Tranh cãi mẹ bắt con trai đi nhặt phế liệu cả đêm sau lần ăn trộm tiền

Để trừng phạt hành vi ăn trộm tiền, người mẹ đã bắt con trai 8 tuổi đi nhặt phế liệu cả đêm để kiếm tiền trả bà.

Cậu bé (8 tuổi) ở Trung Quốc bị mẹ đẻ bắt đi nhặt phế liệu để kiếm đủ số tiền 20 nhân dân tệ (3 USD) mà bé trai đã lấy cắp của người bà. Hành động của người mẹ làm bùng phát cuộc tranh cãi về cách cư xử của những người làm cha làm mẹ và kỷ luật trong gia đình.

Theo truyền thông Trung Quốc, cậu bé giấu tên sống ở thành phố Hạ Môn của tỉnh Phúc Kiến bị phát hiện lấy cắp tiền của người bà vào đầu tuần trước. Sau khi người bà không tìm thấy tiền, cậu bé đã thừa nhận lấy tiền trong ví nhân lúc bà không để ý.

Tranh cãi mẹ bắt con trai đi nhặt phế liệu cả đêm sau lần ăn trộm tiền-1Cậu bé bị mẹ bắt đi nhặt phế liệu cả đêm để kiếm tiền trả lại cho bà. (Ảnh: SCMP)

Biết chuyện con trai trộm tiền, người mẹ họ Meng đã đánh cậu bé thậm tệ khiến phần mông bé trai bị sưng tấy.

“Đây không phải là lần đầu tiền thằng bé ăn trộm tiền, nên lần này tôi phải cho con trai một bài học nhớ đời”, cô Meng nói trong cuộc phỏng vấn với Sichuan Radio And Television.

Cô Meng nhấn mạnh tội ăn cắp là không thể tha thứ, và cô muốn con trai hiểu rằng kiếm tiền không phải là chuyện dễ dàng.

Đây là lý do cô Meng bắt con trai đi thu thập phế liệu để kiếm tiền trả lại cho người bà. Vào tối muộn, cậu bé đeo găng tay cao su và đi dép lê tới chỗ tập kết rác ở địa phương để làm việc.

Sau vài tiếng đồng hồ, cậu bé đã gom được số đồ tái chế đầy cả một túi to bao gồm chai nhựa, hộp và giấy.

“Số tiền thằng bé kiếm được từ việc nhặt phế liệu cả đêm chỉ đáng giá 6 nhân dân tệ (1 USD), nhưng tôi tin con trai đã rút ra được bài học kinh nghiệm”, cô Meng nói.

 
Nhiều cư dân mạng đồng tình với cách xử lý cứng rắn của cô Meng.

“Người mẹ đã làm đúng. Cô ấy dạy con trai biết rằng lỗi lầm là phải trả giá”, một cư dân mạng bình luận.

Người khác cho biết bản thân cũng đang làm mẹ viết, “Tôi rất ủng hộ cách dạy con của cô Meng. Nếu chúng ta dung túng cho hành vi ăn cắp, cậu bé sẽ tiếp tục ăn trộm”.

Theo quan niệm của người dân Trung Quốc, cha mẹ khắt khe được xem là cách dạy bảo và khuyến khích đứa trẻ trở thành một thành viên tốt hơn trong xã hội.

Như hồi tháng Sáu, một giáo viên ở miền trung Trung Quốc đã dạy cậu bé (12 tuổi) về giá trị của việc học bằng cách đưa nam sinh tới công trường xây dựng, nơi mẹ cậu bé đang làm công việc chân tay nặng nhọc.

Còn vào tháng Tư, một người cha ở tỉnh Hồ Bắc cũng đã bắt con gái (11 tuổi) đi đào ngó sen trong suốt 4 tiếng đồng hồ dưới trời nắng nóng để giúp cô bé nhận ra mức độ khó khăn của cuộc sống khi không ăn học tới nơi tới chốn.  

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/con-trai-an-trom-tien-me-phat-bat-di-nhat-phe-lieu-ca-dem-418181.html

trộm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.