Tiết lộ lý do ban đầu khiến đội bóng Thái Lan vào hang Tham Luang bất chấp những cảnh báo nguy hiểm

Ben Raymenants - một thành viên của đội cứu hộ quốc tế tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên...

Ben Raymenants - một thành viên của đội cứu hộ quốc tế tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên tại Thái Lan đã tiết lộ lý do khiến các cậu bé và huấn luyện viên tiến vào hang Tham Luang bất chấp những cảnh báo nguy hiểm mùa mưa lũ.

Sau 9 ngày nỗ lực tìm kiếm, tối ngày 2/7, đội bóng thiếu niên của Thái Lan đã được tìm thấy sống sót trong hang động Tham Luang, thuộc công viên quốc gia Tham Luang-Khun Nam Nang Noon, tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan. Hiện nay, công tác giải cứu cả đội bóng vẫn chưa đi đến hồi kết do chưa tìm được giải pháp an toàn để đưa mọi người ra khỏi hang động bị ngập sâu. 

Hang động Tham Luang là một trong những lòng hang rộng và sâu bậc nhất tại Thái Lan. Được biết, nơi đây vốn được cảnh báo là rất nguy hiểm vào mùa mưa lũ khi vào mùa này nước trong hang động có thể dâng cao đến 5-7m. 


Hang động Tham Luang là 1 trong những hang động rộng và sâu nhất Thái Lan (Ảnh: Reuters)

Nói về lí do đội bóng Thái Lan vào hang Tham Luang bất chấp cảnh báo nguy hiểm, Ben Raymenants - một thành viên của đội cứu hộ quốc tế tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên cho biết, chuyến đi của 12 cậu bé vào hang Tham Luang là một phần trong nghi lễ nhập tục của địa phương. Theo đó, các em sẽ đi tới phía cuối hang, viết tên mình lên vách hang và sau đó quay trở lại. 

Gia đình các cậu bé cũng cho hay, thành viên đội bóng Thái Lan có tên Wild Boards này thường cùng nhau tham gia các chuyến đi mạo hiểm như leo núi bằng xe đạp, khám phá các hang động và bơi lội trong các thác nước. Ngay cả khu vực hang động Tham Luang cũng không phải địa điểm xa lạ khi các cậu bé cũng từng ra vào nơi đây 1 vài lần. 


Đội bóng Thái Lan bị mất tích (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, lần này sự việc đã trở nên vô cùng nghiêm trọng khi mưa lớn kéo theo cơn lũ ập đến trong chớp nhoáng, khiến mực nước dâng cao lấp chặt các lối ra khỏi hang. Trước khi vào hang, các em đã bỏ lại toàn bộ giày và ba lô tại trước cửa động, khiến cả đội bóng rơi vào tình trạng không có thức ăn và phải cầm cự qua ngày nhờ những giọt nước chảy xuống từ vách hang. 


Đôi giày bóng đá cùng xe đạp của một thành viên được bỏ lại bên ngoài hang Tham Luang (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, giới chức Thái Lan cũng đang xem xét các cáo buộc đối với huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chanthawong vì đã đưa lũ trẻ vào hang khiến 12 đứa trẻ và cả chính anh bị mắc kẹt trong hang tối suốt 10 ngày.


Theo Helino


Mắc kẹt

đội bóng

mất tích

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.