Tàu lượn siêu tốc đâm vào nhau trên không, 4 người bị thương nặng

Chiếc tàu lượn siêu tốc bỗng trượt ngược trở lại, đâm vào tàu đi phía sau khiến 8 du khách bị thương, trong đó 4 người phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 27/10 tại dự án tàu lượn siêu tốc mang tên Snowy Eagle ở Thung lũng Hạnh phúc Thâm Quyến, Trung Quốc.

Một nữ du khách có mặt lúc đó cho biết, chiếc tàu đang ở trên cao bỗng lộn ngược lại phía sau với tốc độ nhanh khủng khiếp và đâm vào tàu lượn đi sau nó. Nữ du khách này chỉ bị va đập đầu và trầy xước nhẹ, còn những người ngồi phía sau cô hai hàng ghế bị thương nặng. Lúc đó, hiện trường vô cùng hỗn loạn.

"Tôi chỉ biết hét lên. Những du khách ngồi ở hai hàng ghế phía sau tôi đều bị thương nặng. Mỗi hàng có từ 3 đến 4 người" - nhân chứng kể lại.

Tàu lượn siêu tốc đâm vào nhau trên không, 4 người bị thương nặng-1Những du khách bị thương trong tai nạn tàu lượn ở Thâm Quyến, Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Trong 8 nạn nhân, 4 người vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, tính mạng đang bị đe dọa. Một người đàn ông bị xuất huyết não.


Theo thông tin trên website chính thức của Thung lũng Hạnh phúc Thâm Quyến, dự án đã đầu tư số tiền khổng lồ 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 660 tỷ đồng) để xây dựng tàu lượn siêu tốc có máy phóng cao nhất và dài nhất châu Á.

Tàu có thể tăng tốc trong 2 giây, "phi nước đại" với tốc độ 135km/h, rơi xuống theo phương thẳng đứng 60 mét, trải nghiệm ba chiều lên trời, xuống đất và xuống biển cùng với những pha xoắn vặn hoang dã và dữ dội. Chiều dài đường ray 887 mét và tàu có thể chở 24 hành khách một lúc.

Về nguyên nhân khiến tàu lượn siêu tốc lao ngược lại phía sau, theo phân tích của các chuyên gia trong ngành, 2 tình huống sau có nhiều khả năng xảy ra nhất: Lỗi hệ thống phóng (đặc biệt là lỗi cảm biến áp suất) nên không đủ áp suất và động năng ban đầu, khiến tàu trượt ngược lại sau; cấu trúc của thân tàu bị hỏng, lực cản tăng lên và tàu không vượt qua được điểm cao nhất.

Tình huống đầu tiên có nhiều khả năng xảy ra hơn, tuy nhiên hiện chưa có kết quả điều tra chính thức. Dự án tàu lượn siêu tốc Snowy Eagle đang tạm ngừng hoạt động.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tau-luon-sieu-toc-dam-vao-nhau-tren-khong-4-nguoi-bi-thuong-nang-ar830366.html

tàu lượn siêu tốc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.