyết định về nhà sớm một hôm để ghé qua chợ mua ít thức ăn ngon về bồi bổ cho con trai và mẹ chồng.

Trên đường trở về nhà, cô có tình cờ đi ngang qua một bãi rác. Thế nhưng ngay vào lúc đó, bước chân của Tiểu Cúc đã bất chợt dừng lại khi nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc.

Trước mắt cô là hình ảnh một bà cụ đang cõng đứa trẻ trên lưng. Và sau khi tới gần để nhìn kỹ hơn, cô đã nhận ra ngay đó không phải ai khác mà chính là mẹ chồng và con trai của mình.

Tan làm sớm để mua đồ bồi bổ cho mẹ chồng, con dâu run rẩy khi bắt gặp cảnh này ở bãi rác-3Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Vì không hiểu sao bà lại đưa cháu tới một nơi không vệ sinh như vậy, cô đã cất tiếng hỏi với một thái độ không mấy vui vẻ.

Thế nhưng lúc này đây, mẹ chồng chỉ ôn tồn trả lời:

"Mẹ nghe cô nhân viên vệ sinh ở khu mình nói là ở đây có nhiều ve chai nên đã đến để nhặt. Nửa tháng qua mẹ bán cũng được hơn 500 tệ tiền ve chai (hơn 1,7 triệu đồng) rồi.

Tiểu Cúc à, con trai mẹ đã rời bỏ thế giới này mà đi, để lại con một mình vất vả kiếm tiền nuôi cả nhà. Mẹ vừa nghèo lại không có học thức, khó có thể kiếm được nhiều tiền nên chỉ đành đi làm việc này, mong có thể giúp con trang trải bớt tiền sinh hoạt phí hàng tháng.

Sau này khi thằng bé lớn hơn chút, nếu con tìm được bến đỗ mới thì mẹ cũng sẽ chúc phúc cho con".

Nghe được những lời ấy, người phụ nữ không thể kìm được nước mắt. Cô ôm lấy mẹ chồng, cất tiếng trong nghẹn ngào:

"Mẹ à, cuộc sống của gia đình mình rồi sẽ ổn thôi. Mẹ đừng đi nhặt ve chai nữa nhé, vì sức khỏe của mẹ không tốt. Anh ấy đã rời bỏ chúng ta mà đi rồi, mẹ càng mạnh khỏe hơn thì anh ấy mới có thể thanh thản...".

Giờ đây, người con dâu ấy chỉ thầm cầu mong rằng cô và mẹ chồng cùng con trai có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này và có được một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tan-lam-som-de-mua-do-boi-bo-cho-me-chong-con-dau-run-ray-khi-bat-gap-canh-nay-o-bai-rac-16221221221022411.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.