Trời đêm Hong Kong rực sáng vì cháy nhà chọc trời

Các nhân viên cứu hỏa đã phải chật vật đối phó với vụ hỏa hoạn tại một công trường xây dựng ở trung tâm quận mua sắm của thành phố Hong Kong, Guardian đưa tin.

Trời đêm Hong Kong rực sáng vì cháy nhà chọc trời-1Giới chức địa phương cho biết chưa có thương vong được ghi nhận trong vụ cháy tòa nhà 42 tầng ở Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Washington Post dẫn lời cảnh sát Hong Kong cho biết vụ hỏa hoạn đã lan sang 4 tòa nhà lân cận. Tuy nhiên, những vụ cháy này đã được kiểm soát.

Quan chức địa phương cho biết ngọn lửa bùng phát vào lúc 23h11 (giờ địa phương) ngày 2/3 tại công trường thi công một tòa nhà cao tầng ở trung tâm quận Tsim Sha Tsui, khu vực buôn bán sầm uất và điểm đến thu hút khách du lịch bên bờ biển của thành phố Hong Kong,

Tính đến sáng 3/3, nhà chức trách chưa ghi nhận thương vong trong vụ cháy công trường thi công tòa nhà 42 tầng ở trung tâm quận Tsim Sha Tsui.

Ngọn lửa ban đầu được phát hiện gần giàn giáo trên nóc của tòa nhà. Vụ hỏa hoạn có thể được nhìn thấy từ phía đối diện của cảng Hong Kong.


Trời đêm Hong Kong rực sáng vì cháy nhà chọc trời-2Ngọn lửa bùng phát vào lúc 23h11 (giờ địa phương) ngày 2/3. Ảnh: Reuters, SCMP.

Một giờ sau khi bùng phát, ngọn lửa đã lan ra xuống tầng trệt của tòa nhà, nơi hàng trăm người tụ tập để theo dõi vụ cháy.

Một phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết các mảnh vỡ lớn từ tòa nhà bị cháy cũng được phát hiện trên mặt đất. Trong khi đó, không khí xung quanh khu vực hỏa hoạn có mùi hăng.

Trên trang web của mình, tập đoàn Empire, chủ sở hữu của tòa nhà bị cháy, cho biết công trình này dự kiến được phát triển thành một "biểu tượng của khu vực cảng Hong kong", bao gồm khách sạn và câu lạc bộ. Doanh nghiệp này vẫn chưa đưa ra phản ứng sau vụ cháy.

Truyền thông địa phương cho biết dự án phát triển bất động sản này trị giá 763,6 triệu USD, được thông qua vào năm 2019 và dự kiến hoàn thành trong nửa đầu năm 2023.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/troi-dem-hong-kong-ruc-sang-vi-chay-nha-choc-troi-post1408380.html

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.