Thiên kim giới siêu giàu Trung Quốc: 23 tuổi thừa kế tài sản hơn 330 nghìn tỷ đồng, đính hôn với "Thái tử" của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước

Trước sự hoài nghi và chỉ trích từ người ngoài, Tạ Kỳ Nhuận vẫn im lặng và chứng minh thực lực bản thân theo cách riêng.

Tạ Kỳ Nhuận, sinh năm 1992 tại thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Có thể nhiều người chưa từng nghe đến cái tên Tạ Kỳ Nhuận nhưng nếu nhắc đến tập đoàn Chính Thái thì không người Trung Quốc nào không biết.

Tạ Kỳ Nhuận là người thừa kế đời thứ 4 của tập đoàn Chính Thái và ông nội của cô, Tạ Quốc Dân là người nắm trong tay tập đoàn này. Tạ Quốc Dân bắt đầu kinh doanh từ khi còn trẻ, sau đó chuyển đến Thái Lan định cư và trở thành người giàu nhất Thái Lan lúc bấy giờ. 

Trong số những bất động sản ông sở hữu có một ngôi biệt thự dát vàng bên bờ biển Thái Lan trị giá 300 triệu đô la Mỹ (gần 7 nghìn tỷ VND theo tỷ giá hiện tại). Điều này đủ để chứng tỏ cơ ngơi của Tạ Quốc Dân hoành tráng đến thế nào.

Tạ Kỳ Nhuận là tiểu thư sinh ra trong gia đình quyền quý như thế, nếu như không làm gì vẫn có thể sống an nhàn cả đời dựa vào sự giàu có của ông nội. Tuy nhiên, cô đã không lựa chọn cuộc sống như vậy. Vốn có máu kinh doanh di truyền của ông nội, từ bé Tạ Kỳ Nhuận đã rất thích thương mại, tính tình cố chấp và cứng đầu, rất thích cạnh tranh. 

Thiên kim giới siêu giàu Trung Quốc: 23 tuổi thừa kế tài sản hơn 330 nghìn tỷ đồng, đính hôn với Thái tử của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước-1Tạ Kỳ Nhuận.

Cô luôn chăm chỉ học hành, tự nỗ lực khắc phục khó khăn trong học tập và được gia đình hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất. Tạ Kỳ Nhuận thường đi theo ông nội học hỏi kiến thức kinh doanh, và có được nhiều kỹ năng từ lúc nào mà bản thân cũng không hay biết. 

Khi lớn lên, Tạ Kỳ Nhuận chia sẻ bản thân biết gia đình mình khác với những người bình thường xung quanh và cô có trách nhiệm với bản thân. Ông nội thường nói với Tạ Kỳ Nhuận rằng, tương lai của tập đoàn Chính Thái nằm trong tay cô. Tất cả những điều này đã ảnh hưởng một cách tinh tế đến Tạ Kỳ Nhuận, khiến cô phải nỗ lực làm việc nhiều hơn người khác dù sinh trưởng trong gia tộc quyền quý và được thừa kế khối tài sản hơn 330 nghìn tỷ đồng.

Sau khi tốt nghiệp trường Kinh Doanh Wharton (thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ), Tạ Kỳ Nhuận lập tức trở về tiếp quản Công ty chế dược phẩm sinh học Trung Quốc (công ty con của tập đoàn Chính Thái) và nhận nhiều chuyển giao từ ông nội. Lúc đó cô mới 23 tuổi. Vừa bước chân vào xã hội, Tạ Kỳ Nhuận đã là chủ tịch của một tập đoàn trăm nghìn tỷ đồng. 

Thiên kim giới siêu giàu Trung Quốc: 23 tuổi thừa kế tài sản hơn 330 nghìn tỷ đồng, đính hôn với Thái tử của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước-2Tạ Kỳ Nhuận.

Một vị chủ tịch trẻ tuổi như thế tất nhiên sẽ bị người ngoài nghi vấn, đồng thời nội bộ công ty cũng chỉ trích. Nhưng vị thiên kim họ Tạ không hề để ý đến những tin đồn này mà luôn dồn sức làm việc. Mặc dù khi bước chân vào công ty, Tạ Kỳ Nhuận luôn bị chỉ trích vì họ đều nghĩ cô chỉ là một cô chiêu hư hỏng, được làm việc tại đây đều nhờ quan hệ. 

Nhưng Tạ Kỳ Nhuận đã cố gắng chứng minh bản thân mình có năng lực. Từ lúc nhậm chức, cô đã thực hiện hàng loạt biện pháp cải thiện tình trạng khó khăn mà các công ty dược phẩm đang phải đối mặt lúc đó. 

Cô đã dùng thành tích để chứng tỏ bản thân không phải là một "bình hoa di động", từ khi trở thành chủ tịch vào năm 2015, doanh thu của công ty đã vượt qua 14,5 tỷ nhân dân tệ (48,5 nghìn tỷ VND tính theo tỷ giá hiện tại) và lợi nhuận ròng đạt 1,75 tỷ nhân dân tệ (5,85 nghìn tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) trong vòng 6 tháng. 

Vào tháng 4/2020, giá trị thị trường của Công ty chế dược phẩm sinh học Trung Quốc đã vượt quá 123 tỷ nhân dân tệ (441,5 nghìn tỷ VND tính theo tỷ giá hiện tại), phá vỡ mọi kỷ lục lịch sử của công ty này. Dưới sự lãnh đạo của Tạ Kỳ Nhuận, công ty này đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành. 

Năm 2020, Tạ Kỳ Nhuận cũng được Forbes xếp hạng 27 trong danh sách các nữ doanh nhân nổi bật nhất khi 28 tuổi. 

Thiên kim giới siêu giàu Trung Quốc: 23 tuổi thừa kế tài sản hơn 330 nghìn tỷ đồng, đính hôn với Thái tử của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước-3Tạ Kỳ Nhuận.

Sự nghiệp của Tạ Kỳ Nhuận rất thành công nhưng tình yêu của cô càng khiến người khác vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị. Hiện tại cô đã đính hôn với Trương Khang Dương, con trai của chủ tịch tập đoàn Tô Ninh - Một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Trung Quốc. Trương Khang Dương cũng chính là người thừa kế tương lai của tập đoàn Tô Ninh, được truyền thông ưu ái gọi là "Thái tử". 

Điều đáng nói là Trương Khang Dương không chỉ có vẻ ngoài điển trai mà còn có năng lực kinh doanh xuất sắc, hoàn toàn không phải dạng "công tử bột". Anh là chủ tịch CLB bóng đá Inter Milan nổi tiếng khi mới 27 tuổi, trở thành lãnh đạo trẻ tuổi nhất lịch sử của CLB này.

Từ đấy có thể thấy quan hệ giữa Tạ Kỳ Nhuận và Trương Khang Dương là môn đăng hộ đối. 

Thiên kim giới siêu giàu Trung Quốc: 23 tuổi thừa kế tài sản hơn 330 nghìn tỷ đồng, đính hôn với Thái tử của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước-4"Thái tử" Trương Khang Dương.

Cả hai gặp nhau khi đang học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), Trương Khang Dương đã bị thu hút bởi sự kiều diễm và khí chất của Tạ Kỳ Nhuận. Chính vì thế anh đã quyết định theo đuổi vị thiên kim bướng bỉnh nhà họ Tạ. 

Cuộc đời của Tạ Kỳ Nhuận chưa qua 30 năm nhưng gần như đã trọn vẹn. Dù xuất thân quyền quý vẫn không ngừng tự lực chứng tỏ bản thân mình.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/thien-kim-gioi-sieu-giau-trung-quoc-23-tuoi-thua-ke-tai-san-hon-330-nghin-ty-dong-dinh-hon-voi-thai-tu-cua-tap-doan-ban-le-lon-nhat-nuoc-220523

giới siêu giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.