Thi hài nữ tu sĩ Mỹ nguyên vẹn sau 4 năm dù không ướp xác

Hàng trăm người đổ xô đến một tu viện ở bang Missouri (Mỹ) để chiêm ngưỡng thi hài của sơ Wilhelmina Lancaster. Bốn năm sau khi bà qua đời, thi hài không có dấu hiệu bị phân hủy.

Thi hài nữ tu sĩ Mỹ nguyên vẹn sau 4 năm dù không ướp xác-1
Thi thể sơ Wilhelmina Lancaster được khai quật sau 4 năm. Ảnh: OSV News/Meghan Marley.

Sơ Wilhelmina Lancaster là người sáng lập nhóm nữ tu Đức Mẹ dòng Benedictine tại một tu viện ở Gower, bang Missouri, cách thành phố Kansas khoảng một giờ lái xe, Guardian đưa tin ngày 27/5.

Theo hãng tin Catholic News, thi hài của sơ Lancaster được khai quật vào ngày 18/5 để chuyển đến nơi an nghỉ cuối cùng trong một nhà nguyện của tu viện - 4 năm sau khi bà qua đời vào năm 2019.

Tuy nhiên, khi quan tài được mở ra, thi thể của bà vẫn còn nguyên vẹn và hầu như không có dấu hiệu bị phân hủy. Thi thể của sơ Lancaster chưa từng được ướp xác và được chôn cất trong một quan tài bằng gỗ với nhiều vết nứt khiến môi trường bên trong rất ẩm ướt.

“Nhân viên nghĩa trang cho biết trong điều kiện như vậy, chúng tôi chỉ mong còn lại hài cốt vì sơ Wilhelmina được chôn cất trong một chiếc quan tài bằng gỗ đơn giản và không ướp xác”, một trong các sơ giấu tên nói với Newsweek.

Các nhà khai quật đã phát hiện một lớp nấm mốc trên cơ thể của sơ Lancaster, có khả năng do hơi nước ngưng tụ trong quan tài. Một phần nhỏ thi thể của sơ Lancaster hoặc trang phục của bà đã bị phân hủy.

Trong Công giáo, những thi thể không bị phân hủy được gọi là "incorrupt" (không thể mục rữa) - dấu hiệu của sự thánh thiện và sau này có thể là minh chứng cho việc phong thánh. Song giám mục Johnston, giáo phận thành phố Kansas-St Joseph, cho biết quá trình phong thánh cho sơ Lancaster vẫn chưa bắt đầu.

Hãng tin Catholic News cho biết có hơn 100 thi thể được coi là không thể phân hủy, trong đó sơ Lancaster có thể là người da đen đầu tiên ở Mỹ nằm trong nhóm này.

“Chúng tôi nghĩ rằng bà ấy là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên (có thi thể) không thể phân hủy” sơ Cecilia, người đứng đầu tu viện, nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thi-hai-nu-tu-si-my-nguyen-ven-sau-4-nam-du-khong-uop-xac-post1435027.html

thi hài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.