Thi thể nữ bác sĩ được tìm thấy ở mương thoát nước, một lần không khóa cửa dẫn đến bi kịch thảm thương

Vụ việc của Châu Châu như một lời cảnh tỉnh cho những ai sống một mình, đặc biệt là những cô gái.

Tháng 9/2014, Sở công an huyện Đại Hóa thuộc thành phố Hà Trì (Quảng Tây, Trung Quốc) tiếp nhận cuộc gọi báo cáo của người dân khu vực về một thi thể nữ ở bờ sông thoát nước. Nhận thấy được tính nghiêm trọng của vụ việc nên tức tốc cử lực lượng chức năng đến hiện trường điều tra.

Thi thể nữ bác sĩ được tìm thấy ở mương thoát nước, một lần không khóa cửa dẫn đến bi kịch thảm thương-1

Thông qua điều tra sơ bộ, phía cảnh sát đã xác định thời gian tử vong của người phụ nữ từ 4 ngày trước. Bên cạnh đó, thi thể có dấu hiệu thối rữa mạnh, tay và chân có dấu vết bị trói. Pháp y xác nhận nguyên nhân dẫn đến cái chết chính là nghẹt thở.

Vì thi thể đã phân hủy nghiêm trọng nên rất khó để xác định được danh tính của thi thể. Hiện trường cũng không có bất kỳ dấu vết ẩu đả nào. Cảnh sát tiến hành rà soát nhân khẩu ở khu vực gần hiện trường thì quả nhiên tìm được một người hiện đã mất tích và có đặc điểm giống với thi thể được tìm thấy.

Thi thể nữ bác sĩ được tìm thấy ở mương thoát nước, một lần không khóa cửa dẫn đến bi kịch thảm thương-2

Châu Châu là một bác sỹ độc thân, 28 tuổi, người ở vùng Thượng Lâm. Vì để tiết kiệm chi phí nên cô chỉ thuê một căn phòng khá cũ kỹ trong tòa chung cư nhỏ. Chung cư này không hề có camera giám sát. Điều này đã khiến cho phía cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong công tác điều tra.

Căn phòng của Châu Châu cũng không hề có vết tích ẩu đả, nhưng trên giường lại có một vũng nước tiểu. Cảnh sát nghi ngờ Châu Châu có thể bị người khác ngộ sát!

Cảnh sát tiến hành điều tra thăm hỏi xung quanh khu vực sinh sống của Châu Châu. Người đàn ông hàng xóm tên Ôn Quốc Cường cho biết anh không hề nghe thấy tiếng động bất thường nào bên cạnh và anh không quen biết Châu Châu. 

Anh nói rằng anh mới đến huyện Đại Hóa chỉ hơn một tháng nên vẫn còn rất lạ lẫm với mọi thứ. Ôn Quốc Cường đáp trả những câu hỏi vô cùng trơn tru nên cảnh sát tạm thời không hề có sự nghi ngờ nào.

Thi thể nữ bác sĩ được tìm thấy ở mương thoát nước, một lần không khóa cửa dẫn đến bi kịch thảm thương-3

Cảnh sát phát hiện được một chiếc camera được lắp đặt trên đường trong khu nhà của Châu Châu. Họ phát hiện vào 4 ngày trước thời điểm phát hiện thi thể (5/9/2014), một người đàn ông dầm mưa vác một chiếc túi to với dáng vẻ vô cùng khả nghi. 

Người đàn ông này không ai khác chính là hàng xóm của Châu Châu, Ôn Quốc Cường.

Thi thể nữ bác sĩ được tìm thấy ở mương thoát nước, một lần không khóa cửa dẫn đến bi kịch thảm thương-4

Thế nhưng đến lúc cảnh sát tìm đến Ôn Quốc Cường thì hắn đã rời khỏi chỗ ở và chạy đến Vân Nam.

Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát. Ôn Quốc Cường cuối cùng cũng không thể nào thoát khỏi bàn tay của công lý.

Sau khi bị bắt, Ôn Quốc Cường đã nhận tội và khai báo toàn bộ quá trình gây án.

Ôn Quốc Cường thật sự mới đến sống ở Đại Hóa chỉ được hai tháng. Hắn dự định mở một tiệm mát-xa, thế nhưng nguồn vốn lại chưa đủ.

Tối ngày 5/9, Ôn Quốc Cường về nhà thì phát hiện cửa bên phòng của Châu Châu có treo một chùm chìa khóa. Hắn nghĩ có lẽ Châu Châu đã quên khóa cửa phòng.

Thi thể nữ bác sĩ được tìm thấy ở mương thoát nước, một lần không khóa cửa dẫn đến bi kịch thảm thương-5

Ôn Quốc Cường trở lại phòng mình. Đến 11h tối hôm đó, Ôn Quốc Cường ra ngoài đổ rác và phát hiện chùm chìa khóa vẫn còn treo trên cửa phòng. Thế là hắn đánh liều đột nhập vào phòng của Châu Châu với mục đích trộm vài thứ đáng giá. Lúc bấy giờ, Châu Châu đã ngủ mê.

Trong quá trình lục lọi đồ đạc, tiếng động đã làm Châu Châu thức giấc. Ôn Quốc Cường liền trốn ra sau màn cửa sổ. Châu Châu mở đèn thì phát hiện có người nên đã la lớn. Ôn Quốc Cường liền nhào tới bóp chặt cổ của Châu Châu và đè cô xuống giường. 

Kết quả là Châu Châu đã chết vì ngạt thở. Cuộc giằng co cũng chính là nguyên nhân Châu Châu không thể tự chủ mà tiểu luôn ra giường.

Sau trận hành hung, Ôn Quốc Cường trói tay chân của Châu Châu lại và nhét vào trong chiếc túi lớn. Nhân lúc trời đêm mưa to, hắn đã thực hiện hành vi phi tang thi thể.

Thời điểm Ôn Quốc Cường nhìn thấy cảnh sát tìm đến thì hắn biết rằng tội trạng của mình đã bị bại lộ nên đã chạy trốn ngay sau đó.

Thi thể nữ bác sĩ được tìm thấy ở mương thoát nước, một lần không khóa cửa dẫn đến bi kịch thảm thương-6

Mặc dù ý định ban đầu của Ôn Quốc Cường chỉ là trộm cắp, thế nhưng sau đó hắn đã giết hại Châu Châu lại còn trộm đi số tiền 120 NDT (hơn 425.000 VND). Hành vi trộm cắp đã chuyển thành tội cướp tài sản với tính chất nghiêm trọng. 

Hơn nữa, sau khi Châu Châu chết, Ôn Quốc Cường đã không báo cảnh sát mà còn lựa chọn cách xử lý và phi tang hiện trường. Tình tiết này đã khiến tội trạng của hắn trở nên đặc biệt nghiêm trọng hơn.

Điều kiện kinh tế của gia đình Châu Châu không mấy khấm khá. Để con gái mình học đại học, bố mẹ cô đã mắc nợ rất lớn. Sau khi bắt đầu làm việc, Châu Châu đều gửi phần lớn tiền lương của mình về quê nhà để bố mẹ trả nợ.

Trước khi thảm kịch xảy ra, Châu Châu đã tìm được một công việc mới tốt hơn, thế nhưng yêu cầu phải thi đầu vào nên cô đã rất lo lắng. Đó cũng chính là lý do khiến cho Châu Châu vô ý quên khóa cửa nhà vào ngày 5/9.

Vụ việc của Châu Châu như một lời cảnh tỉnh cho những ai sống một mình, đặc biệt là những cô gái. Việc phòng ngừa cẩn thận không hề thừa thãi một chút nào. Một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến chúng ta hối hận không kịp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thi-the-nu-bac-si-duoc-tim-thay-o-muong-thoat-nuoc-mot-lan-khong-khoa-cua-dan-den-bi-kich-tham-thuong-16221131100080133.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.