Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhập viện điều trị COVID-19

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã phải nhập viện điều trị COVID-19 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào đầu tuần này.

Ngày 9/11, Tổng thống Zelenskiy thông báo, ông đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 . Tuy nhiên, hiện sức khỏe của ông hiện bình thường và ông sẽ tự cách ly trong khi vẫn tiếp tục làm việc.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhập viện điều trị COVID-19-1Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy (Ảnh: AP)

Người phát ngôn của của Tổng thống Ukraine cho biết, Tổng thống Zelenskiy "không có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng", nhưng ông được chuyển đến bệnh viện ở Kiev vì tại đây "có điều kiện tốt hơn đối với việc tự cách ly và chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 ".

Được biết, Chánh Văn phòng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Tài chính Ukraine cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhập viện điều trị COVID-19-2Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã phải nhập viện điều trị COVID-19 (Ảnh: AP)

Trước ông Zelenskiy, một số nhà lãnh đạo cấp cao trên thế giới khác đã mắc COVID-19, trong đó đặc biệt có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Cũng như Mỹ và một số nước châu Âu, Ukraine đã trải qua làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới trong những tuần gần đây. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, gần 516.000 người ở Ukraine đã bị nhiễm bệnh kể từ khi đại dịch bắt đầu diễn ra và hơn 9.400 người đã tử vong. Trong vài ngày qua, Ukraine đã có số ca nhiễm mới hàng ngày cao kỷ lục, vượt qua con số 10.000 trường hợp. Chính quyền Ukraine đã quyết định áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc vào các ngày cuối tuần để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/tong-thong-ukraine-volodymyr-zelenskiy-nhap-vien-dieu-tri-covid-19-20201113062123352.htm

Covid-19

Tổng thống Ukraine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.