Thảm họa đắm tàu di cư ở Hy Lạp: Số người chết tăng lên 81, 14 nghi phạm bị bắt giữ

Ngày 19/6, Hy Lạp đã tìm thấy thêm ba thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng được xác nhận trong vụ đắm tàu chở người di cư tại Hy Lạp lên 81 người.

Những kẻ bị tình nghi buôn lậu nhiều người di cư chết đuối trong một vụ đắm tàu ở Địa Trung Hải vào tuần trước dự kiến sẽ phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát tại tòa án Hy Lạp trong tuần này, trong khi Pakistan bắt giữ hàng chục nghi phạm liên quan đến thảm họa chìm tàu di cư này.

Con tàu chở hàng trăm người di cư đã bị chìm ở bờ biển phía Tây Nam Hy Lạp vào tuần trước trong hành trình bắt đầu từ Libya và dự kiến kết thúc ở Italy. Chỉ có 104 người được biết là đã sống sót.

Ngày 19/6, cơ quan chức năng Hy Lạp vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân trên biển, mặc dù cơ hội tìm thấy thêm những người sống sót gần như bằng 0. Con tàu di cư bị chìm ở vùng nước sâu nhất của Địa Trung Hải.

Các nạn nhân được cho là đến từ Syria, Pakistan và Ai Cập. Hàng trăm người khác được cho là đã bị chết đuối.

Thảm họa đắm tàu di cư ở Hy Lạp: Số người chết tăng lên 81, 14 nghi phạm bị bắt giữ-1Theo các nguồn tin, có khoảng từ 400 = đến 750 đàn ông, phụ nữ và trẻ em, hoặc thậm chí khoảng 800 người ở trên con tàu xấu số khi nó chìm ở gần thị trấn Pylos, miền Nam Hy Lạp. (Ảnh: Reuters)

Pakistan đã tuyên bố một ngày quốc tang vào ngày 19/6, sau khi thống kê có ít nhất 21 nạn nhân từ quận Koti, vùng Kashmir thuộc khu vực do Pakistan quản lý. Kết quả của một cuộc điều tra ban đầu cho thấy, con tàu đang chở khoảng 800 người.

Trong khi đó, các ước tính khác cho biết, có từ 400 đến 750 người đã có mặt ở trên tàu xấu số.

14 người ở Pakistan đã bị bắt vì nghi ngờ buôn người.

Con tàu được cho là đã khởi hành cùng những người di cư từ thành phố ven biển Tobruk của Libya vào ngày 10/6.

Các nhà chức trách Hy Lạp cho biết, con tàu mà họ đã theo dõi trong khoảng 15 giờ sau khi được Italy cảnh báo đã bị lật úp khoảng 25 phút sau khi động cơ của nó bị chết máy vào sáng sớm ngày 14/6. Tàu này liên tục từ chối sự giúp đỡ của Hy Lạp, nói rằng nó muốn đến Italy.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/tham-hoa-dam-tau-di-cu-o-hy-lap-so-nguoi-chet-tang-len-81-14-nghi-pham-bi-bat-giu-20230620044004499.htm

di cư

lật tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.