- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tiết lộ chấn động liên quan cơ trưởng máy bay rơi ở Ethiopia
Cơ trưởng của chiếc máy bay rơi ở Ethiopia chưa từng được huấn luyện trên các máy bay giả lập của dòng máy bay 737 MAX 8, theo một báo cáo mới đây.
Cơ trưởng của chiếc máy bay rơi ở Ethiopia chưa từng được huấn luyện trên các máy bay giả lập của dòng máy bay 737 MAX 8, theo một báo cáo mới đây.
Một chiếc máy bay của hãng Ethiopian Airlines.
Theo tờ New York Times, Ethiopian Airlines là một trong ít hãng bay được cung cấp chương trình bay giả lập từ Boeing. Hãng máy bay này được cho là đã tiếp nhận chương trình trên vào tháng 1/2019, tức là 2 tháng trước thảm kịch ở Ethiopia nhưng cơ trưởng của chiếc máy bay rơi hôm 10/3 lại chưa từng được sử dụng qua nó.
Theo báo cáo, các khóa huấn luyện giả lập khác cũng từng diễn ra vào cuối tháng 9 và tháng 10/2018. Tuy nhiên vào thời điểm đó, chương trình giả lập vẫn chỉ được áp dụng cho các dòng Boeing 737 chưa được tích hợp hệ thống tăng cường chức năng điều khiển bay MCAS. Khóa huấn luyện sau đó vẫn chưa được lên kế hoạch.
Theo quy định, các chương trình bay giả lập sẽ diễn ra 6 tháng/lần, tức là lần huấn luyện kế tiếp sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. Điều này đồng nghĩa với việc cơ trưởng Yared Getachew chưa được bay thử trên các mẫu giả lập dòng 737 MAX 8.
Ethiopian Airlines chưa đưa ra bình luận về thông tin trên nhưng khẳng định các phi công của hãng đã tham gia vào khóa huấn luyện mà Boeing khuyến nghị về sự khác biệt giữa các máy bay 737 cũ với dòng 737 MAX mới.
Thông tin này được hé lộ không lâu sau khi tờ New York Times đưa tin nhiều phi công Mỹ không được thông tin đầy đủ về các tính năng mới trên Boeing 737 MAX và phải học cách sử dụng phi cơ trên iPad.
Cụ thể, một số hãng hàng không Mỹ đã nhiều lần yêu cầu Boeing cung cấp các mô hình 737 MAX giả lập nhưng hãng này cũng như Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho rằng điều này là không cần thiết vì bản thân các phi công đã có kinh nghiệm lái nhiều mẫu Boeing.
Thay vào đó, họ thông báo cho các phi công về các vấn đề có thể xảy ra cũng như hoạt động của phần mềm mới và cung cấp một chương trình huấn luyện qua Ipad kéo dài trong 2 giờ đồng hồ.
Theo VTC News
-
Thế giới22 phút trướcNữ hầu tước Rose Hanbury khẳng định tin đồn cô ngoại tình với Hoàng tử William là hoàn toàn sai sự thật.
-
Thế giới4 giờ trướcCô vợ thường xuyên đánh đập chồng dã man nhưng lại giả vờ chính mình là nạn nhân bằng cách mở cửa sổ, hét to: "Không, Richard! Dừng lại, anh làm em đau quá".
-
Thế giới7 giờ trướcĐây cũng là một lời cảnh báo cho tất cả chúng ta, nhất là những người hay sử dụng thang máy. Chỉ một giây bất cẩn, bạn có thể đưa mình vào tình thế rất nguy hiểm.
-
Thế giới8 giờ trướcElon Musk đang gây tranh cãi gay gắt.
-
Thế giới8 giờ trướcChiếc bồn cầu bị vỡ khiến cô bé 7 tuổi bị chảy máu nghiêm trọng và thiệt mạng ngay trong kỳ nghỉ cùng gia đình ở Brazil.
-
Thế giới11 giờ trướcMở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái bàng hoàng sợ hãi khi thấy bên trong có 260 thỏi vàng, mỗi thỏi nặng 50 gram, tổng cộng là 13kg vàng.
-
Thế giới1 ngày trướcMột sinh viên Đài Loan đã hy vọng có thể bỏ túi gần 1,3 triệu USD tiền bảo hiểm khi tuyên bố mình bị mất đôi chân vì tê cóng, AsiaOne đưa tin hôm 17/3.
-
Thế giới1 ngày trướcHai người Slovakia đang đi dạo trên núi thì một con gấu xuất hiện tấn công khiến họ chạy theo hai hướng; thi thể người phụ nữ được tìm thấy dưới khe núi.
-
Thế giới1 ngày trướcÍt nhất 21 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương sau khi một xe bus va chạm với một xe bồn chở dầu ở huyện Gerashk, tỉnh Helmand của Afghanistan.
-
Thế giới1 ngày trướcKết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy ông Putin chiến thắng cuộc bầu cử năm nay và sẽ lãnh đạo Nga nhiệm kỳ 2024-2030.