Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí

Hiện tại đang sở hữu khối tài sản 'không phải dạng vừa', nhưng cậu bé Joe Biden ngày nhỏ có nhiều giai đoạn phải nỗ lực làm việc để kiếm tiền đóng học phí do kinh tế gia đình lâm vào khủng hoảng.

Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí-1

Ông Joe Biden (Joseph Robinette Biden Jr.) sinh ra ở thành phố Scranton, bang Pennsylvania, Mỹ vào năm 1942, trong một gia đình có 4 anh chị em. Vốn là gia đình giàu có trước đó nhưng vào thời điểm mà Biden ra đời, tài sản của cha mẹ ông đã cạn kiệt. Cũng do cuộc khủng hoảng tài chính này, một số thành viên trong gia đình Joe Biden đã phải chuyển đến sống cùng ông bà ngoại.

Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí-2Ông Joe Biden là con cả trong gia đình có 4 anh chị em. (Ảnh: Joebiden).

Joe Biden từng theo học tại trường Tiểu học St. Paul, Scranton. Thách thức lớn nhất của ông thời trẻ là vượt qua tình trạng nói lắp, vốn ảnh hưởng nhiều tới khoảng thời gian ông học trung học. Nhưng nhờ cần mẫn luyện đọc thơ nhiều giờ liền trước gương đã giúp ông vượt qua khó khăn.

Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí-3

Thách thức lớn nhất của ông thời trẻ là vượt qua tình trạng nói lắp, nhưng nhờ cần mẫn luyện đọc thơ nhiều giờ liền trước gương đã giúp ông vượt qua khó khăn. (Ảnh: Delawareonline).

Trước khi được nhận vào trường Archmere Academy, ông Biden từng có thời gian theo học tại St. Helena School. Để có tiền trang trải học phí, ông nhận lau cửa sổ và dọn cỏ ở trường. Việc được nhận vào học tại Học viện Archemre là 'ước mơ cả đời' và là một trong những khoảnh khắc sung sướng nhất của cậu bé Biden. Khi học ở đây, ông được biết đến là học sinh nổi bật với tài chơi bóng bầu dục.

Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí-4Nhiều bạn học cũ miêu tả Biden như một nhà lãnh đạo bẩm sinh. (Ảnh: Delawareonline).

Mặc dù không thường được xếp vào nhóm những học sinh xuất sắc, nhưng nhiều bạn học cũ miêu tả Biden như một nhà lãnh đạo bẩm sinh. Trong những ngày còn học cấp 2 và cấp 3, Biden được bầu vào chức vụ lớp trưởng cho đến khi tốt nghiệp trung học năm 1961 và ghi danh vào Đại học Delaware.

4 năm sau, ông tốt nghiệp với 2 tấm bằng về Lịch sử và Khoa học chính trị. Theo Biography, trong thời gian học đại học, ông Biden tham gia đội bóng đá và bắt đầu quan tâm đến chính trị. Buổi nhậm chức của Tổng thống John F. Kennedy năm 1961 đã truyền cảm hứng chính trị cho chàng trai trẻ.

Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí-5Ông được bạn gái Neilia Hunter khích lệ, nộp hồ sơ vào trường Luật - Đại học Syracuse. (Ảnh: Superbhub).

Trong chuyến du lịch đến Bahamas vào năm thứ tư đại học, ông Biden gặp gỡ bà Neilia Hunter, sinh viên Đại học Syracuse. Ông được bạn gái khích lệ, nộp hồ sơ vào trường Luật - Đại học Syracuse, sau khi tốt nghiệp Đại học Delaware. Năm 1996, ông Biden và bà Hunter kết hôn.

Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí-6Ở tuổi 29, ông thắng cử trong cuộc chạy đua vào Thượng viện Mỹ và trở thành Thượng nghị sĩ trẻ thứ 5 trong lịch sử Mỹ. (Ảnh: childhoodbiography).

Sau khi hoàn thành chương trình học tại trường Luật, ông Biden trở lại Wilmington làm luật sư trong 4 năm. Năm 1970, ông trúng cử Hội đồng quận New Castle. Hai năm sau, ở tuổi 29, ông thắng cử trong cuộc chạy đua vào Thượng viện Mỹ và trở thành Thượng nghị sĩ trẻ thứ 5 trong lịch sử Mỹ. Ông là Phó tổng thống trong suốt hai nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama.

Ông tranh cử tổng thống vào năm 1988 và 2008 trước khi bứt phá vào năm 2020.

Thường xuyên trở về thăm ngôi nhà thơ ấu

Nhà cũ của Joe Biden, nơi ông sinh ra và lớn lên trong 10 năm đầu đời cách thành phố New York khoảng 200 km về phía tây bắc. Gia đình ông đã rời Scranton khi Biden mới 10 tuổi, nhưng ông vẫn giữ quan hệ chặt chẽ với quê hương và thường nhắc tới nó trong suốt sự nghiệp chính trị của mình.

Thời thơ ấu của ông Joe Biden: Mắc chứng nói lắp, phải lau cửa sổ và dọn cỏ trường để kiếm tiền trang trải học phí-7Nhà cũ của Joe Biden, nơi ông sinh ra và lớn lên trong 10 năm đầu đời.

Biden cũng duy trì mối quan hệ gắn bó với người dân địa phương, bao gồm cả gia đình nhà Kearns, những người đã mua lại ngôi nhà thời thơ ấu của ông năm 1953. Biden thường xuyên tới thăm nơi này trong những năm qua. Trong chiến dịch tranh cử phó tổng thống năm 2008, ông đã về đây, ký lên bức tường trong nhà cũ.

Ngôi nhà nằm ở một vùng ngoại ô, bên ngoài treo quốc kỳ, giống rất nhiều ngôi nhà khác ở nước Mỹ. Tầng trệt là phòng sinh hoạt chung và nhà bếp. Trên gác là phòng ngủ.

'Joe là một người Scranton, Pennsylvania bình dị, ấm áp', Bob Sheridan, chủ tịch đảng Dân chủ tại Scranton, nhận xét. 'Ông ấy luôn nhớ về nguồn cội. Trái tim và tâm trí lúc nào cũng hướng về quê hương'.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thoi-tho-au-cua-ong-joe-biden-mac-chung-noi-lap-phai-lau-cua-so-va-don-co-truong-de-kiem-tien-trang-trai-hoc-phi-162200911100209760.htm

Joe Biden


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.