Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi "gông cùm" của sự kỳ vọng

Vụ án thiên tài giết mẹ đã trôi qua 6 năm nhưng đến nay mỗi khi nhắc tới, ai nấy đều cảm thấy rùng mình khiếp sợ. Nhiều người cho rằng đằng sau thảm kịch đau lòng này chính là một bài học giáo dục sâu sắc dành cho nhiều bậc phụ huynh.

Hôm 26/8 mới đây, tòa án nhân dân trung cấp thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã mở phiên sơ thẩm xét xử công khai đối với tên Ngô Tạ Vũ với hàng loạt tội danh giết người, lừa đảo, mua bán giấy tờ tùy thân. 

Tổng hợp hình phạt, tòa tuyên án Ngô Tạ Vũ mức án tử hình, tước quyền chính trị suốt đời và nộp phạt 130.000 nhân dân tệ (khoảng 456 triệu đồng).

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-1


Bản án nghiêm khắc đối với Ngô Tạ Vũ vẫn khiến cho dư luận không thôi day dứt xót xa bởi không ai có thể ngờ, từ một sinh viên Bắc Đại xuất sắc với thành tích nổi trội, hắn ta bỗng trượt dài trong tội ác kinh hoàng, trở thành kẻ nghịch tử trời không dung đất không tha. 

Sự méo mó, biến dạng trong nhân cách của gã sinh viên thiên tài bắt nguồn từ đâu? Có nhiều người từng nhận định rằng, vụ án mạng khủng khiếp này có thể nói lên hiện tượng giáo dục phổ biến trong nhiều gia đình, rất đáng để suy ngẫm.

Kế hoạch hoàn hảo

Ngày 14/2/2016, cảnh sát Phúc Châu tìm thấy một thi thể trong ký túc xá dành cho giáo viên trên đường Giai Sơn, khu Tân An. Điều khủng khiếp là thi thể này được quấn chặt trong 75 lớp ni lông, giữa mỗi lớp màng bọc được cẩn thận rải thêm một lớp than hoạt tính để khử mùi.

Hiện trường vụ án cũng được niêm phong bằng băng keo một cách tỉ mỉ. Cũng chính vì sự che giấu quá khôn khéo của tên hung thủ mà đến hơn nửa năm sau khi nạn nhân bị sát hại, hàng xóm xung quanh vẫn không một ai hay biết về vụ việc.

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-2

Sau khi điều tra, cảnh sát xác định nạn nhân là giáo viên dạy lịch sử tại trường trung học địa phương, bà Tạ Thiên Cầm, 49 tuổi. Vì sao nạn nhân lại bị sát hại và giấu xác tinh vi đến vậy? Liệu bà ta có gây thù chuốc oán với ai lớn đến mức phải nhận hậu quả khủng khiếp này?

Cảnh sát cho biết họ phát hiện camera theo dõi và thiết bị cảnh báo hồng ngoại được lắp đặt trong căn phòng cất giấu thi thể. Chỉ cần có người bước vào căn phòng thì thiết bị sẽ phát tín hiệu đến điện thoại của người lắp đặt, chính là con trai của nạn nhân, Ngô Tạ Vũ.

Cuộc điều tra cũng hé mở một chi tiết bất thường, cho thấy từ tháng 6/2015, tên họ Ngô đã đến cửa hàng dụng cụ để mua dao, màng bọc nhựa, than hoạt tính và một số vật dụng khác.

Đến lúc này, toàn bộ sự tình nghi của cảnh sát đều đổ dồn vào tên Ngô Tạ Vũ. Tuy nhiên, tất cả người thân, bạn bè đều ai tin nổi điều này. Chỉ còn cách tìm được Ngô Tạ Vũ, mọi chuyện mới được làm sáng tỏ, thế nhưng trong suốt thời gian này, cảnh sát không thể tìm được tung tích của hắn ta.

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-3

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-4

Từ tháng 7/2015, Ngô Tạ Vũ lợi dụng danh nghĩa cùng mẹ sang Mỹ du học để "hợp thức hóa" việc mẹ hắn nghỉ việc. Tiếp theo đó, hắn dùng số điện thoại của mẹ nhắn tin cho một số người thân, bạn bè để vay tiền, nói dối rằng để đưa con đi du học. Tổng số tiền hắn lừa đảo các nạn nhân lên đến 1,4 triệu nhân dân tệ (khoảng 5 tỉ đồng).

Đến đầu tháng 2/2016, Ngô Tạ Vũ rút tiền từ một máy ATM ở Hà Nam và mất tích từ đó. Thời điểm này, mọi người xung quanh tin rằng Ngô Tạ Vũ và mẹ đã bay sang Mỹ và không một ai nghi ngờ điều gì.

Ngô Tạ Vũ từng gửi một tin nhắn cho cậu ruột nói rằng sắp cùng mẹ trở về quê từ Boston để đón năm mới, hy vọng cậu ra đón hai mẹ con. Tuy nhiên khi người cậu đến nhà ga như đã hẹn thì không thấy hai mẹ con đâu, liên hệ với Ngô Tạ Vũ cũng không được. Linh tính điều chẳng lành, đến ngày 14/2, người cậu đến nhà chị gái thì phát hiện sự việc nên báo cho cảnh sát.

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-5

Nhận thấy vụ án có mức độ nghiêm trọng, cảnh sát nhanh chóng ra lệnh truy nã Ngô Tạ Vũ trên toàn quốc với mức tiền thưởng 10.000 tệ (khoảng 34 triệu đồng) sau đó nâng mức thưởng đến 50.000 tệ (khoảng 175 triệu đồng). Đáng tiếc tung tích về tên Ngô Tạ Vũ vẫn không có chút khả quan nào. Vụ án tưởng chừng bị rơi vào quên lãng cho đến 3 năm sau mới có tiến triển bất ngờ.

Ngày 21/4/2018, Ngô Tạ Vũ đã bị bắt tại sân bay Giang Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc. Cảnh sát đã tìm được trong người hắn hơn 30 giấy tờ với thân phận khác nhau. Suốt thời gian qua, Ngô Tạ Vũ đã dùng danh tính giả lang bạt khắp nơi để trốn sự truy bắt của cảnh sát.

Bộ mặt thật của sinh viên thiên tài

Ngô Tạ Vũ, sinh năm 1994, từ nhỏ đến lớn là một đứa trẻ ngoan ngoãn, luôn nghe lời mẹ và sẽ chủ động tự lập cho cuộc sống của mình. Vì bố mất sớm, không muốn mẹ lo lắng nên Ngô Tạ Vũ luôn biết thân biết phận, chăm chỉ học hành để có thể cùng mẹ sống cuộc sống hạnh phúc trong tương lai.

Trong mắt bà Tạ Thiên Cầm, con trai bà là một thiên tài mà bà luôn kỳ vọng sẽ có những thành tích vượt trội và sẽ trở thành người xuất chúng.

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-6

Quả thật, khi đi học, Ngô Tạ Vũ luôn đứng nhất lớp, hắn được mệnh danh là "Vũ Thần" vì sự tài giỏi thông minh, thậm chí còn được tuyển thẳng vào khoa kinh tế của trường đại học Bắc Kinh.

Trong mắt hàng xóm, bạn bè và các thầy cô giáo, Ngô Tạ Vũ là một nhân tài có một không hai, hoàn hảo từ trong ra ngoài không một chút thiếu sót. Chính vì điều này, khi biết rằng Ngô Tạ Vũ chính là kẻ ra tay sát hại mẹ, tất cả mọi người đều sốc đến không nói nên lời.

Bị hủy hoại bởi sự kỳ vọng hoàn hảo

Người ta nói rằng trên đời này không thể có sự hoàn hảo tuyệt đối. Ngay cả một sinh viên tài năng và đáng mến như Ngô Tạ Vũ cũng không thể nào hoàn hảo một cách phi thực tế như vậy được. Và cũng chính từ sự hoàn hảo này chính là nguồn cơn của mọi thảm kịch.

Theo những người thân cho biết, Tạ Thiên Cầm có tiêu chuẩn cao và luôn có những yêu cầu nghiêm ngặt đối với Ngô Tạ Vũ. Bà luôn muốn kiểm soát con trai một cách mạnh mẽ, không cho con trai làm gì chệch khỏi quỹ đạo mà bà đã đặt ra. Những từ ngữ liên quan đến tình dục là điều cấm kỵ tuyệt đối.

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-7

Những tiêu chuẩn và sự bóp nghẹt tự do thái quá của Tạ Thiên Cầm dần dà đã tạo thành ngọn lửa tức giận, ngấm ngầm thiêu hủy tâm hồn và tình cảm của Ngô Tạ Vũ.

Bản thân Ngô Tạ Vũ luôn mang tư tưởng bi quan, suy nghĩ tiêu cực từ sau cái chết của bố. Hắn không chỉ từng muốn tự sát mà còn cho rằng cuộc sống của mẹ mình chẳng có ý nghĩa gì khi mất bố.

Sau khi giết mẹ, Ngô Tạ Vũ muốn sống thật với chính mình để chứng tỏ rằng hắn ta không phải là đứa con ngoan và tốt như mẹ muốn. Tháng 8/2015, có báo cáo nói rằng Ngô Tạ Vũ cố tình thực hiện những điều đi ngược lại tiêu chuẩn của mẹ hắn như gian lận, quen với gái mại dâm và một số việc phạm pháp khác.

Sự hoàn hảo của Ngô Tạ Vũ rốt cuộc chỉ là một lớp mặt nạ mà hắn đã bị mẹ ép buộc đeo lên từ khi con nhỏ. Và khi sự áp bức dồn nén đến mức cùng cực, hắn khao khát được sống như bản chất thật của mình, muốn phá bỏ "gông cùm" luật lệ của mẹ.

Và để tháo lớp mặt nạ hoàn hảo đi, Ngô Tạ Vũ chỉ còn cách tiêu diệt người đã đưa chiếc mặt nạ cho mình, người duy nhất cản đường trên con đường tìm lại tự do cho chính mình.

Thảm kịch thiên tài giết mẹ: Từ đứa con hoàn hảo trở thành nghịch tử máu lạnh vì muốn thoát khỏi gông cùm của sự kỳ vọng-8


Khi cha mẹ ép con cái phải hoàn hảo thì cái mà họ mong muốn thấy nhất chỉ là kết quả mà hoàn toàn không nhận ra rằng chính tay họ đã đẩy con đến bờ vực sụp đổ, chính tay họ thắp lên ngọn lửa phẫn nộ chỉ chực chờ cơ hội bùng nổ trong lòng con.

Trên thực tế có không ít đứa trẻ đã bị hủy hoại như Ngô Tạ Vũ. Chúng có thể ngoan ngoãn, nhạy cảm ở bên ngoài nhưng tận sâu trong lòng là một sự ngột ngạt, chán nản và tâm lý bị bóp méo bởi sự kỳ vọng cao cũng như luật lệ khắc nghiệt mà bố mẹ đã đặt ra.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tham-kich-thien-tai-giet-me-tu-dua-con-hoan-hao-tro-thanh-nghich-tu-mau-lanh-vi-muon-thoat-khoi-gong-cum-cua-su-ky-vong-162212708234747972.htm

nghịch tử

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.