Thêm vụ phụ nữ bị đánh đập tại nhà hàng ở Trung Quốc

Vụ việc xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc, khiến 3 người bị bắt giữ vì hành vi bạo lực. Nạn nhân được xác định bị thương ở mặt và tay trái.

Thêm vụ phụ nữ bị đánh đập tại nhà hàng ở Trung Quốc-1Nạn nhân bị 3 người hành hung xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ. Ảnh: Sina Weibo.

Mâu thuẫn nhỏ tại một nhà hàng nằm trong khu ẩm thực ở quận Wugong, tỉnh Thiểm Tây, đã biến thành vụ bạo lực với 3 người bị bắt giữ hôm 25/3. Vụ việc xảy ra chưa đầy một năm sau vụ án gây chấn động ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, nơi 4 phụ nữ bị đánh đập dã man, theo Global Times.

Ba người, gồm 2 nam và một nữ, bị cảnh sát địa phương bắt giữ vì hành hung người phụ nữ họ Dong (47 tuổi) lúc 3h15 sáng 24/3.

Trước đó, nạn nhân nảy sinh bất đồng với nhóm 5 người khi đang dùng bữa, dẫn đến việc bị 2 người đàn ông họ Zhao và Mao cùng người phụ nữ họ Li, thành viên nhóm này, tấn công.

Dong bị thương ở mặt và tay trái.

Sau khi nhận được trình báo, lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành bắt giữ 3 nghi phạm. Hai cá nhân còn lại trong nhóm 5 người cũng được xác định danh tính.

Cảnh sát tuyên bố vụ việc đang được điều tra thêm và khẳng định sẽ nỗ lực để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.

Vụ việc trên làm gia tăng lo ngại về tình trạng bạo lực nhắm vào phụ nữ nói chung ở đất nước tỷ dân.

Tháng 6/2022, tại một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Đường Sơn, nhóm 9 người đàn ông đánh đập dã man 4 nạn nhân nữ sau khi có hành vi sàm sỡ bất thành. Đoạn video ghi lại gây chấn động Trung Quốc. Ngày 23/9 cùng năm, tòa án quận Quảng Dương, thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, tiến hành xét xử công khai đối với 28 bị cáo.

Kẻ cầm đầu Chen Jizhi bị tuyên án 24 năm tù, nộp phạt 320.000 nhân dân tệ cho nhiều tội danh. 27 bị cáo còn lại nhận mức án 6 tháng đến 11 năm tù, trong đó 19 người phải nộp phạt 3.000-135.000 nhân dân tệ. Chen và 6 bị cáo khác cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường các chi phí y tế, đi lại, ảnh hưởng công việc của các nạn nhân.

Sau vụ tấn công, các nhà chức trách Đường Sơn đã sa thải phó cảnh sát trưởng thành phố và 5 cảnh sát khác, đồng thời thực hiện chiến dịch chống tội phạm có tổ chức.

Trước đó, đầu tháng 7/2022, clip ghi lại người đàn ông họ Zhan có hành vi bạo lực, tấn công tình dục vợ cũ cũng khiến nhiều người phẫn nộ.

Tháng 9/2020, Lhamo, blogger ở Tây Tạng, cũng bị chồng cũ sát hại khi đang phát trực tiếp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-vu-phu-nu-bi-danh-dap-tai-nha-hang-o-trung-quoc-post1416337.html

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.