Thầy giáo đứng ở cổng trường, dùng khăn tẩy trang cho nữ sinh thì mới cho vào lớp

Thầy giáo này đã mang một chiếc khăn và một xô nước đứng ở cổng trường, tẩy trang cho từng nữ sinh một thì mới cho vào lớp, miệng còn liên tục nói: "Học sinh thì phải ra dáng học sinh".

Thầy giáo này đã mang một chiếc khăn và một xô nước đứng ở cổng trường, tẩy trang cho từng nữ sinh một thì mới cho vào lớp, miệng còn liên tục nói: "Học sinh thì phải ra dáng học sinh".

Những thiếu nữ 15-16 tuổi đã bắt đầu chú ý tới ngoại hình và thường để ý tới cách ăn mặc, trang điểm để bản thân trông xinh đẹp và hấp dẫn hơn. Những tưởng đó là chuyện bình thường nhưng tại một trường trung học ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc thì lại không như vậy. Nhà trường này cấm tuyệt đối nữ sinh không được trang điểm khi đến trường và để răn đe, một thầy giáo đã được phân công đứng tại cổng trường để trực tiếp tẩy trang cho học sinh.

Theo một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua, một giáo viên trung niên đang đứng ở cổng trường, trên tay anh là một chiếc khăn mặt cùng với một xô nước bên cạnh. Ngoài việc kiểm tra giờ giấc, đồng phục và tư trang của sinh viên, thầy giáo này còn làm một hành động khiến ai cũng bất ngờ.

Thầy giáo đứng ở cổng trường, dùng khăn tẩy trang cho nữ sinh thì mới cho vào lớp-1
Thầy giáo trực tiếp tẩy trang sạch sẽ cho các em nữ sinh trước khi vào lớp.

Tất cả những nữ sinh có trang điểm trên mặt dù chỉ là đánh son nhẹ nhàng cũng sẽ bị thầy giáo này chặn lại, dùng khăn ướt lau sạch mặt thì mới cho vào lớp. Hơn chục nữ sinh phải đứng xếp hàng chờ thầy giáo tẩy trang. Cứ hết một người, thầy giáo lại cúi xuống giặt khăn rồi lau cho người khác, miệng liên tục dạy dỗ: "Học sinh thì phải ra dáng học sinh".

Có thể thấy, hầu hết các nữ sinh đều bất ngờ và khó chịu với hành động trên. Nhiều em còn cố gắng lảng tránh nhưng bị giáo viên khác chặn lại. Cuối cùng, các em nữ sinh này đành miễn cưỡng để thầy giáo lau mặt rồi chạy vào lớp.

Sau khi sự việc xôn xao trên mạng, phóng viên địa phương đã tới tận trường trung học này để điều tra. Tới hôm 11/9, đại diện nhà trường đã lên tiếng về sự việc. 

Nhà trường cho biết có tới 70-80% học sinh trong trường là những đứa trẻ bị bố mẹ bỏ lại ở quê với ông bà để lên thành phố làm việc. Do đó, những học sinh này thiếu thốn sự dạy dỗ và chỉ bảo của gia đình, dẫn tới một số hành động cực đoan. Gần đây, hiện tượng nữ sinh trang điểm đậm hơn cả người lớn đã xảy ra, làm ảnh hưởng không nhỏ tới ý thức của học sinh cũng như hình ảnh của nhà trường.

Thầy giáo đứng ở cổng trường, dùng khăn tẩy trang cho nữ sinh thì mới cho vào lớp-2Nhiều nữ sinh khó chịu ra mặt nhưng vẫn phải tuân theo quy định của nhà trường.

Mặc dù nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở và cấm đoán nhưng không được, cuối cùng đành sử dụng cách cực đoan này. "Phương pháp này có thể hơi quá đáng nhưng sẽ tốt cho việc giáo dục lũ trẻ", đại diện nhà trường chia sẻ.

Sau khi câu chuyện trên được đăng tải lên mạng xã hội Weibo, nó đã nhận được hơn 340 triệu lượt xem chỉ trong vài ngày. Cư dân mạng đang có những ý kiến trái chiều, có người ủng hộ, cũng có người chê trách hành động của nhà trường.

"Xuất phát điểm và mục đích là tốt nhưng cách làm có phải quá cực đoan không? Chiếc khăn trông như giẻ lau bảng mà lau lên mặt lũ trẻ, chắc chắn chúng sẽ rất khó chịu", "Nếu muốn, hãy để các em tự lau mặt mình bằng những chiếc khăn sạch", "Tôi thấy bình thường mà, các em ấy là con gái nên có quyền được làm đẹp, tại sao lại cấm đoán chứ? Chỉ cần nhắc nhở và bảo ban nhẹ nhàng là được"..., một số người bênh vực các em nữ sinh.

"Học sinh nên có ngoại hình giống học sinh. Nhiều khi ra đường, tôi cứ tưởng các em nữ sinh cấp 2, cấp 3 là sinh viên đại học", "Bọn trẻ bây giờ rất ngang bướng và khó bảo. Chắc chắn nhà trường này cũng đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không được nên mới phải làm cách này", "Việc nữ sinh trang điểm khi đến trường không chỉ đơn giản là vấn đề ngoại hình mà đôi khi từ đó, nó có thể trở thành những vấn đề lớn hơn như tệ nạn xã hội chẳng hạn. Tôi hoàn toàn ủng hộ cách làm của nhà trường"..., nhiều người khác tỏ ý ủng hộ ngôi trường.

Theo Khampha


thầy giáo

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.