Thảm án 16 năm trước: 5 người bị sát hại vì "cõng rắn cắn gà nhà", kẻ thủ ác lạnh lùng thốt ra 5 chữ ám ảnh trước khi chết

Vụ án mạng đã khiến không ít người phải thở dài, có lẽ đây chính là nội dung của câu nói "cõng rắn cắn gà nhà".

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, Châu Nhất Nam là một người đàn ông thành đạt với sự nghiệp lừng lẫy. Anh đến từ Bắc Kinh và làm việc cho đài truyền hình Phượng Hoàng (Trung Quốc). Năng lực của Châu Nhất Nam nhanh chóng được khẳng định và có mức thu nhập rất khá. 

Năm 1999, Châu Nhất Nam đã nghỉ việc và đến Thâm Quyến mở một công ty riêng. Chính lúc này, cô gái định mệnh của cuộc đời anh đã xuất hiện. Đó là Hướng Vĩnh Tiến.

Hướng Vĩnh Tiến sinh năm 1976, quê ở Tứ Xuyên. Do gia cảnh khó khăn, cô đã bỏ học từ rất sớm. Để kiếm sống, cô phải rời khỏi nhà vào năm 16 tuổi và lưu lạc đến nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, trong đó Thâm Quyến.

Trong một dịp tình cờ, Hướng Vĩnh Tiến gặp được Châu Nhất Nam, họ nhanh chóng phải lòng nhau. Đến năm 2002, cặp đôi này đã chung sống và sau đó sinh ra một bé gái bụ bẫm. 

Thảm án 16 năm trước: 5 người bị sát hại vì cõng rắn cắn gà nhà, kẻ thủ ác lạnh lùng thốt ra 5 chữ ám ảnh trước khi chết-1
Vợ chồng Châu Nhất Nam và Hướng Vĩnh Tiến.

Mặc dù Hướng Vĩnh Tiến là một cô gái đầy nghị lực nhưng lại có 1 tật xấu là nghiện cờ bạc. Năm 2003, cô đã hợp tác với Ngô Viễn Thúy, một người có tiếng nói trong các sòng bài. Tuy nhiên Hướng Vĩnh Tiến không thể ngờ "người bạn tốt" này đã tự tay mang đến bi kịch cho cuộc đời cô. 

Ngô Viễn Thúy thất nghiệp, nghiện đánh bài và chỉ sống bám vào người bạn trai đang làm việc ở nước ngoài. Cô ta rất ghen tị với Hướng Vĩnh Tiến. Vào thời điểm bạn trai của Ngô Viễn Thúy ngừng chu cấp tiền, cô ta càng đố kỵ với Hướng Vĩnh Tiến nhiều hơn. Dần dần sự ghen tị đó đã phát triển thành mối thù hận đáng sợ. 

Vào tháng 4/2004, Ngô Viễn Thúy và một số người bạn đã thảo luận kế hoạch bắt cóc Hướng Vĩnh Tiến và đòi tiền chuộc từ Châu Nhất Nam. Với tư cách là một "người bạn tốt", Hướng Vĩnh Tiến sẽ không đề phòng cô ta.

Ngày 26/5/2004, dưới sự chỉ huy của Ngô Viễn Thúy, đồng bọn đã xông vào nhà Hướng Vĩnh Tiến thực hiện kế hoạch bắt cóc, tống tiền. 

Thảm án 16 năm trước: 5 người bị sát hại vì cõng rắn cắn gà nhà, kẻ thủ ác lạnh lùng thốt ra 5 chữ ám ảnh trước khi chết-2
Ngô Viễn Thúy.

Lúc đó, trước sự chống trả quyết liệt từ Châu Nhất Nam, bọn bắt cóc càng tàn bạo hơn, đến mức cướp đi mạng sống của đứa con gái nhỏ của Hướng Vĩnh Tiến. Chứng kiến con gái hấp hối rồi ngừng thở, Châu Nhất Nam đành giao toàn bộ tài khoản và mật khẩu cho bọn bắt cóc, số tiền đó tổng cộng là 6 triệu NDT (khoảng 20,5 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại). 

Trong lúc vợ chồng Châu Nhất Nam và Hướng Vĩnh Tiến đang đau buồn thì đến 11 giờ khuya ngày hôm đó, nhóm đối tượng này quay lại hiện trường, tiếp tục sát hại Châu Nhất Nam, Hướng Vĩnh Tiến, người bảo mẫu và một nhân viên kế toán của Châu Nhất Nam. 

Nhiều ngày sau người dân sống xung quanh nhà Châu Nhất Nam mới phát hiện ra thảm án này, cảnh sát ngay lập tực tiến hành điều tra. Đến tháng 9/2004, khi đối tượng cuối cùng bị bắt thì Ngô Viễn Thúy và đồng bọn vẫn không hề hối cải. Thậm chí trước khi bị xử bắn Ngô Viễn Thúy còn lạnh lùng thốt ra 5 chữ: "Tội tôi không đáng chết".

Cuối cùng, tất cả những kẻ gây ra thảm án đều nhận được sự trừng phạt thích đáng. Tuy nhiên, thời gian không thể quay trở lại, không ai có thể biết trước những nguy hiểm trong tương lai.

Nguồn: Sohu

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tham-an-16-nam-truoc-5-nguoi-bi-sat-hai-vi-cong-ran-can-ga-nha-ke-thu-ac-lanh-lung-thot-ra-5-chu-am-anh-truoc-khi-chet-162202309210134739.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.