Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong "địa ngục trần gian", nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ

Cái chết của bé Jung In khiến cả đất nước Hàn Quốc xót thương và xin lỗi đứa trẻ. Họ cũng kêu gọi nhau cùng chung tay giúp bé gái 16 tháng tuổi này đòi lại công bằng.

Một trong những vụ án đang được dư luận Hàn Quốc quan tâm nhất hẳn là cái chết của bé Jung In. Đứa trẻ 16 tháng tuổi này được cặp vợ chồng Jang và Ahn nhận nuôi từ đầu năm 2020 nhưng chỉ sau 10 tháng chung sống, em đã phải từ giã cõi đời này bởi vì không chịu nổi hành vi bỏ bê và bạo hành của bố mẹ nuôi.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-1Sau khi vụ việc bị phanh phui, mẹ nuôi của bé Jung In, họ Jang, đã lập tức bị cảnh sát bắt giữ trong khi tên bố nuôi thì bị điều tra không bắt giữ. Ngoài những nỗ lực của phía cảnh sát, chương trình Unanswered Questions còn vào cuộc điều tra và từ đó, công chúng có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống địa ngục kéo dài 10 tháng của bé Jung In trong "vòng tay" của bố mẹ nuôi.

Sau đây là toàn cảnh sự việc.

Bé gái 16 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện
Ngày 13/10/2020, bé Jung In được mẹ nuôi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở quận Yangcheon, Seoul trong tình trạng tim ngừng đập. Dù bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng đứa trẻ vẫn không qua khỏi. Trong quá trình kiểm tra sức khỏe bé Jung In, đội ngũ y tế nhận ra trên cơ thể đứa trẻ có nhiều vết thương và vết bầm nghi là dấu vết bị bạo hành, nên đã lập tức liên lạc với cảnh sát để báo án.

Sau khi vào cuộc điều tra, cảnh sát biết được rằng đã có nhiều báo cáo nghi ngờ vợ chồng Jang và Ahn bạo hành con gái nuôi từ tháng 5/2020 nhưng cặp đôi không hề bị xử phạt.

Điều khiến công chúng sốc hơn là gia đình Jang và Ahn cùng với con gái ruột và bé Jung In đã từng xuất hiện trên sóng truyền hình đài EBS dịp lễ Trung thu Chuseok với tư cách là một gia đình nhận nuôi trẻ kiểu mẫu, hạnh phúc. Khi đó, chẳng ai ngờ rằng những hình ảnh ấy chỉ là bề nổi của tảng băng chìm và cũng chẳng ai nghi ngờ mà đi so sánh thần sắc của bé Jung In đã thay đổi đáng kể sau khi về sống với bố mẹ nuôi.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-2Bé Jung In bên gia đình bố mẹ nuôi.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-3
Thần sắc của bé Jung In trước và sau khi được nhận nuôi thay đổi rõ rệt.

Cuộc sống "địa ngục trần gian" của bé Jung In
Trong lúc cảnh sát vẫn ráo riết điều tra thì ngày 2/1, chương trình Unanswered Questions lên sóng đã công bố nhiều chi tiết liên quan đến cái chết của bé Jung In và cuộc sống địa ngục trần gian của em trong 10 tháng sau khi được nhận nuôi.

1 ngày trước khi qua đời, bé Jung In được nhìn thấy có mặt ở trường mẫu giáo với gương mặt vô hồn, không chịu ăn uống bất cứ thứ gì. Các cô bảo mẫu cũng bất lực, chỉ có thể ôm đứa trẻ vào lòng mà vỗ về.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-4Những hình ảnh được ghi lại vào 1 ngày trước khi qua đời của Jung In khiến nhiều người rơi lệ.

"Chúng tôi gọi đó là hành vi vô cảm về mặt y tế. Một đứa trẻ bị thiếu thốn tình cảm trong thời gian dài sẽ rơi vào tình trạng đó và thể hiện ra bên ngoài như vậy" - đây là nhận định của Giám đốc Phòng khám Nhi khoa và Thanh thiếu niên, ông Pyo Jin-won. Nói cách khác, cảm xúc của bé Jung In gần như đã chết. Các chuyên gia y tế cho biết đó là trạng thái cảm xúc tồi tệ nhất và hiếm khi xuất hiện ở một đứa trẻ mới 16 tháng tuổi.

Ngày 12/1, 1 ngày trước khi phiên tòa xét xử đầu tiên diễn ra, chương trình thời sự của đài Chosun đã công bố đoạn clip ghi lại hành vi bạo hành của Jang đối với bé Jung In. Theo đó, bé Jung In ngồi trong xe đẩy thì bị mẹ nuôi Jang đẩy mạnh từ phía sau để đi vào thang máy. Cú đẩy mạnh khiến đứa trẻ phải hành động theo bản năng là dùng hai tay bám chắc vào tay vịn của xe đẩy. Chưa dừng lại ở đó, khi đi ra ngoài, Jang còn 2 lần đẩy tới lui xe đẩy một cách mạnh bạo. Đoạn clip này đã khiến dư luận một lần nữa sục sôi.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-5
Ngoài ra, trước cái chết của bé Jung In, cảnh sát đã nhận được tổng cộng 3 báo cáo từ giáo viên trường mẫu giáo, hàng xóm của đứa trẻ, nghi ngờ em bị bạo hành song cơ quan chức năng vẫn không tìm được bằng chứng buộc tội cặp vợ chồng.

Lần thứ 1: Tháng 5/2020, các giáo viên trường mẫu giáo nhận ra trên người của bé Jung In có nhiều vết bầm nghi do bị bố mẹ bạo hành nên đã báo cảnh sát. Lúc này, bố mẹ nuôi của đứa trẻ biện minh là do xoa bóp trong lúc tắm nên vô tình khiến 2 đùi em bị bầm tím. Ngoài ra, Jung và Ahn còn cho rằng do mọi người có thành kiến với vấn đề nhận con nuôi của họ nên mới báo án. Từ đó, Jung và Ahn không cho bé Jung In đi học nữa.

Lần thứ 2: Một người hàng xóm phát hiện bé Jung In bị bỏ lại một mình trong ô tô đã lập tức gọi báo án. Thế nhưng, cảnh sát chỉ nhắc nhở Jang và Ahn, không thu thập thêm bất cứ thông tin nào liên quan. Theo thông tin từ đài MBC, mỗi khi gia đình dùng bữa, Jang và Ahn thường bỏ con gái nuôi dưới tầng hầm gửi xe. Những lúc bé Jung In không khỏe trong người, đến nỗi mắt và tai sưng lên, thì Jang không hề quan tâm đến đứa trẻ mà chỉ lo dẫn con gái ruột đến chơi tại sân chơi.

Lần thứ 3: Tháng 9/2020, bé Jung In được quay trở lại trường mẫu giáo. Người giữ trẻ một lần nữa báo cảnh sát về tình trạng đáng báo động của đứa trẻ nhưng cảnh sát không tìm được bất cứ bằng chứng nào.

Dù nhận được 3 báo cáo liên quan đến cùng đối tượng nhưng cảnh sát vẫn không làm được gì để giúp đỡ bé Jung In, vô tình đẩy đứa trẻ đến gần hơn với cái chết vào ngày 13/10/2020. Thái độ thờ ơ của cảnh sát đã khiến công chúng phẫn nộ tột cùng, đến nỗi Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Kim Chang Ryong phải cúi đầu tạ lỗi ngay tại buổi họp báo tổ chức vào ngày 6/1 vừa qua. Được biết, giám đốc cảnh sát quận Yangcheon, khu vực bé Jung In sinh sống, đã bị đình chỉ công tác, các viên cảnh sát từng tiếp nhận các khiếu nại về hành vi bạo hành con gái nuôi của vợ chồng Jang và Ahn nhưng không giải quyết triệt để cũng đã bị triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-6

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-7

13/10/2020: Ngày định mệnh của bé Jung In
Vào ngày 13/10 năm ngoái, bé Jung In được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Tại phiên tòa xét xử ngày 13/1 vừa qua, phía công tố viên cho biết sau khi thu thập ý kiến của 4 chuyên gia và tổ chức pháp y, họ xác định một ngoại lực đã tác động mạnh vào vùng bụng của bé Jung In như dùng chân đạp vào người dẫn đến vỡ tụy và xuất huyết dạ dày, lượng máu chảy ra trong bụng là khoảng 600ml. Xét theo độ tuổi cũng như cân nặng của bé Jung In (9,5kg), lượng máu ấy chiếm khoảng 90% thể tích máu trong người em.

Bác sĩ cấp cứu cho bé Jung In cũng cho biết tình trạng đứa trẻ vượt quá sức tưởng tượng của đội ngũ y tế bởi vì lượng máu chảy ra quá nhiều.

Kim Ho-joong, Giáo sư y học cấp cứu tại Đại học Soonchunyang, cho biết: "Một người có thể xuất hiện các triệu chứng sốc khi mất hơn 10% lượng máu của cơ thể và có nguy cơ tử vong khi mất 30% lượng máu trong cơ thể. Trường hợp của bé Jung In thật sự gây sốc".

Nhân viên pháp y tin rằng bé Jung In đã bị lạm dụng trong một thời gian dài. Nhìn vào mức độ tổn thương trên cơ thể của bé Jung In, có thể thấy đứa trẻ đã trải qua những đau đớn mà cả người lớn cũng không thể chịu đựng được.

Thái độ thờ ơ đáng căm phẫn của bố mẹ nuôi
Theo chương trình Newsdesk của MBC, Ahn và Jang đã có ý định nhận nuôi con từ khi cả hai còn yêu nhau. Sau này, mục đích nhận nuôi bé Jung In của bọn họ là để cho con gái ruột có người bầu bạn. Thế nhưng, sau khi đón bé Jung In về chung sống, cả hai đã không thể yêu thương đứa trẻ, ngược lại còn quay qua đánh đập và đối xử tệ bạc với con nuôi.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-8

Theo như hàng xóm kể lại, mỗi khi cả nhà Jang và Ahn dùng bữa, bé Jung In sẽ bị bỏ lại một mình dưới tầng hầm đậu xe. Những lúc bé Jung In không khỏe trong người, đến nỗi mắt và tai sưng lên, thì ả mẹ nuôi Jang không hề quan tâm đến đứa trẻ mà chỉ lo dẫn con gái ruột đến chơi tại sân chơi.

Bức xúc hơn, trong lúc bé Jung In rơi vào nguy kịch ở bệnh viện, Jang vẫn tỏ thái độ điềm tĩnh, còn nhắn vào group chat nhờ bạn bè đặt mua hàng online hộ. Sau đó, Jang mới diễn trò "nước mắt cá sấu", gào khóc giữa phòng cấp cứu: "Nếu con tôi chết thì sao?". Trong một đoạn tin nhắn được cảnh sát thu thập đã phát hiện Jang từng nhắn tin cho bạn bè rằng: "Hy vọng kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện điều gì bất thường".

Trước đó, tình trạng đáng báo động của bé Jung In đã được giáo viên tại trường mẫu giáo trình bày với bố nuôi của đứa trẻ, họ Ahn. Giáo viên cũng đề nghị Ahn đưa con gái nuôi đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng người đàn ông này chỉ ừ hử cho qua chuyện chứ không hề làm theo.

Vào ngày 4/1, những hình ảnh chụp nơi an nghỉ của bé Jung In tại nghĩa trang thuộc quản lý của một tổ chức phi lợi nhuận ở Yangpyeong, Gyeonggi, được lan truyền khắp mạng xã hội. Theo một người đăng, mộ phần của bé Jung In cực kỳ sơ sài, chỉ đơn giản là một phần đất nhỏ, bên trên là hình của đứa trẻ được lồng vào khung có giá chỉ vỏn vẹn 3.000 won (khoảng 60 nghìn đồng).

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Dispatch, vào năm ngoái khi nhận nuôi bé Jung In, vợ chồng Jang và Ahn nhận được khoản trợ cấp nuôi con là 150.000 won (3,2 triệu đồng)/tháng, trợ cấp trẻ em cơ bản 100.000 won (2,1 triệu đồng)/tháng và tiền mừng nhận nuôi con 1 triệu won (21,3 triệu đồng). Với từng ấy khoản tiền nhận được, hành vi bỏ bê, bạo hành bé Jung In đến chết và xây dựng mộ phần tồi tàn cho đứa trẻ của cặp đôi là hoàn toàn không chấp nhận được. Với tình trạng mộ phần của bé Jung In, không khó để nhận định rằng bố mẹ nuôi của em rất hiếm khi ghé qua đây thăm viếng.

Sau này khi mọi chuyện được phanh phui, rất nhiều người đã thay nhau đến viếng mộ bé Jung In. Họ để lại nhiều món đồ lưu niệm bao gồm hoa, đồ chơi, thú bông... như sự an ủi cuối cùng dành cho đứa trẻ. Trên mạng xã hội, người dân Hàn Quốc kêu gọi nhau ký vào đơn kiến nghị gửi Nhà Xanh yêu cầu trừng phạt vợ chồng Ahn và Jang thật nghiêm khắc. Phong trào hashtag "Jung In à, xin lỗi em" cũng được khởi xướng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả mọi người.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-9Mộ phần của bé Jung In giờ đã gọn gàng, trang trọng hơn.

Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-10Toàn cảnh vụ bé gái bị bố mẹ nuôi bạo hành đến chết sau 10 tháng sống trong địa ngục trần gian, nơi yên nghỉ cũng khiến người ta rơi lệ-11
Tại phiên tòa xét xử, công tố viên đã thay đổi cáo buộc từ lạm dụng trẻ em đến tử vong thành tội giết người đối với bị cáo là ả mẹ nuôi họ Jang. Khi đứng trước vành móng ngựa, Jang đã bật khóc.

Hiện tại, các phiên tòa xét xử vẫn đang được tiến hành. Nếu bị kết án tội giết người, Jang sẽ nhận về mức án 10 - 16 năm tù giam nhưng nếu có tình tiết tăng nặng thì hình phạt cao nhất là tử hình. Mặt khác, tội bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong có mức án phạt từ 6 - 10 năm tù giam.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/toan-canh-vu-be-gai-bi-bo-me-nuoi-bao-hanh-den-chet-sau-10-thang-song-trong-dia-nguc-tran-gian-noi-yen-nghi-cung-khien-nguoi-ta-roi-le-162211701202405068.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.