Trả 1.600 USD/tháng để sống trong căn nhà nhỏ hơn một chỗ để xe

Với Sung Yoo, sống trong không gian nhỏ có nhiều lợi ích: tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc. Cô cũng không còn cần quá nhiều đồ đạc trong nhà.

Từ năm 2020 đến 2022, Sung Yoo (40 tuổi, sống ở Mỹ) phân chia thời gian giữa 2 nơi cô thuê: căn hộ một phòng ngủ tại thành phố New York và ngôi nhà nhỏ ở thành phố Santa Monica (bang California).

Một ngày nọ, Sung quyết định mình cần thay đổi. Cha dượng qua đời, tình yêu cũng đang đứng trước bờ vực tan vỡ, những mất mát ập đến làm thay đổi suy nghĩ của cô. Sắp xếp lại cuộc sống trở thành ưu tiên hàng đầu.

Trả 1.600 USD/tháng để sống trong căn nhà nhỏ hơn một chỗ để xe-1

“Tôi nhận ra mình không cần nhiều đồ đạc tới vậy, chứ chưa nói đến 2 nơi để ở”, cô nói với CNBC.

Tháng 5/2022, Sung bán hoặc tặng gần hết đồ đạc của mình. Cô thuê một tủ chứa đồ để cất 5 thùng quần áo mùa đông và rời New York với 2 chiếc vali, một máy ảnh.

Hiện giờ, ngôi nhà rộng 13 m2 tại Santa Monica là chỗ ở chính của Sung. Nơi này cách bãi biển 8 phút lái xe và có rất nhiều địa điểm để đi bộ đường dài gần đó.

Tiền thuê nhà, bao gồm các tiện ích, bãi đậu xe và Wi-Fi, là 1.600 USD/tháng, ít hơn 600 USD so với mức thuê trung bình cho một căn hộ studio ở Santa Monica. Sung trả thêm 236 USD/tháng cho tủ chứa đồ.

“Căn nhà nhỏ hơn kích thước trung bình của một chỗ đậu xe ở Mỹ (khoảng 14 m2), nhưng được thiết kế để không gây cảm giác chật chội”, cô chia sẻ.


Trả 1.600 USD/tháng để sống trong căn nhà nhỏ hơn một chỗ để xe-2Không thể đặt bếp trong nhà nên Sung phải bố trí nơi nấu ăn ở bên ngoài.

Không gian chính vừa là phòng khách, vừa kết hợp nơi làm việc, tủ quần áo và bếp nhỏ. Sung chỉ thêm một số móc và phụ kiện nhỏ để treo đồ.

Cửa kính giúp nhà đón nhiều ánh sáng tự nhiên và trông rộng rãi hơn. Cô sử dụng ánh đèn dịu hơn vào buổi tối.

Không thể đặt bếp nấu nướng trong nhà nên Sung để lò đốt khí propan bên ngoài. Cô nấu ăn ở nhà ít nhất 6 ngày/tuần.

Phòng ngủ thiết kế đơn giản là dựng vách ngăn bao quanh đệm. Sung có ngăn kéo ẩn bên dưới giường để trữ thêm đồ.

Căn nhà được xây dựng để tiết kiệm năng lượng, nhiệt độ được điều chỉnh bằng các tấm bê tông. Điều này giúp Sung không cần dùng điều hòa nhiệt độ và chỉ cần một chiếc máy sưởi di động là đủ để giữ ấm trong mùa đông.

Sung dành phần lớn thời gian để làm việc nên việc bài trí đồ đạc tỉ mỉ, tiện lợi là điều cần thiết. Với cô, sống trong không gian nhỏ bé có nhiều lợi ích: tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc, đặc biệt là sau khi thanh lý căn hộ 4.500 USD/tháng ở New York.

Trả 1.600 USD/tháng để sống trong căn nhà nhỏ hơn một chỗ để xe-3Trả 1.600 USD/tháng để sống trong căn nhà nhỏ hơn một chỗ để xe-4Phòng ngủ và phòng tắm đều được thiết kế tối giản.


Sung cũng chú ý hơn với các mối quan hệ xung quanh. Cô về thăm gia đình và tụ tập bạn bè ở New York vài tháng một lần.

Việc dễ dàng tiếp cận với các hoạt động ngoài trời và có thể đi bộ đường dài giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của Sung. Cô bắt đầu thích sống chậm lại.

“Tôi sẽ luôn trân trọng không gian sống, dù lớn hay nhỏ, và mọi khoảnh khắc trong cuộc đời mình”, cô nói.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/tra-1600-usdthang-de-song-trong-can-nha-nho-hon-mot-cho-de-xe-post1444591.html

tiết kiệm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.