Trộm mộ để tổ chức 'đám cưới ma' cho cháu, cụ ông 76 tuổi trả giá đắt

Nghĩ rằng dù âm dương cách biệt, ông vẫn có cách khiến cháu trai bớt cô đơn, ông Trần quyết tâm thực hiện "đám cưới ma" - hủ tục mê tín ở một số vùng quê Trung Quốc.

Vài ngày trước, Viện kiểm sát thành phố Nhạc Thanh, thị Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã xử lý một vụ án trộm mộ để tổ chức "đám cưới ma", gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin đăng tải, vào tháng 10/2022, cháu trai của ông Trần, ở Nhạc Thanh ngoài ý muốn qua đời đột ngột. Đau xót và thương cháu ra đi khi còn quá trẻ, ông Trần thường xuyên khóc thầm.

Thời điểm xảy ra sự việc, ông Trần 76 tuổi, làm nghề chuyên về tang lễ lâu năm. Do tính chất nghề nghiệp, ông Trần tương đối mê tín. Thấy cháu trai chưa kết hôn đã qua đời, càng nghĩ ông lại càng thương xót. Nghĩ rằng dù âm dương cách biệt, ông vẫn có cách khiến cháu trai bớt cô đơn, ông Trần quyết tâm thực hiện "minh hôn" hay còn gọi là "đám cưới ma" - hủ tục mê tín ở một số vùng quê Trung Quốc.

Trộm mộ để tổ chức đám cưới ma cho cháu, cụ ông 76 tuổi trả giá đắt-1Trộm mộ tổ chức "đám cưới ma" cho cháu, cụ ông 76 tuổi trả giá đắt. (Ảnh minh họa)

Trong lúc tìm hiểu, ông Trần biết được có một cô gái trẻ ở một ngôi làng gần nhà đã chết bất đắc kỳ tử vào 20 năm trước, tuổi của cô gái trẻ cũng xứng đôi vừa lứa với cháu trai của ông.

Cảm thấy hợp lý, ông Trần nhờ người sang hỏi ý kiến ​​nhà gái nhưng do nhà cô gái không mê tín, lập tức từ chối yêu cầu này. Bị từ chối thẳng thắn, ông Trần không bỏ cuộc.

Sau một hồi móc nối, ông Trần tìm gặp anh Phan, hứa sẽ trả 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) nếu anh Phan trộm được hài cốt của cô gái.

Chấp nhận lời đề nghị này, anh Phan đã liên lạc với anh Dư và hứa sẽ trả 300 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 triệu đồng) cho Dư nếu Dư giúp mình cùng trộm mộ. Vài ngày sau, Phan và Dư nhân lúc đêm khuya thanh vắng đã đánh cắp thành công hài cốt của cô gái xấu số và chôn cất cùng với cháu trai của ông Trần, thực hiện nghi lễ "đám cưới ma" cho cả hai.

Một tháng sau đó, gia đình cô gái phát hiện ra rằng hài cốt người thân đã bị đánh cắp nên ngay lập tức gọi cảnh sát, báo cáo cụ thể về sự việc. Rất nhanh, ông Trần và đồng phạm bị bắt. Sau khi bị bắt, ông Trần đã thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi gia đình cô gái.

Mới đây, phiên toàn xét xử vụ việc đã diễn ra, ông Trần, anh Phan và anh Dư phạm tội trộm mộ, ăn cắp hài cốt, bị kết án tù có thời hạn từ 8 tháng đến 1 năm 2 tháng, cho áp dụng hoãn thi hành án.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/trom-mo-de-to-chuc-dam-cuoi-ma-cho-chau-cu-ong-76-tuoi-tra-gia-dat-ar767297.html

Trung Quốc

mê tín dị đoan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.