Tổng thống Donald Trump xuất viện, tháo khẩu trang ngay tại Nhà Trắng

Dù bản thân đang tiếp tục điều trị Covid-19, ông Trump vẫn có động thái tháo bỏ khẩu trang khi bước vào Nhà Trắng - nơi đang trở thành một ổ dịch mới.

CNN đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày 5/10 (giờ địa phương) đã rời Trung tâm Quân y Walter Reed, quay trở lại Nhà Trắng để tiếp tục điều trị căn bệnh Covid-19.

Trong bộ suit xanh navy cùng chiếc khẩu trang trắng, ông Trump bước ra khỏi bệnh viện, nhiều lần giơ ngón tay cái trước ống kính và tiến về chiếc trực thăng Marine One đang đợi. Các câu hỏi của phóng viên về việc có bao nhiêu nhân viên của ông dương tính với virus đều không được trả lời.

Tổng thống Donald Trump xuất viện, tháo khẩu trang ngay tại Nhà Trắng-1Ông Trump rời khỏi bệnh viện

Sau khi bay tới Washington, ông Trump hạ cánh xuống bãi cỏ South Lawn, một mình đi lên tầng 2 với dáng vẻ nhanh nhẹn và không cần trợ giúp của vệ sĩ. Nhưng trước khi bước vào, ông đã đưa tay tháo khẩu trang, giơ tay chào kiểu nhà binh với chiếc trực thăng, bất chấp việc bản thân vẫn còn virus trong người. Tòa nhà nơi ông Trump bước vào vốn đang là một ổ dịch mới, do không tuân thủ những quy tắc phòng tránh phù hợp.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng đã đăng tải lên Twitter, cho biết bản thân sắp rời viện, kèm thông điệp trấn an dư luận rằng Covid-19 không có gì đáng sợ. "Đừng sợ Covid. Đừng để nó kiểm soát cuộc đời bạn," - trích trong đoạn tweet của ông Trump.

"Dưới chính quyền Trump, chúng tôi đã phát triển các kiến thức và loại thuốc hết sức tuyệt vời. Tôi thấy bản thân khá hơn so với tận 20 năm trước."

Tổng thống Donald Trump xuất viện, tháo khẩu trang ngay tại Nhà Trắng-2
Việc ngày càng có nhiều quan chức dưới quyền ông Trump dương tính với virus cộng thêm nghi ngại gia tăng, bác sĩ Nhà trắng Sean Conley đã đưa ra một số đề xuất về việc làm sao để giữ cho các nhân viên được an toàn khi ngài Tổng thống quay trở lại. Ông cũng cho biết Tổng thống Trump đang tiếp tục sử dụng thuốc kháng virus remdesivir và dexamethasone - một dạng steroid.

Trước đó, các bác sĩ đã tiết lộ tình trạng của ông Trump cần phải dùng đến thuốc tiêm tĩnh mạch, và có ít nhất 2 lần thở oxy. Nhưng vào ngày 5/10, Conley cho biết ông đã đủ khỏe để xuất viện.

"Tình trạng của ông ấy đã đáp ứng đủ, thậm chí là vượt các tiêu chuẩn xuất viện," - Conley trả lời phỏng vấn bên ngoài trung tâm Walter Reed. "Chúng tôi đang đưa ông trở về."

Tuy nhiên, bất chấp việc ông Trump khẳng định mình đã khỏe hơn, các quan chức thân cận vẫn khuyên ông nên ở lại viện. Họ lo sợ tình trạng của ông có thể xấu trở lại, và đòi hỏi lần nhập viện thứ 2. Và nếu điều đó xảy ra, nó không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe, mà còn trên chính trường nữa.

Dẫu vậy, ông Trump sau khi trở lại đang tiếp tục đăng tải các video phục vụ chiến dịch tranh cử. Thậm chí theo lời Tim Murtaugh - giám đốc truyền thông tranh cử của Tổng thống Trump, thì ông còn muốn tiếp tục tranh luận lần 2 với ứng viên Joe Biden vào ngày 15/10, bất chấp việc vẫn đang phải điều trị Covid-19.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tong-thong-donald-trump-xuat-vien-thao-khau-trang-ngay-tai-nha-trang-162200610084728708.htm

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.