Tòng phạm của cặp đôi lừa đảo 23 triệu USD hàng hiệu nhận án tù

Giúp đôi vợ chồng lừa đảo chạy trốn khỏi Singapore, Alias và Rahman, quốc tịch Malaysia, nhận mức án mỗi người một năm tù.

Tòng phạm của cặp đôi lừa đảo 23 triệu USD hàng hiệu nhận án tù-1Cặp vợ chồng Pi và Pansuk bị cáo buộc lừa đảo số tiền lên tới 23 triệu USD. Ảnh: Straits Times.

Ngày 29/9, Mohamed Alias (40 tuổi) và Mohamad Fazli Abdul Rahman (38 tuổi) bị kết án sau khi thừa nhận vai trò của mình trong việc giúp Pi Jiapeng (26 tuổi, quốc tịch Singapore) và vợ Pansuk Siriwipa (27 tuổi, quốc tịch Thái Lan) rời khỏi Singapore một cách bất hợp pháp.

Alias và Rahman cùng làm việc cho một công ty hậu cần ở Malaysia. Một người quen của Rahman (chỉ được biết đến với cái tên Anson) liên hệ anh ta vào khoảng ngày 3/7, theo Straits Times.

Anson yêu cầu Rahman tìm tài xế lén đưa hai người ra khỏi Singapore, đến Johor qua trạm kiểm soát Tuas vào ngày 4/7. Rahman nhận lời với mức thù lao 16.000 ringgit (5.020 SGD). Hai vị khách cần di chuyển chính là Pi và Pansuk.

Rahman liên hệ Alias, tài xế xe tải chuyên giao hàng từ Malaysia đến Singapore. Người này đồng ý giúp cặp đôi và được trả công 11.000 ringgit.

Ngày 4/7, Alias lái chiếc xe tải đến một kho tự quản ở Ang Mo Kio để thực hiện việc giao hàng và đợi cặp vợ chồng tại đây. Sau đó, Pi cùng Pansuk lên xe và ngồi ở ghế phụ.


Tòng phạm của cặp đôi lừa đảo 23 triệu USD hàng hiệu nhận án tù-2Hàng trăm nạn nhân bị cặp vợ chồng lừa tiền mua hàng hiệu. Ảnh: Stomp.

Khi đến gần trạm kiểm soát Tuas, Alias ​​bảo cặp vợ chồng trốn trong khoang chứa của xe, từ đó thành công giúp hai người rời khỏi Singapore.

"Theo chỉ dẫn của Anson, Rahman bảo Alias ​​đưa Pi và Pansuk đến một cầu vượt gần trạm kiểm soát Johor. Sau đó, cặp vợ chồng được một tài xế không rõ danh tính đón", công tố viên cho biết.

Mohamed Alias ​​bị bắt vào ngày 14/7, Rahman sa lưới sau đó 15 ngày. Pi và Pansuk bị bắt vào ngày 10/8 tại một khách sạn bình dân ở Skudai, khu vực ngoại ô của thành phố Johor Bahru (Malaysia).

Trước đó, cặp vợ chồng Pi và Pansuk bị Interpol truy nã vì hành vi lừa đảo số tiền lên tới 23 triệu USD. Hai người hứa hẹn mua giúp hàng hiệu như túi xách, đồng hồ cho khách song không trả hàng, cắt đứt liên lạc với nạn nhân sau khi nhận tiền thanh toán trước.

Từ tháng 6, có ít nhất 180 đơn khiếu nại được gửi đến cảnh sát Singapore tố cáo hành vi của cặp vợ chồng. Nạn nhân trong các vụ việc đều ở độ tuổi 24-52, bị vỏ bọc giàu có, hào nhoáng của cặp vợ chồng dựng lên đánh lừa lòng tin.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-pham-cua-cap-doi-lua-dao-23-trieu-usd-hang-hieu-nhan-an-tu-post1360430.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.