Thái Lan phát hiện 59 người bị bỏ rơi trên đảo

Hải quân Thái Lan hôm 5/6 cho biết đã phát hiện 59 người Rohingya bị bỏ rơi trên một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Satun, miền Nam Thái Lan. Hiện công tác điều tra vụ việc và truy bắt đối tượng bỏ rơi số người Rohingya này đang được khẩn trương tiến hành.

Theo người phát ngôn Hải quân Thái Lan, tàu tuần duyên của Hải quân Thái Lan đã phát hiện 59 người Rohingya, gồm 31 nam, 23 nữ và 5 trẻ em trên đảo Dong (Koh Dong), cách đảo du lịch nổi tiếng Koh Lipe, thuộc tỉnh Satun khoảng 20 km. Tỉnh trưởng tỉnh Satun Ekkarath Leesen cũng xác nhận vụ việc; cho biết sau khi tiến hành thẩm vấn sơ bộ, số người Rohingya này nói rằng họ di chuyển từ Bangladesh hướng đến Malaysia trên một chiếc thuyền đánh cá, song đã bị thuyền trưởng bỏ rơi trên đảo Dong cách đây khoảng 1 tuần.

Thái Lan phát hiện 59 người bị bỏ rơi trên đảo-159 người Rohingya bị bỏ rơi trên một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Satun. Nguồn: Văn phòng Quan hệ công chúng tỉnh Satun

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc. Trợ lý Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Surachate Hakparn đã được điều động đến tỉnh Satun để chỉ huy cuộc điều tra; tuy nhiên hiện chưa có manh mối về đối tượng đã vận chuyển và bỏ rơi số người Rohingya này ở vùng biển Thái Lan.

Giám đốc Trung tâm Bảo vệ trẻ em và chống buôn người hôm 5/6 nhận định số người Rohingya này có thể là nạn nhân của những kẻ buôn người.

Theo quy định của luật pháp Thái Lan, số người Rohingya này bị buộc tội nhập cảnh trái phép vào Thái Lan và đang bị tạm giữ tại một trung tâm ở huyện biên giới Muang, tỉnh Satun trước khi bị trục xuất về Bangladesh trong thời gian tới.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-phat-hien-59-nguoi-bi-bo-roi-tren-dao-post948507.vov?fbclid=IwAR0169nxd-h1eA7gauFikMn1wV3EqQcsQoTjL6Xg_--JD8R6VeoiOgiAdx8

Bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.