'Tiểu thư lừa đảo' bị cấm trên tất cả mạng xã hội

Sau khi ra tù, Anna Sorokin không được phép sử dụng trang Instagram có hơn 1 triệu người theo dõi hay bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác.

Tiểu thư lừa đảo bị cấm trên tất cả mạng xã hội-1Anna Sorokin sinh ra trong gia đình bình thường song ngụy tạo thân phận là người thừa kế triệu USD để đi lừa đảo. Ảnh: AP.

Ngày 5/10, thẩm phán Charles Conroy cho biết Anna Sorokin (31 tuổi) có thể được Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) phóng thích nếu tìm được một nơi để ở.

Cụ thể, Sorokin cần cung cấp một địa chỉ nhà, nơi cô "chịu quản thúc 24 tiếng" trong thời gian giải quyết vấn đề nhập cư. Ngoài ra, thẩm phán cũng cho biết "tiểu thư lừa đảo" sẽ bị cấm trên tất cả nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, theo Page Six.

"Chúng tôi rất hài lòng trước quyết định trả tự do cho Anna Sorokin của tòa án. Thẩm phán đã công nhận một cách đúng đắn rằng Sorokin không phải là mối nguy hiểm cho cộng đồng. Dù vẫn cần vài điều kiện để được phóng thích, Sorokin rất vui khi được ra ngoài để có thể tập trung vào việc kháng cáo lệnh trục xuất", Duncan Levin, luật sư của Sorokin, nói.

Anna Sorokin, sinh ra tại thị trấn Domodedovo gần Moscow, Nga và chuyển đến bang North Rhine-Westphalia (Đức) năm 16 tuổi. Cô đã ngụy tạo thân phận là người thừa kế quỹ tín thác 60 triệu USD cùng nhiều khách sạn sang trọng của gia tộc giàu có tại Đức dưới cái tên Anna Delvey.


Tiểu thư lừa đảo bị cấm trên tất cả mạng xã hội-2Sorokin bị bắt vì tội lừa đảo năm 2017. Ảnh: AP.

Từ đó, Sorokin trà trộn vào giới thượng lưu ở Manhattan và sống xa hoa trong các khách sạn Soho, tham gia những chuyến du lịch sang chảnh, tiệc tùng và thường để lại hóa đơn cho người khác thanh toán.

Sorokin còn lên kế hoạch huy động vốn từ các ngân hàng để phát triển Quỹ Anna Delvey, một không gian nhà hàng và nghệ thuật hỗn hợp.

Năm 2017, "tiểu thư lừa đảo" sa lưới và bị kết tội 8 tội danh, bao gồm cả tội nghiêm trọng nhất là cố gắng ăn cắp hơn 1 triệu USD từ City National Bank. Tháng 2/2021, cô được trả tự do sau thời gian ngồi tù và bị Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) bắt sau đó 6 tuần vì quá hạn thị thực.

Đầu năm 2021, Netflix trả 320.000 USD cho Sorokin để đưa cuộc đời cô lên phim. Phần lớn số tiền này được cô dùng để trả lại cho các ngân hàng, công ty đã lừa đảo, đồng thời trả chi phí thuê luật sư.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tieu-thu-lua-dao-bi-cam-tren-tat-ca-mang-xa-hoi-post1362511.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.