Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ

Dù chơi rất thân và coi nhau như chị em nhưng chính vì lòng ganh ghét đố kỵ không đáng có mà 2 cô gái còn rất trẻ với cả bầu trời thanh xuân phía trước đã hạ

Dù chơi rất thân và coi nhau như chị em nhưng chính vì lòng ganh ghét đố kỵ không đáng có mà 2 cô gái còn rất trẻ với cả bầu trời thanh xuân phía trước đã hạ những nhát dao nghiệt ngã giết chết bạn mình.

Ở lứa tuổi nào cũng vậy, chẳng riêng gì là học trò, ai cũng mong muốn có được một người bạn thân, tất nhiên không phải thân ai nấy lo, để có thể chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Đặc biệt là các bạn nữ ở tuổi mới lớn, việc có một vài cô bạn thân thì thật chẳng còn gì bằng, ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau, chơi cùng nhau và giúp nhau tiến bộ trong học tập, san sẻ với nhau những bí mật thầm kín khó nói, cùng dắt nhau đi qua những ngày tháng thanh xuân đẹp đẽ. Thế nhưng, cũng chính vì ở độ tuổi còn quá trẻ, chưa suy nghĩ được sâu sắc mà một số nữ sinh vì thấy bạn giỏi giang, xinh đẹp hơn mình rồi sinh lòng ganh ghét, đố kỵ. 3 cô nữ sinh trong vụ án bi thảm này cũng từng là bạn thân thiết như chị em nhưng lòng đố kỵ đã khiến cho 2 cô gái không còn là chính mình nữa, sẵn sàng lập mưu rồi ra tay tàn ác giết chết người bạn thân của mình...

Skylar Neese, Shelia Eddy và Rachel Shoaf là những nữ sinh 16 tuổi theo học lớp 11 ở một trường trung học phổ thông thuộc hạt Morgantown, Tây Virginia (Mỹ). Các cô gái đều được đánh giá là xinh xắn, vui vẻ, hòa đồng và chơi rất thân với nhau. Họ quấn quýt bên nhau cả ở trường học và khi ở nhà, bằng chứng là những tấm ảnh selfie trên tài khoản facebook cá nhân của họ. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đềm trôi qua và cả 3 cô gái sẽ có thật nhiều những kỷ niệm đẹp về một thời thanh xuân đáng nhớ thì mọi thứ đã thay đổi vào ngày 6 tháng 7 năm 2012, khi cha mẹ của Neese phát hiện ra cô con gái duy nhất của họ đã biến mất. 6 tháng sau đó, Shoaf đến đồn cảnh sát tự thú rằng chính cô và Eddy đã đâm bạn mình tới chết. Phía sau những nhát dao nghiệt ngã đó là một câu chuyện khiến các bậc phụ huynh phải suy ngẫm.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-1

3 thiếu nữ chơi rất thân thiết với nhau.

Ở tuổi 16, cô bé Skyler Neese được xem là "một bông hoa" tuyệt đẹp mà bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng mong có được cô con gái như vậy. Neese xinh đẹp, hiền lành, thánh thiện lại rất chăm chỉ học tập, làm thêm. Neese có bảng điểm đáng ngưỡng mộ và một công việc bán thời gian ở một nhà hàng đồ ăn nhanh. Neese vui vẻ, năng động và hòa đồng nên cô bé được bạn bè, người thân xung quanh vô cùng yêu mến. Ông bà Dave và Mary Neese chỉ có duy nhất một mình Neese.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-2

Skylar Neese (phải) chụp ảnh selfie với những người bạn thân nhất của mình là Sheila Eddy (giữa) và Rachel Shoaf (trái).

Ông Dave Neese nói về con gái mình với ABC News: "Neese là một người rất sôi nổi, hòa nhã. Con bé cũng rất tốt bụng với bạn bè, không bao giờ tính toán thiệt hơn".

Năm 8 tuổi, Neese gặp Eddy ở trường cấp 2. Đôi bạn nhanh chóng trở nên thân thiết, đi đâu cũng dính lấy nhau như hình với bóng. Đến nỗi ông bà Dave và Mary cũng coi Eddy như con gái mình, và cô bé dường như cũng trở thành 1 thành viên của gia đình Neese.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-3

Dù chơi rất thân và coi nhau như chị em nhưng chính vì lòng ganh ghét đố kỵ không đáng có mà 2 cô gái còn rất trẻ với cả bầu trời thanh xuân phía trước đã hạ những nhát dao nghiệt ngã giết chết bạn mình.

Khi bước vào lớp 10, Eddy kết thân với cô bạn tên Rachel Shoaf. 6 tháng sau đó, Eddy lại chuyển đến học cùng trường với Neese, vậy là bộ 3 trở thành bạn thân. Dù đôi lúc có xích mích nhưng họ vẫn giữ được tình bạn.

Tối 5 tháng 7 năm 2012, Skylar Neese về nhà sau ca làm việc ở cửa hàng đồ ăn nhanh. Thế nhưng, sáng sớm hôm sau, bố của cô bé phát hiện con gái mình không ngủ trong phòng. Ông tìm thấy tấm kính cửa sổ trong tủ quần áo của con và một chiếc ghế dài xuất hiện ở đó khiến ông suy đoán con gái đã dùng nó để trèo qua cửa sổ, trốn ra ngoài.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-4

Skyler Neese là cô bé xinh xắn, ngoan ngoãn và học giỏi.

Cũng trong sáng hôm đó, ông bà Neese nhận được cuộc điện thoại từ cửa hàng báo rằng con gái họ không đến làm việc. Đó là lần đầu tiên cô bé nghỉ làm mà không xin phép như vậy. Ông bà Neese lập tức gọi điện báo cảnh sát. Sĩ quan cảnh sát thị trấn Star City, Bob McCauley, thuộc sở cảnh sát Tây Virginia nhận cuộc gọi và lập tức tiến hành tìm tung tích Skylar Neese.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-5

Cuối ngày hôm đó, Sheila Eddy gọi điện thoại cho ông bà Neese để kể cho họ nghe chuyện đã xảy ra đêm hôm trước.

Bà Mary kể: "Con bé nói với chúng tôi rằng cả 3 đứa đã lẻn ra ngoài và lái xe vòng quanh thị trấn Star City. Sau đó Eddy và Shoaf đưa con gái tôi về nhưng chúng lại thả con tôi ở đầu đường rồi tự đi bộ vào vì con bé sợ làm chúng tôi thức giấc".

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-6

Ông bà Dave và Mary Neese.

Eddy nói với ông bà Neese rằng cô đã đến nhà đón bạn mình vào khoảng 11 tối và đưa bạn về trước nửa đêm. Tuy nhiên, camera an ninh trước cửa nhà Neese lại cho thấy cho một chiếc xe đến đậu trước cửa nhà họ vào khoảng 12h30 phút và Neese đã chui ra cửa sổ và ngồi vào trong xe. Ngày 7/7/2012, Eddy cùng cả bố mẹ mình cũng tham gia tìm kiếm tung tích của Neese còn Shoaf thì tham gia trại hè kéo dài 2 tuần với nhóm bạn công giáo.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-7

Camera an ninh ghi lại hình ảnh chiếc xe đậu trước cửa nhà Neese.

2 ngày sau đó, thông tin về sự mất tích bí ẩn của Neese đã phủ sóng trên khắp các phương tiện truyền thông, báo đài, internet, mạng xã hội nhưng cô bé vẫn không trở về. Rồi nhiều tuần trôi qua, cuộc điều tra về sự biến mất của Neese vẫn không có kết quả. Cảnh sát tin rằng kịch bản có khả năng xảy ra nhất là Neese đã tham gia một bữa tiệc nào đó và dùng heroin quá liều dẫn đến tử vong, thấy cô bé đột nhiên chết, mọi người ở bữa tiệc có thể đã sợ hãi và tìm cách phi tang xác chết.

Jessica Colebank, người phụ trách vụ án, thấy thái độ của Shelia Eddy có vẻ đáng ngờ khi cô ấy nói chuyện với nữ sinh này lần đầu. Cô nói: "Mặc dù bạn đang mất tích không biết sống chết như thế nào nhưng cô bé này vẫn tỏ ra khá bình thản. Nhưng Shoaf thì ngược lại, cô bé này tỏ ra rất sợ hãi, lo lắng". Theo Jessica: "Cả 2 câu chuyện của cô bé giống hệt nhau. Không có câu chuyện nào giống hệt nhau trừ khi nó đã được diễn tập cẩn thận từ trước. Linh cảm của tôi cho biết, Eddy đang hành động không đúng, còn Shoaf thì đang sợ chết".

Sau khi xem video do camera ghi lại và nhật ký điện thoại di động của Shelia Eddy và Rachel Shoaf để xác thực về những điều mà Eddy đã kể và những gì đã xảy ra vào đêm cuối cùng 2 cô bé gặp Skylar Neese, cảnh sát nói với ông bà Dave và Mary Neese rằng Eddy và Shoaf có bí mật.

Ông bà Neese và các bạn cùng lớp thậm chí còn phải thuyết phục 2 cô bé nói lên sự thật nhưng không thành công.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-8

Vào ngày 28 tháng 12 năm 2012, Rachel Shoaf bị chứng suy nhược thần kinh và được đưa vào một bệnh viện tâm thần địa phương, tại đây, cô bé không còn liên lạc với Shelia Eddy nữa. Sau khi xuất viện vào ngày 3 tháng 1 năm 2013, Shoaf thú nhận với luật sư và cảnh sát rằng cô và Eddy đã đâm chết Skylar Neese khiến cảnh sát cũng phải choáng váng. Cảnh sát trưởng Ronnie Gaskin nói: "Trước đó, chúng tôi không hề tìm được dấu hiệu gì cho thấy hai cô gái này âm mưu với nhau để phạm tội giết người".

Chiếc xe đến đón Neese được xác định là xe của Eddy. Trong xe cũng xuất hiện những vết máu của Neese. Nhưng bất chấp những bằng chứng rõ rành rành đó, Rachel vẫn không để Eddy phải liên lụy. Sau khi nhận tội, Shoaf đồng ý dẫn cảnh sát đến địa điểm giết chết Neese để tìm thi thể của cô bé.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-9

Shelia Edddy (trái) và Rachel Shoaf (phải).

Cuộc điều tra sau đó đã làm sáng tỏ những tình tiết xảy ra vào đêm hôm đó. Eddy và Soaf đã lên kế hoạch trước nhiều tháng, bao gồm cả việc chọn chỗ ra tay. Cả 2 mang con dao nhà bếp giấu bên trong quần áo, chúng còn chuẩn bị cả thuốc tẩy, quần áo sạch và xẻng trong xe để sử dụng cho việc phi tang xác nạn nhân. Khi cả 3 bước ra khỏi xe, Eddy và Soaf nói rằng quên mang theo bật lửa. Vậy là Neese nhanh chóng quay trở lại chiếc xe để tìm. Khi cô bé vừa cúi người vào xe thì 2 người bạn thân của cô đếm đến "ba" rồi liên tiếp đâm dao vào người Neese. Neese đã bị đâm tổng cộng 50 nhát dao.

Sau đó Eddy và Soaf kéo cơ thể của Neese đến chỗ họ định trước để chôn cô bé. Nhưng đất ở đó quá cứng và cằn cỗi, nên cả 2 quyết định dùng cành cây, bụi bẩn và đá vụn để vùi lấp thi thể cô bé. Cả hai cô gái quay trở lại xe để thay quần áo và lau sạch sẽ chiếc xe để hủy chứng cứ. Họ vứt bỏ quần áo cũ, lái xe quay trở về nhà.

Với việc tìm thấy thi thể của Skylar Neese và vết máu trên chiếc xe của Eddy là của Skylar Neese, cảnh sát có đủ bằng chứng để bắt giữ Eddy và Shoaf.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-10

Rachel Shoaf nói chuyện với gia đình Neese trong phiên tòa ngày 26 tháng 2 năm 2014 tại Tòa án Monongalia ở Morgantown.

Cảnh sát Ronnie Gaskin cho biết: "Chúng tôi hỏi Shoaf rằng tại sao các cô lại giết chết Neese thì nhận được câu trả lời duy nhất là "chúng cháu không thích bạn ấy".

Ngày 1 tháng 5 năm 2013, Shoaf chính thức cúi đầu nhận tội tại tòa án Monongalia. Còn Shelia Eddy bị bắt tại một bãi đỗ xe của nhà hàng.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-11

Shelia Eddy tại phiên tòa diễn ra ngày 24 tháng 1 năm 2014.

Năm 2014, Soaf khi đó đã 18 tuổi bị buộc tội giết người cấp độ hai và bị tống giam tại Trại giam vị thành niên khu vực phía Bắc tại Wheeling, Tây Virginia. Cô phải đối mặt với bản án 30 năm tù giam và sớm bị chuyển lên trại giam dành cho người lớn. Còn Eddy chịu bản án 15 năm tù giam.

Thiếu nữ bị bạn thân đâm 50 nhát dao chết thảm, hé lộ bí mật rùng mình đằng sau tình bạn đầy đố kỵ-12

Chuyện đã xảy ra không ai mong muốn nhưng có lẽ người đau lòng và hối tiếc nhất chính là ông bà Dave và Mary Neese. Ông Dave thường sẽ lái xe hơn 30km để đến nơi con gái bị giết hại dã man. Ông nói: "Chuyện gì đó khủng khiếp đã xảy ra ở đây. Nhưng tôi muốn giữ lấy chuyện kinh khủng đó và cố biến nó thành một thứ gì đó tốt đẹp,  một nơi mà mọi người có thể đến và nhớ về Neese, nhớ về một cô bé ngoan ngoãn, hiền lành".

Theo Helino


mạng xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.