Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi cả nước về thảm kịch Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 7/11 đã xin lỗi cả nước về thảm kịch ở Itaewon, đồng thời cam kết cải cách hệ thống cảnh sát và quản lý an toàn.

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi cả nước về thảm kịch Itaewon-1Tổng thống Hàn Quốc đến tưởng niệm các nạn nhân trong thảm kịch Itaewon. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Yoon đã đưa ra lời xin lỗi trong một cuộc họp để xem xét các quy tắc an toàn. Hàn Quốc cũng đang thực hiện một cuộc điều tra liên quan đến phản ứng của các nhà chức trách đối với vụ việc này, Reuters đưa tin.

“Tôi không dám so sánh mình với những bậc cha mẹ mất con, nhưng với tư cách là tổng thống, người phải bảo vệ tính mạng và sự an toàn của người dân, tôi rất đau lòng”, ông nói.

"Tôi gửi lời xin lỗi tới tang quyến, những người đang phải đối mặt với một thảm kịch không thể diễn tả, và tới quốc gia đang chia sẻ nỗi đau này", ông nói, Yonhap đưa tin.

Đây được coi là lời xin lỗi chính thức đầu tiên của ông đối với đất nước, mặc dù trước đó ông đã xin lỗi khi phát biểu trong các buổi lễ tưởng niệm Phật giáo và Thiên chúa giáo.

Cảnh sát đã hứng nhiều chỉ trích về phản ứng của họ trong thảm kịch, khi chỉ cử 137 sĩ quan đến khu vực này bất chấp ước tính rằng khoảng 100.000 người sẽ tập trung tại đây.

Tuần trước, bản ghi của một số cuộc gọi khẩn cấp nhiều giờ trước khi vụ việc xảy ra cho thấy người dân đã cảnh báo về mối nguy tiềm ẩn và thúc giục các biện pháp can thiệp.

Ông Yoon ban đầu cho rằng xử lý yếu kém của chính quyền là do những thiếu sót trong các quy định về quản lý đám đông và an toàn của đất nước. Tuy nhiên, sau báo cáo về các bản ghi cuộc gọi, ông đã chỉ trích gay gắt cảnh sát và xin lỗi các nạn nhân.

Tại cuộc họp về an toàn ngày 7/11, ông cam kết sẽ đại tu hệ thống quản lý an toàn quốc gia, thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng và yêu cầu những người có lỗi phải chịu trách nhiệm.

"Đặc biệt, cần phải cải cách sâu rộng trong công tác cảnh sát, vốn là điều cần thiết để chuẩn bị đối phó với nguy hiểm và ngăn ngừa tai nạn, nhằm bảo vệ sự an toàn của người dân", ông Yoon nhấn mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-thong-han-quoc-xin-loi-ca-nuoc-ve-tham-kich-itaewon-post1372670.html

Thảm kịch

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.