- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thô lỗ với nữ khách hàng, 4 nhân viên bán đồ hiệu quỳ xuống xin lỗi
4 nhân viên một cửa hàng Fendi tại Nhật Bản quỳ gối xin lỗi khách nữ người Trung Quốc sau khi làm cô tức giận vì sự thô lỗ của họ; sự việc gây tranh cãi trên mạng.
Trước thái độ thô lỗ của nhân viên bán hàng tại một cửa hiệu thời trang Fendi ở Nhật Bản, nữ khách hàng người Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ mạnh mẽ đến mức 4 nhân viên đã quỳ xuống trước mặt cô để xin lỗi. Sự việc này gây tranh cãi trên mạng xã hội; nhiều người chỉ trích cô quá khắc nghiệt, nhưng nhiều người khác lại ủng hộ cách phản ứng của cô.
Sự việc được biết đến qua một loạt bài đăng của nữ khánh hàng này trên mạng xã hội Xiaohongshu. Cô được biết đến với cái tên Annie Datouzai, blogger, chuyên gia thời trang từng học tại Đại học Columbia và Đại học Toronto. Cô có 8.200 người theo dõi và hiện sống ở New York (Mỹ).
Khi đi du lịch Nhật Bản, Annie Datouzai ghé thăm cửa hàng Fendi ở Tokyo để mua một chiếc khăn choàng bằng len. Sau khi thử, cô quyết định mua và muốn nhân viên lấy cho mình chiếc khăn mới từ kho. Đáp lại, một nhân viên bán hàng cấp cao đến gần Annie, đột ngột tháo chiếc khăn choàng khỏi vai cô mà không hề xin phép, đưa cho khách hàng khác là một cặp đôi người Trung Quốc.
Annie Datouzai rất sốc trước hành vi đó. Cô viết: "Tôi hoàn toàn choáng váng. Tại sao một nam nhân viên bán hàng lại tháo chiếc khăn choàng khỏi người tôi mà không có bất kỳ lời giải thích nào?".
Quá trình cô khiếu nại về hành vi thô lỗ của nhân viên này khá phức tạp và chậm trễ do trình độ tiếng Anh của anh ta rất kém. Trong quá trình khiếu nại, vị khách cảm thấy bị bỏ rơi, đặc biệt là khi phải chờ anh nhân viên hoàn tất việc bán chiếc khăn choàng cho cặp đôi người Trung Quốc.
Cuối cùng, Kaneko, người quản lý cửa hàng, dẫn Annie lên tầng hai. Tại đây, Kaneko, hai nhân viên bán hàng và một phiên dịch viên đều quỳ xuống xin lỗi cô.
Việc 4 nhân viên bán hàng hiệu quỳ xuống xin lỗi khách hàng gây tranh cãi. (Ảnh: Xiaohongshu)
Mặc dù vậy, người quản lý vẫn biện minh cho việc đưa chiếc khăn mà Annie đang quàng cho khách hàng khác, đồng thời lưu ý rằng không có camera giám sát nào để xác minh sự việc. Vị khách nữ bác bỏ lời giải thích này bằng cách xác nhận với một cửa hàng Fendi khác tại Nhật Bản. Sau đó, cô nộp đơn khiếu nại lên trụ sở chính của Fendi và nhận được email xin lỗi chính thức từ người đứng đầu hãng này.
“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì hành động của nhân viên bán hàng, người đã lấy chiếc khăn choàng đi khi cô vẫn đang thử nó. Chúng tôi nên đảm bảo có được sự đồng ý của cô trước khi mang sản phẩm đi cho khách hàng khác xem. Ngoài ra, chúng tôi đã không cung cấp cho cô câu trả lời rõ ràng, chuyên nghiệp khi cô hỏi về camera giám sát và thông tin liên hệ dịch vụ khách hàng”, chủ hãng Fendi hồi đáp.
Vụ việc lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng. Một số cư dân mạng chỉ trích Annie Datouzai là quá khắc nghiệt và chuyện bé xé ra to: “Thật ra, nhân viên đã lấy cho bạn một cái mới rồi. Tại sao bạn vẫn còn phàn nàn? Họ có quyền bán cho khách hàng khác trừ khi bạn muốn mua hai cái! Bắt họ quỳ xuống là quá đáng. Bạn nghĩ mình là ai?”.
Ngày 22/10, Annie trả lời bằng một bài đăng tiếp theo, khẳng định rằng cô không yêu cầu bất kỳ nhân viên nào quỳ xuống xin lỗi, hành vi của cô trong cửa hàng là hợp lý và bình tĩnh. Nữ blogger cũng cho biết cô không có ý định khơi dậy vấn đề "thái độ phân biệt đối xử của người Nhật đối với người Trung Quốc" như một số cư dân mạng cáo buộc, vì chiếc khăn choàng thực chất được bán cho một cặp đôi người Trung Quốc khác chứ không phải khách hàng Nhật Bản.
“Tôi hài lòng với cách người quản lý cửa hàng xử lý tình huống này. Khiếu nại của tôi nhằm mục đích nâng cao việc đào tạo nhân viên và xử lý khủng hoảng của cửa hàng. Nhiều người hỏi tôi đang tìm kiếm kết quả gì, đơn giản là cải thiện trải nghiệm mua sắm cho các khách hàng khác trong tương lai”, cô viết.
Vụ việc xảy ra ở Ginza, một trong những khu mua sắm đông đúc nhất Tokyo. (Ảnh: AFP)
Nhiều cư dân mạng Trung Quốc coi hành động quyết liệt của cô có ý nghĩa quan trọng, có khả năng cải thiện cách đối xử với du khách: "Tại sao mọi người lại nói bạn quá khắt khe? Thực ra, vì bạn đứng lên và kiên quyết khiếu nại nên cửa hàng mới có hành động như vậy"; “Bây giờ, bất kỳ khách hàng nào khác đến cửa hàng đó có thể sẽ được đối xử tôn trọng. Nếu bạn lùi bước, khách hàng tiếp theo sẽ bị đối xử tệ và có thể là bất kỳ ai trong số chúng tôi”...
Theo Statista, vào năm 2023, khách du lịch Trung Quốc ước tính đã chi 286 tỷ yên (47 tỷ đồng) cho việc mua sắm tại Nhật Bản.
Theo VTCnews
-
Thế giới39 phút trướcCâu chuyện về người ông đã không quản ngại nắng mưa đến bệnh viện để chăm cháu trai đã làm nhiều người xúc động.
-
Thế giới44 phút trướcNhững lo ngại về thủ tục hiến tạng đã nảy sinh sau khi một nam giới ở Kentucky được tuyên bố đã chết não nhưng sống lại ngay trước khi nội tạng bị lấy ra.
-
Thế giới1 giờ trướcMột tòa nhà 7 tầng xây dựng trái phép đã bất ngờ đổ sập khiến 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
-
Thế giới2 giờ trướcMột nhóm gồm bảy người đã phát hiện ra kho báu trị giá 141 tỷ đồng và giờ đây họ đã trở nên giàu có hơn rất nhiều.
-
Thế giới2 giờ trướcÔng Bakar một mình đi Malaysia làm lao công suốt 27 năm không về, không nghỉ ngày nào, gửi tiền về nước nuôi 5 đứa con nay đều là thẩm phán, bác sỹ, kỹ sư.
-
Thế giới2 giờ trướcÍt nhất 5 người thiệt mạng và 22 người bị thương trong một vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của một công ty hàng không nằm gần thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.
-
Thế giới3 giờ trướcSự việc một người giúp việc tại Ấn Độ trộn nước tiểu của mình vào nguyên liệu làm thức ăn cho gia đình chủ nhà đang khiến dư luận nước này phẫn nộ, lên án.
-
Thế giới15 giờ trướcBị khiêu khích, con báo tấn công hai người và sau đó vồ ngã một người khác xuống đất, cố gắng cắn anh ta.
-
Thế giới20 giờ trướcNhững người trông coi vườn thú đã vô cùng hoang mang sau khi camera ghi lại được hình ảnh một con vật bí ẩn.
-
Thế giới20 giờ trướcMột gia đình đã vô cùng sốc khi phát hiện ra hai con rắn cực độc đang "đánh nhau" trong phòng ngủ của họ.
-
Thế giới20 giờ trướcBan đầu, cha mẹ của A Minh nghĩ rằng các triệu chứng của con là bình thường nhưng hôm sau, họ phải đưa nam sinh 15 tuổi vào viện cấp cứu.
-
Thế giới20 giờ trướcSau vụ tai nạn, nam học sinh 6 tuổi bị chấn thương nặng, phải khâu hơn 30 mũi, gãy xương, dập phổi.
-
Thế giới23 giờ trướcDành thời gian đi vận động tranh cử, chi tiền bạc mạnh tay cho chiến dịch của cựu Tổng thống Donald Trump… Hai tháng qua, tỷ phú Elon Musk dường như “đánh cược” sự nghiệp kinh doanh vào kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Thậm chí ông nói “Nếu ông Trump thua thì tôi tiêu đời”.
-
Thế giới23 giờ trướcNgày 22/10, Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm các căn cứ tên lửa chiến lược và kiểm tra sự sẵn sàng “cho hành động răn đe chiến lược”, đồng thời gọi năng lực hạt nhân chiến lược của Mỹ là mối đe dọa.