Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ

Khi lao xuống nước cứu người, người thanh niên này chưa từng mong được trả ơn nhưng càng không ngờ được mình đã hy sinh vì những kẻ không còn nhân tính.

Mùa hè năm 2012, một thanh niên 27 tuổi đã bỏ lại mạng sống của mình trên con sông Tôn Thủy, thành phố Lâu Để, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Điều khiến mọi người nhớ và đau lòng mãi chính là vì thanh niên này đã đánh đổi mạng sống của mình trong lúc cứu 4 người không quen biết. Ngay sau khi được cứu lên bờ, 4 kẻ lạnh lùng này liền nhanh chóng bỏ đi, mặc kệ ân nhân của mình bị dòng nước cuốn trôi.

Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ-1Đặng Cẩm Kiệt là người làng Đường Quần, thị trấn Trà Viên. Tuy có học lực không cao nhưng Cẩm Kiệt được mọi người yêu mến vì tính anh rất tốt bụng, thích giúp đỡ mọi người xung quanh. Cẩm Kiệt cũng có một tình yêu đặc biệt đối với các chú chó. Anh nuôi chó không chỉ vì sở thích mà còn hy vọng có thể trở thành một chuyên gia về chó trong tương lai. Đáng tiếc, ước mơ nhỏ bé của anh đành bỏ lại dở dang trong một lần anh xả thân cứu người.

Ngày 3/7/2012, trong lúc Cẩm Kiệt dẫn hai chú chó đi dạo trên bờ sông Tôn Thủy thì bất ngờ nghe được tiếng kêu cứu. Gần đó, một gia đình 4 người đang chới với giữa dòng nước, gần như không thể chống cự nổi nữa.

Cẩm Kiệt không hề suy nghĩ một giây nào, nhảy ngay xuống nước để cứu người. Phía sau anh cũng có thêm 2 người nữa lao xuống nước hỗ trợ. Khi gia đình 4 người được lần lượt đưa vào bờ cũng là khi người ta phát hiện Cẩm Kiệt không thấy trở lên nữa.

Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ-2Mọi người sợ hãi gọi cứu hộ, trong lúc đó có người cũng thử nhảy xuống nước tìm Cẩm Kiệt nhưng không thấy manh mối gì. Đến khi đội cứu hộ cứu được Cẩm Kiệt, anh đã không còn hơi thở.

Trong lúc hỗn loạn, cả 4 người trong gia đình vừa được Cẩm Kiệt cứu đã lạnh lùng bỏ đi, không tham gia cứu người, cũng không mảy may quan tâm gọi cứu thương giúp chàng thanh niên. Thời điểm đó, có người dân tức giận chạy ra chặn đường gia đình kia nhưng một người trong số họ lại lạnh lùng nói: "Anh ta chết thì sao? Liên quan gì đến tôi?".

Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ-3Câu nói của những kẻ vô ơn làm cho người dân lạnh sống lưng. Vì sao con người có thể tàn nhẫn đến như vậy? Ngay cả với vị ân nhân đã vì cứu cả nhà họ mà bỏ mạng, họ cũng không có lấy một lời cảm ơn chân thành?

Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ-4Bố mẹ Cẩm Kiệt nhận được tin dữ, chạy vội vàng ra bờ sông. Họ suy sụp không đứng dậy nổi trước thi thể lạnh ngắt của con trai. Đau lòng là thế nhưng gia đình Cẩm Kiệt chưa từng hối hận đã dạy được một đứa con nên người.

Đám tang của Cẩm Kiệt có rất đông bà con đến tham dự. Mọi người đều khóc thương cho chàng trai tốt bụng đoản mạng. Thế nhưng, tuyệt nhiên vẫn không thấy bóng dáng của gia đình đã được Cẩm Kiệt cứu đến dự đám tang ân nhân.

Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ-5Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ-6
Ông chủ cũ của Cẩm Kiệt vì quá bức xúc, từng bỏ ra 10 nghìn nhân dân tệ cho bất cứ ai tìm được tung tích của gia đình vô ơn nhưng không ai tìm thấy. Mãi đến thất đầu tiên của Cẩm Kiệt, 3 trong số 4 người trong gia đình được cứu mới xuất hiện. Những kẻ vô ơn đã quỳ trước mặt bố mẹ Cẩm Kiệt, cúi đầu trước linh vị của ân nhân để cảm ơn và xin tha thứ vì những chuyện đã qua.

Thanh niên bỏ mạng vì cứu gia đình 4 người, kẻ vô ơn đã không dự đám tang lại còn buông một câu nói cay nghiệt gây phẫn nộ-7

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thanh-nien-bo-mang-vi-cuu-gia-dinh-4-nguoi-ke-vo-on-da-khong-du-dam-tang-lai-con-buong-mot-cau-noi-cay-nghiet-gay-phan-no-162212705100718956.htm

đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.