Tia lửa xuất hiện trên xe buýt khiến hành khách chạy tán loạn, tạo nên cảnh tượng kinh hãi và cách xử lý của tài xế được tán dương hết lời

Sau khi hình ảnh được chia sẻ khiến không ít người hoảng sợ. Tuy nhiên, may mắn thay không có thương vong gì xảy ra.

Ngày 22/10, trang 163 đưa tin, vào ngày 19/10, một chiếc điện thoại di động bất ngờ bốc cháy trên xe buýt ở Quảng Châu, Trung Quốc khiến hành khách trên xe vô cùng hoảng loạn. May mắn thay, tài xế đã bình tĩnh dừng xe và chữa cháy kịp lúc và giải quyết khủng hoảng tại chỗ giúp mọi người thở phào nhẹ nhõm phần nào. 

Tia lửa xuất hiện trên xe buýt khiến hành khách chạy tán loạn, tạo nên cảnh tượng kinh hãi và cách xử lý của tài xế được tán dương hết lời-1

Được biết, sự việc xảy ra vào 18 giờ tối ngày 19/10, tài xế Lưu Hải Bân đang điều khiển xe buýt lưu thông trong thành phố Quảng Châu thì bất ngờ xảy ra sự cố. Tài xế Lưu cho hay, khi anh đang lái xe thì một hành khách bất ngờ la hét. Cùng lúc đó, anh nhìn thấy một ngọn lửa trên sàn xe qua gương chiếu hậu và lập tức tấp vào lề, dừng lại an toàn, kéo phanh tay rồi sơ tán hành khách kịp thời. 

Tia lửa xuất hiện trên xe buýt khiến hành khách chạy tán loạn, tạo nên cảnh tượng kinh hãi và cách xử lý của tài xế được tán dương hết lời-2
Tia lửa từ chiếc điện thoại khiến hành khách tán loạn.

Trong camera giám sát cho thấy, tia lửa phát ra từ điện thoại di động của một hành khách trên xe. Khi tài xế Lưu tấp xe vào, ngọn lửa nhỏ dần, nhưng lúc này khói đã bao trùm cả xe. Tài xế Lưu thấy lửa đã tắt, nhưng chiếc điện thoại vẫn còn bốc khói nên anh đã dùng tấm ván cứng xúc chiếc điện thoại lên và mang nó ra một chỗ thoáng bên ngoài. 

“Không cần giữ đâu ạ, vứt đi luôn cũng được”, chủ nhân chiếc điện thoại nói. Sau đó, tài xế Lưu đã mang điện thoại vứt vào thùng rác. Khi lên xe, hành khách được huy động mở hết cửa sổ để khói bay ra ngoài, sau đó xe tiếp tục khởi hành. 

Tia lửa xuất hiện trên xe buýt khiến hành khách chạy tán loạn, tạo nên cảnh tượng kinh hãi và cách xử lý của tài xế được tán dương hết lời-3
Tài xế Lưu vứt điện thoại ra ngoài.

Được biết, chủ nhân của chiếc điện thoại là một cô gái khoảng 20 tuổi. Trước khi bốc cháy, điện thoại được để trong ba lô của cô và được cắm sạc với sạc dự phòng, nghi là do sạc quá nóng nên mới bốc cháy. Sau khi hiểu rõ sự việc, tài xế Lưu nhắc nhở cô gái nên cẩn thận khi sử dụng điện thoại và không nên sử dụng trong lúc sạc. 

Sau khi sự việc được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều tán dương cách xử lý tình huống của tài xế. Nhiều người nói rằng, trong lúc này, sự bình tĩnh của anh vô cùng quan trọng, nếu không sẽ khiến mọi người hoảng sợ hơn và có thể gây ra tai nạn trên đường. 

(Nguồn: 163)

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tia-lua-xuat-hien-tren-xe-buyt-khien-hanh-khach-chay-tan-loan-tao-nen-canh-tuong-kinh-hai-va-cach-xu-ly-cua-tai-xe-duoc-tan-duong-het-loi-162202210190758995.htm

xe buýt

tài xế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.