Triệu phú thuê người bắt cóc vợ để ra tay "cứu mỹ nhân", không ngờ hại chết 2 người, nạn nhân bình an vô sự còn mình chuẩn bị ngồi tù

Để cứu vãn cuộc hôn nhân sắp sửa đi đến hồi kết, triệu phú người Mỹ Michael Lawrence Handley lên kế hoạch bắt cóc vợ để làm "anh hùng cứu mỹ nhân" nhưng mọi chuyện diễn ra không như ý muốn của ông.

Năm 2017, triệu phú người Mỹ Michael Lawrence Handley đã lên kế hoạch để giành lại trái tim của vợ mình sau khi bị bạn đời đệ đơn ly hôn. Người đàn ông này không ngờ những suy tính của mình lại khiến 2 kẻ giết thuê mất mạng còn bản thân đối mặt với án tù 35 năm.

Triệu phú thuê người bắt cóc vợ để ra tay cứu mỹ nhân, không ngờ hại chết 2 người, nạn nhân bình an vô sự còn mình chuẩn bị ngồi tù-1Theo USA Today, Michael đã trở nên giàu có từ những năm ông 20 tuổi. Người đàn ông này gây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật và thành lập nhiều công ty cung cấp thực phẩm chức năng. Lắm tài nhiều tật, Michael có được cơ ngơi trong tay nhưng đồng thời cũng là một kẻ nghiện rượu và chất kích thích.

Những tật xấu ấy khiến cho cuộc hôn nhân của Michael và vợ đi vào bế tắc. Năm 2015, sau khi bị bạn đời đệ đơn ly hôn, Michael đã quyết định thuê người thực hiện vụ bắt cóc vợ để ông ta có dịp ra tay làm "anh hùng cứu mỹ nhân" nhưng người tính không bằng trời tính, kế hoạch không chỉ đổ vỡ mà còn gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Lên kế hoạch "anh hùng cứu mỹ nhân" khi hôn nhân đổ vỡ
Cuộc hôn nhân của Michael và vợ, Schanda Handley, bắt đầu vào năm 2006 và khi đó, người đàn ông này đã là triệu phú tự thân. Bên cạnh công việc kinh doanh, cặp vợ chồng còn cùng điều hành quỹ Handley Family Foundation nhằm giúp đỡ những bệnh nhân ung thư, và trở thành những công dân được kính trọng ở vùng Lafayette, Louisiana, Mỹ.


Triệu phú thuê người bắt cóc vợ để ra tay cứu mỹ nhân, không ngờ hại chết 2 người, nạn nhân bình an vô sự còn mình chuẩn bị ngồi tù-2Thế nhưng, tất cả chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, cuộc hôn nhân của vợ chồng Michael dần nảy sinh rạn nứt. Năm 2017, Schanda đệ đơn ly hôn, cáo buộc ông Michael là một kẻ nghiện ngập, đeo bám và bạo lực. Không lâu sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ, Michael bị bắt gặp xuất hiện tại căn nhà của ông ở Mississippi, thuê 2 người đàn ông 27 tuổi, Sylvester Bracey và Arsenio Haynes, giả vờ bắt cóc vợ mình để ông thể hiện bản lĩnh và giành về trái tim người đẹp. Khi đó, gã triệu phú này hứa sẽ trả cho 2 kẻ bắt cóc thuê kia 19 cây vàng.

Kế hoạch đổ vỡ theo hướng không ai ngờ
Ngày 6/8/2017, Sylvester và Arsenio cải trang thành công nhân sửa chữa đến gõ cửa nhà của vợ chồng ông Michael ở Lafayette. Lúc này, trong nhà chỉ có Schanda và 2 mẹ con một người hàng xóm. Với khẩu súng trên tay, chúng bắt ép Schanda phải ngoan ngoãn nghe lời trước khi tròng chiếc túi vào đầu người phụ nữ và quăng cô lên phía sau chiếc xe mà chúng đã thuê trước đó đang đậu bên ngoài. 

Về phía 2 người hàng xóm, họ bị bọn bắt cóc khống chế và còng tay nhưng may mắn không bị thương. Sau khi xử lý mọi chuyện ổn thỏa, 2 kẻ xấu lái xe rời đi.

Sau đó, chúng được phát hiện lái xe trái phép trên lề đường để tránh kẹt xe và bị một sĩ quan cảnh sát đuổi theo. Ban đầu, cảnh sát chỉ định bắt giữ tài xế vì vi phạm luật giao thông nhưng 2 gã trên xe còn phạm tội danh khác nên đã nhấn ga phóng đi thật nhanh.

Triệu phú thuê người bắt cóc vợ để ra tay cứu mỹ nhân, không ngờ hại chết 2 người, nạn nhân bình an vô sự còn mình chuẩn bị ngồi tù-3Sylvester (trái) và Arsenio được thuê để bắt cóc Schanda.

Chạy đến một khu vực sình lầy, chiếc xe bị mắc kẹt khiến Sylvester và Arsenio quyết định "bỏ của chạy lấy người". Cảnh sát tìm được Schanda vẫn bình an vô sự trên xe nhưng 2 gã đàn ông Sylvester và Arsenio không may mắn như vậy. Cả hai đã bị chết đuối dưới một con kênh khi cố bơi qua đây để thoát thân.

Không rõ làm cách nào mà Michael biết được kế hoạch đã đổ vỡ, hắn lập tức tháo chạy. Nhưng chỉ 5 ngày sau đó, hắn đã bị bắt khi lưu trú tại một khách sạn ở Slidell, Louisiana, chuẩn bị thuê chiếc máy bay để bỏ trốn. Luật sư bào chữa cho Schanda cho biết đây là vụ án kỳ lạ nhất mà ông từng chứng kiến.

Trong lúc Michael bị bắt và chờ xét xử, công tố viên Jared Intro đã làm việc cật lực để thu thập bằng chứng cho thấy gã triệu phú này đã lên kế hoạch bắt cóc vợ, bao gồm cả một danh sách những việc cần làm để mọi thứ được diễn ra suôn sẻ. Về phía nạn nhân, Schanda cho biết Michael đã gắn thiết bị định vị vào điện thoại của cô và liên tục gửi tin nhắn đe dọa cô vào ngày 6/8/2017.

"Em chuẩn bị đối mặt với ngày tận thế rồi, không có phiên tòa nào cứu được em đâu" - một trong những tin nhắn mà Michael gửi cho vợ.

Ngoài ra, Michael còn mua nhiều vật dụng để phục vụ cho kế hoạch của mình, bao gồm đồ bịt mắt, thiết bị để tra tấn và đánh đập nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, gã đàn ông này còn cho phép những kẻ bắt cóc được đưa ra lời đe dọa sẽ cưỡng hiếp và giết chết vợ mình nếu cô có hành động chống trả.

Sau 4 năm xét xử, vào ngày 30/7 vừa qua, Michael mới thừa nhận 3 tội danh bắt cóc và lên kế hoạch bắt cóc. Hiện tại, ông ta đang đối mặt với án tù 15 đến 35 năm tù giam. Bà Schanda hy vọng chồng cũ sẽ nhận về mức án phạt cao nhất, cho đến nay, bà vẫn chưa thôi ám ảnh về những gì đã xảy ra và sợ rằng sự tự do của mình sẽ bị đe dọa khi chồng cũ ra tù. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trieu-phu-thue-nguoi-bat-coc-vo-de-ra-tay-cuu-my-nhan-khong-ngo-hai-chet-2-nguoi-nan-nhan-binh-an-vo-su-con-minh-chuan-bi-ngoi-tu-16221080823480946.htm

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.