Tên lửa của tỷ phú Jeff Bezos bốc cháy ngay sau khi cất cánh

Tên lửa New Shepard từ công ty vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đã bị rơi ngay sau khi cất cánh hôm qua. May mắn là tên lửa không chở người.

Ngay khi xảy ra sự cố, khoang tàu mang các thiết bị và vật liệu thí nghiệm đã tách khỏi tên lửa và tiếp đất an toàn, cũng không gây thương vong trên mặt đất.

Tên lửa của tỷ phú Jeff Bezos bốc cháy ngay sau khi cất cánh-1Tên lửa New Shepard đưa tỉ phú Jeff Bezos và những người đồng hành lên không gian ngày 20/7. Ảnh: AP

Blue Origin đã đăng một đoạn video ngắn về khoảnh khắc xảy ra sự cố. Khoảng 1 phút sau khi cất cánh từ bang Texas, Mỹ, tên lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội. Khoang tàu đã kích hoạt động cơ đẩy khẩn cấp để tách khỏi tên lửa New Shepard.

Đây là sứ mệnh thứ 23 trong chương trình tên lửa New Shepard và cũng là sứ mệnh đầu tiên kết thúc trong thất bại. Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết, tên lửa New Shepard đã bị cấm bay trong khi chờ điều tra.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/ten-lua-cua-ty-phu-jeff-bezos-boc-chay-ngay-sau-khi-cat-canh-20220913103623043.htm

Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.