Thời điểm ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates có liên quan đến con gái út, bà Melinda "một bước lên tiên" dù chỉ mới bắt đầu chia tài sản

Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi ly hôn, vợ tỷ phú Bill Gates đã chính thức bước vào hàng ngũ các tỷ phú trên thế giới.

Vào ngày 3/5, vợ chồng tỷ phú Bill Gates bất ngờ đưa ra thông báo ly hôn sau 27 năm chung sống. Trước đó, họ chưa từng dính bất kỳ nghi án rạn nứt nào. Vào ngày kỷ niệm 25 năm ngày cưới, cặp đôi vẫn còn hết lời ca ngợi nhau.

Theo truyền thông Mỹ, chỉ chưa đầy 1 tuần sau thông báo đường ai nấy đi, bà Melinda Gates chính thức trở thành tỷ phú thế giới sau khi nhận được số cổ phiếu trị giá 2,4 tỷ USD.

Thời điểm ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates có liên quan đến con gái út, bà Melinda một bước lên tiên dù chỉ mới bắt đầu chia tài sản-1
Bà Melinda Gates chính thức trở thành tỷ phú thế giới sau khi ly hôn.

Cụ thể, Cascade Investment, công ty tài chính do Bill Gates thành lập đã chuyển quyền sở hữu cổ phần của vị tỷ phú tại 4 công ty cho bà Melinda. Theo Business Insider, lượng cổ phần được Bill Gates chuyển cho Melinda gồm 4,7% tại hãng nước giải khát Coca-Cola Femsa (trị giá 121 triệu USD), 6,7% tại hãng truyền thông Grupo Televisa (386 triệu USD).

Như vậy, vợ cũ của Bill Gates trở thành một trong những cổ đông lớn nhất tại 2 doanh nghiệp hàng đầu Mexico. 2 công ty còn lại được Bill Gates chuyển cổ phiếu cho Melinda gồm 1,9% tại Canada National Railway (1,5 tỷ USD) và 3,7% tại AutoNation, nhà phân phối xe hơi tại Mỹ (307 triệu USD).

Thời điểm ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates có liên quan đến con gái út, bà Melinda một bước lên tiên dù chỉ mới bắt đầu chia tài sản-2
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã rạn nứt từ lâu.

Được biết bà Melinda Gates đã thuê hòn đảo riêng để nghỉ ngơi cùng các con, tránh sự soi mói của truyền thông trong khi ông Bill Gates không đi cùng. Theo truyền thông Mỹ, các con của nhà Gates đều rất giận bố và họ đều đứng về phía mẹ mình. Nhiều chuyên gia cho rằng, không cần tốn quá nhiều công sức cũng không cần lên tiếng công khai, bà Melinda đang hưởng thụ cuộc sống độc thân đúng nghĩa với khối tài sản đồ sộ, đúng là "một bước lên tiên".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều thông tin liên quan đến chuyện ly hôn của vợ chồng tỷ phú giàu thứ 4 thế giới này. Một nguồn tin nói với People rằng, cặp đôi có thỏa thuận ly thân và họ thống nhất không hạ bệ nhau vì điều đó sẽ làm tổn hại đến uy tín của họ.

Cũng theo nguồn tin này, cặp đôi đã rạn nứt từ lâu. Tuy nhiên, tỷ phú Bill Gates muốn chờ đến khi con gái út Phoebe của họ tròn 18 tuổi thì mới đưa ra thông báo chính thức. "Họ quyết định vẫn ở bên nhau một thời gian để chờ con gái út của họ tốt nghiệp phổ thông", một nguồn tin nói với People.

3 tuần trước khi công bố ly hôn, bà Melinda Gates đã mua một ngôi nhà trị giá 1,2 triệu USD ở khu phố North Broadway, Seattle (Mỹ). Theo chứng thư Business Insider thu thập được, ngôi nhà này có 4 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Điều này cho thấy dường như bà Melinda đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc sống độc thân của mình sắp tới.

Nguồn: People, Fox News

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thoi-diem-ly-hon-cua-vo-chong-ty-phu-bill-gates-co-lien-quan-den-con-gai-ut-ba-melinda-mot-buoc-len-tien-du-chi-moi-bat-dau-chia-tai-san-162210805193547353.htm

Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.