Thiếu nữ bị sát hại dã man, giận dữ lại bùng lên ở Ấn Độ

Một cô gái Ấn Độ 16 tuổi bị đâm dã man và bị đánh bằng dùi cui đến chết trong một con hẻm đông đúc ở thủ đô New Delhi cuối tuần trước, một lần nữa thổi bùng sự tức giận của người Ấn Độ trước tình trạng bạo lực tình dục và sự bất lực của luật pháp.

Đoạn video ghi lại vụ việc kéo dài hơn một phút, cho thấy nhiều người đi ngang qua khi kẻ tấn công liên tục đánh nạn nhân. Thế nhưng chỉ có một người đàn ông cố gắng giải cứu, kéo kẻ tấn công ra khỏi nạn nhân trước khi rời đi.

Hãng thông tấn Ấn Độ ANI đưa tin kẻ tấn công dùng dao đâm cô gái nhiều nhát. Hắn ta tiếp tục đâm ngay cả khi cô ngã xuống đất, sau đó dùng dùi cui đập vào đầu cô.

Theo đài CNN, thi thể của nạn nhân (chưa được xác định danh tính) được tìm thấy vào tối 28-5 tại khu phố Rohini phía Bắc New Delhi.

Chiều 28-5, cảnh sát Ấn Độ thông báo đã bắt giữ một nam nghi phạm tên Sahil liên quan đến vụ giết người. Phó Ủy viên cảnh sát New Delhi, Ravi Kumar Singh, nói với phóng viên rằng Sahil là thợ cơ khí, 20 tuổi, bị bắt giữ tại Bulandshahr ở bang Uttar Pradesh lân cận.

Thiếu nữ bị sát hại dã man, giận dữ lại bùng lên ở Ấn Độ-1Nghi phạm Sahil và hình ảnh từ camera giám sát. Ảnh: ANI

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết vụ giết người có thể đã được lên kế hoạch trước vì Sahil đã mua con dao hai tuần trước khi thực hiện vụ giết người. Sahil đã trốn khỏi thành phố sau vụ giết người và tắt điện thoại. Cảnh sát cũng cho biết Sahil có quan hệ tình cảm với cô gái.

Trao đổi với hãng thông tấn ANI, cha của cô gái cho biết gia đình đã yêu cầu "hình phạt nghiêm khắc dành cho bị cáo".

Đây là vụ việc mới nhất trong một chuỗi các vụ giết người và hãm hiếp làm bùng lên một làn sóng phẫn nộ ở Ấn Độ. Nhiều người đặt câu hỏi liệu các biện pháp bảo vệ phụ nữ ở Ấn Độ và trừng phạt những kẻ tấn công đã được thực hiện đủ hay chưa.

Thủ hiến bang New Delhi Arvind Kejriwal viết trên Twitter: "Một bé gái vị thành niên bị sát hại dã man một cách công khai ở New Delhi. Điều này thật đáng buồn và bất hạnh. Những tên tội phạm không còn sợ hãi cảnh sát".

Bà Swati Maliwal, chủ tịch Ủy ban vì phụ nữ Delhi, nói với ANI rằng bà chưa bao giờ chứng kiến một vụ việc đáng sợ như vậy. "New Delhi đã trở nên cực kỳ không an toàn đối với phụ nữ và trẻ em gái" – bà Swati Maliwal nói.

Vào năm 2018, Tổ chức Thomson Reuters Foundation công bố kết quả của cuộc khảo sát dựa trên ý kiến của 550 chuyên gia về vấn đề phụ nữ, xác định Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm nhất về bạo lực tình dục đối với phụ nữ, cũng như buôn bán người để phục vụ cho các công việc gia đình, lao động cưỡng bức, hôn nhân ép buộc và nô lệ tình dục.

Tần suất tội ác đối với phụ nữ ở Ấn Độ dường như cũng đang gia tăng. Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia (NCRB) của Ấn Độ, tội phạm đối với phụ nữ vào năm 2020 cao hơn 20% so với năm 2013.

Các nhà hoạt động cho biết số liệu thống kê nêu trên có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, vì nhiều hình thức bạo lực đối với phụ nữ, chẳng hạn như cưỡng hiếp, thường không được báo cáo đầy đủ.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/thieu-nu-bi-sat-hai-da-man-gian-du-lai-bung-len-o-an-do-20230530172917171.htm

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.