"Thử thách" đầu tiên của Công nương Diana khi làm dâu hoàng gia: Bị Thái tử Charles mắng mỏ thậm tệ, trở thành thảm họa không ai muốn nhắc đến

Kết hôn với Thái tử nước Anh ở tuổi 19, Công nương Diana không thể ngờ rằng việc trở thành nàng dâu hoàng gia lại khiến bà phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và vô số áp lực.

Công nương Diana được biết đến là một trong những nàng dâu hoàng gia được dân chúng yêu thích nhất mọi thời đại. Nhưng ít ai biết rằng, bà đã phải chịu không ít sức ép và áp lực khi ngồi vào vị trí mà hàng triệu cô gái đều khao khát. 

Để trở thành vợ củaThái tử nước Anh, hoàng hậu trong tương lai đồng nghĩa với việc phải đảm nhận những trọng trách nặng nề và phù hợp với chuẩn mực khuôn thước được đưa ra. Do đó, Công nương Diana cũng phải trải qua không ít những thách thức trên con đường trở thành một nàng dâu hoàng gia mẫu mực.

Ít ai biết rằng, Công nương Diana đã gặp phải sự cố đáng nhớ ngay trong lần đảm nhận nhiệm vụ hoàng gia đầu tiên. Nhiều người gọi đó là "thảm họa" còn đối với Công nương Diana, bà không bao giờ muốn nhắc lại sự kiện kinh hoàng ấy. 

Khi còn là thiếu nữ mới 19 tuổi, Công nương Diana đã đính hôn với Thái tử Charles dù lúc đó cả hai chưa có nhiều thời gian tìm hiểu về nhau. Nhưng Diana chưa thể nào hình dung ra được những áp lực mà mình sẽ gặp phải khi trở thành một nàng dâu hoàng gia, một hoàng hậu tương lai của nước Anh.

Thử thách đầu tiên của Công nương Diana khi làm dâu hoàng gia: Bị Thái tử Charles mắng mỏ thậm tệ, trở thành thảm họa không ai muốn nhắc đến-1Công nương Diana đính hôn và làm đám cưới với Thái tử Charles khi chỉ mới là thiếu nữ 19 tuổi.

Lúc đó, Công nương Diana bước chân vào gia đình hoàng gia bằng một trái tim đầy trong sáng và non nớt. Bà còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm để hòa nhập với gia đình hoàng gia. Chính vì vậy, ngay trong lần thực hiện nhiệm vụ hoàng gia đầu tiên với tư cách là vị hôn thê của Thái tử Charles, Công nương Diana đã thất bại.

Đó là vào ngày 3/3/1981, Công nương Diana cùng vị hôn phu tham dự buổi biểu diễn âm nhạc tại Hội trường Goldsmiths. bà đã hy vọng bản thân sẽ tạo được ấn tượng tốt ngay trong lần "thử thách" đầu tiên này. Ngay từ khi xuất hiện, Công nương Diana đã thu hút mọi sự chú ý của các vị khách mời và ống kính máy ảnh khiến bà có đôi chút choáng ngợp. Tuy nhiên, Công nương Diana vẫn mỉm cười rạng rỡ, khoe vẻ đẹp hút hồn trong chiếc đầm đen sang trọng, gợi cảm.

Tuy nhiên, chiếc váy này đã tạo nên sai lầm đầu tiên của Công nương Diana. Bà đã lựa chọn chiếc váy cúp ngực đầy tạo bạo nhưng đã khiến Thái tử Charles nổi giận. Ông đã mắng mỏ vị hôn thê của mình khi cho rằng màu đen là màu của tang tóc, không phải là màu sắc phù hợp cho một cô dâu tương lai sắp về nhà chồng. Đặc biệt đây là một buổi âm nhạc từ thiện nên việc Công nương Diana mặc một chiếc đầm quá quyến rũ cũng bị phán xét.

Thử thách đầu tiên của Công nương Diana khi làm dâu hoàng gia: Bị Thái tử Charles mắng mỏ thậm tệ, trở thành thảm họa không ai muốn nhắc đến-2Công nương Diana thu hút mọi ánh nhìn trong sự kiện hoàng gia chính thức đầu tiên của bà.

Thử thách đầu tiên của Công nương Diana khi làm dâu hoàng gia: Bị Thái tử Charles mắng mỏ thậm tệ, trở thành thảm họa không ai muốn nhắc đến-3Công nương Diana đã chọn một chiếc váy màu đen vô cùng gợi cảm.

Trong một cuốn tiểu sử hoàng gia viết về bà, tác giả Andrew Morton tiết lộ rằng chiếc váy đã khoe vẻ đẹp gợi cảm của Công nương Diana và bà nghĩ rằng mình sẽ gây được thiện cảm và được chú ý nhiều hơn trong ngày đầu tiên ra mắt công chúng với tư cách là vị hôn thê của Thái tử nước Anh. Thật không may, Công nương Diana đã bị choáng ngợp bởi sự tấn công dữ dội của truyền thông và phạm phải quy tắc hà khắc của hoàng gia.

"Đó là một kỷ niệm khủng khiếp. Lúc đó tôi thực sự rất sợ hãi, tại thời điểm đó tôi tưởng mình sẽ quỵ ngã. Tôi không biết nên đeo túi xách ở tay trái hay tay phải? Có nên bước ra khỏi cửa trước hay không?", Công nương Diana từng chia sẻ.

Có thể nói, trong thử thách đầu tiên ấy, mọi thứ đều quá sức đối với thiếu nữ 19 tuổi chưa từng có bất kỳ trải nghiệm nào. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự giúp đỡ của vị hôn phu, Công nương Diana đã phải tự mình gồng gánh tất cả. Ngay từ đầu Thái tử Charles đã không thực sự thể hiện sự quan tâm và giúp đỡ người vợ sắp cưới của mình để Diana có thể cảm thấy dễ chịu, bớt áp lực và dễ dàng hòa nhập với không khí xung quanh.

Những bức hình chụp lại sự kiện cho thấy, Công nương Diana hoàn toàn lạc lõng trong khi Thái tử Charles tập trung vào việc giao lưu với các vị khách mời. Rõ ràng, ngày đầu tiên đảm nhận nhiệm vụ hoàng gia của Công nương Diana đã báo hiệu một loạt sóng gió về sau trong thời gian làm vợ Thái tử.

"Thử thách" đầu tiên của Công nương Diana khi làm dâu hoàng gia: Bị Thái tử Charles mắng mỏ thậm tệ, trở thành thảm họa không ai muốn nhắc đến - Ảnh 5.
Trong sự kiện này còn có sự xuất hiện của Grace Kelly, Vương phi của Monaco. Là một người từng trải nên bà hiểu được cảm xúc tồi tệ của Công nương Diana vào thời điểm đó. Bà đã chủ động đưa công nương 19 tuổi đến chỗ riêng tư để trò chuyện, động viên tinh thần. Công nương Diana đã thừa nhận cảm giác cô đơn và sự sợ hãi của mình trong vai trò mới.

"Đừng lo lắng gì cả, điều này sẽ chỉ khiến một thứ trở nên tồi tệ hơn thôi", Vương phi Monaco đưa ra lời khuyên cho Công nương Dinana.

Dù chỉ là một lời khuyên ngắn gọn nhưng nó cũng khiến Công nương Diana trở nên bớt cô đơn hơn. Đối với người hâm mộ, dù lần xuất hiện đầu tiên của Công nương Diana trong vai trò là nàng dâu hoàng gia đã được đánh giá cao với vẻ đẹp rạng rỡ nhưng đối với hoàng gia nó đã vi phạm quy tắc cơ bản. 

Kể từ đó, không một thành viên nào nhắc đến sai lầm của Công nương Diana trong lần đầu tiên ấy. Đó chắc chắn là một kỷ niệm khó quên đối với công nương nước Anh đồng thời cũng là bài học sâu sắc đầu tiên dành cho bà khi bước chân vào gia đình hoàng gia. 

Thử thách đầu tiên của Công nương Diana khi làm dâu hoàng gia: Bị Thái tử Charles mắng mỏ thậm tệ, trở thành thảm họa không ai muốn nhắc đến-4Công nương Diana đã được bà Grace Kelly động viên, an ủi.

 

Theo Nhịp Sống Việt


Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.