Tổng thống Trump nhập viện

Tổng thống Trump được đưa tới một bệnh viện quân sự ở bang Maryland 17 giờ đồng hồ sau khi thông báo mắc Covid-19.

Tổng thống Trump lên trực thăng tới bệnh viện Tổng thống Trump rời khỏi Nhà Trắng trên trực thăng Marine One và được đưa tới bệnh viện quân sự Walter Reed để điều trị sau khi mắc Covid-1

Khoảng 17 giờ đồng hồ sau khi tuyên bố dương tính với virus corona, Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland ngày 2/10 (theo giờ địa phương). Ông Trump đeo khẩu trang và không nói chuyện với phóng viên, Reuters cho biết.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Trump tới Khu Hạ cánh Walter Reed vào 18h29, theo phóng viên Nhà Trắng, Guardian cho biết.

"Ông Trump - đeo khẩu trang - bước ra khỏi trực thăng và vào chiếc SUV đen. Theo sau ông là một số phụ tá, bao gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Khi đoàn xe đi ngang qua khu vực dành cho báo chí, được bố trí bên phía đường đối diện bãi đáp trực thăng, tổng thống - ngồi bên phải xe - vẫy tay chào báo giới qua cửa sổ bên trái của xe.

"Tôi nghĩ tôi đang rất ổn. Chúng ta cần đảm bảo là mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ", Tổng thống Trump nói trong một đoạn video đăng trên Twitter giải thích về việc nhập viện. Ông Trump cho biết đệ nhất phu nhân Melania cũng đang có sức khỏe tốt.

Tổng thống Trump nhập viện-1Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ tới bệnh viện quân y để chữa trị sau khi mắc Covid-19.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết việc Tổng thống Trump nhập viện là một biện pháp phòng ngừa. Tại Walter Reed, ông Trump được bố trí ở tại một phòng đặc biệt. "Đây là một biện pháp phòng ngừa theo khuyến nghị của các bác sĩ và chuyên gia y tế. Tổng thống sẽ làm việc từ văn phòng ở Walter Reed trong vài ngày tới", bà McEnany nói.

Sau thông báo của Nhà Trắng, các phóng viên ghi nhận chiếc trực thăng Marine One đã đợi hơn 45 phút ở bãi cỏ ở phía nam Nhà Trắng để đưa tổng thống tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed.

Sau đó, tổng thống rời khỏi Nhà Trắng và bước tới chiếc Marine One để tới bệnh viện. Ông không dừng lại trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Tổng thống Trump hiện có triệu chứng nhẹ giống như cảm lạnh, theo Reuters. Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết ông Trump đang được điều trị bằng hỗn hợp nhiều loại thuốc.

Ngoài ra, ông Trump cũng uống thêm kẽm, Vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-thong-trump-nhap-vien-post1137658.html

Covid-19

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.