Trộm tiền của gia đình chú rể rồi cho nạn nhân vay lại

Người đàn ông dùng chính số tiền vừa trộm được để đi mừng cưới và cho chú rể vay một phần, còn lại sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo South China Morning Post, mới đây, người đàn ông họ Song ở Thiểm Tây (Trung Quốc) bị kết án 1 năm 9 tháng tù, đồng thời phạt 3.000 NDT (khoảng 10,3 triệu đồng) vì tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Song được người bạn học họ Zhou mời đến dự đám cưới của mình tại một khách sạn địa phương. Trước khi tiệc cưới diễn ra, Song đã tới nhà riêng của Zhou. Sau khi lẻn vào phòng ngủ của cha chú rể, anh ta khóa cửa lại và bắt đầu lục tung đồ đạc trong phòng.

Song đã phá khóa ngăn kéo trong tủ quần áo và lấy đi 25.000 NDT (khoảng 86,3 triệu đồng) – số tiền mà cha chú rể dành làm quà cưới cho con trai. Người đàn ông giấu 3.700 NDT (khoảng 12,8 triệu đồng) trong một cái hộp gần ban công phòng ngủ, rồi đến khách sạn dự đám cưới với số tiền còn lại.

Trộm tiền của gia đình chú rể rồi cho nạn nhân vay lại-1Người đàn ông đột nhập vào nhà chú rể trộm tiền rồi dùng chính số tiền đó để mừng cưới và cho chú rể vay lại. Ảnh minh họa: SCMP

Tại khách sạn, Song tặng 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) tiền mừng cưới cho vợ chồng Zhao. Ngoài ra, anh ta còn rút 5.000 NDT (khoảng 17,2 triệu đồng) từ số tiền vừa trộm được để cho chú rể vay. Sau đám cưới, người đàn ông tiếp tục dùng số tiền còn lại vào mục đích cá nhân.

Song bị cảnh sát bắt giữ vào ngay tối cùng ngày. Được biết, người đàn ông này từng 2 lần vào tù, một lần bị kết án 10 tháng tù (năm 2018) và một lần bị kết án 1 năm tù (năm 2020). Sau khi được đăng tải, sự việc nói trên lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều bình luận khác nhau.

"Không hiểu hắn ta nghĩ gì? Đánh cắp tiền từ bạn cùng lớp của mình, sau đó cho vay lại và không ai nhận ra?", một người dùng Weibo bình luận.

Một người khác bày tỏ ý kiến: "Trong thời gian 1 năm 9 tháng, Song có thể đi làm và kiếm được 25.000 NDT. Nhưng giờ đây, anh ta lại ở trong tù".

Theo ĐS&PL

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-tien-cua-gia-dinh-chu-re-roi-cho-nan-nhan-vay-lai-a540748.html

trộm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.