Trước khi vào Nhà Trắng, hơn một nửa Tổng thống Mỹ làm nghề này

Hiểu biết về luật pháp giúp đỡ rất nhiều cho các Tổng thống Mỹ khi phải thường xuyên xét duyệt và ký kết rất nhiều đạo luật.

Sinh ra ở một làng quê của Mỹ, John Adams chỉ muốn làm nông dân nhưng được người bố khuyến khích theo đuổi việc học nghiêm túc. Năm 1775, tốt nghiệp tại Đại học Harvard với bằng cử nhân nghệ thuật, ông ôm ấp giấc mơ trở thành luật sư. Thậm chí, ông còn tham gia dạy học tại trường ở Worcester, bang Massachusetts để có tiền đi học luật. Sau này, ông trở thành một luật sư trẻ thành công.

Trước khi vào Nhà Trắng, hơn một nửa Tổng thống Mỹ làm nghề này-1

Tuy cha mẹ đều là nông dân không được học hành nhưng vị Tổng thống thứ 26 của Mỹ Abraham Lincoln luôn được khuyến khích học chữ, đọc sách. Trải qua những công việc như nhân viên bán hàng, nhân viên bưu cục, Abraham Lincoln tự mình học luật và vượt qua kì thi năm 1936. Một năm sau, ông chuyển đến Springfield và trở thành luật sư.

Trước khi vào Nhà Trắng, hơn một nửa Tổng thống Mỹ làm nghề này-2

Từ bé, Woodrow Wilson được chẩn đoán bị mắc chứng khó đọc nhưng với sự ham học hỏi của bản thân mà ông đã cái thiện được chứng bệnh này. Sau khi tốt nghiệp Đại học Princeton, ông tiếp tục theo học 2 năm ngành Luật tại Đại học Virginia và nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Johns Hopkins.

Trước khi vào Nhà Trắng, hơn một nửa Tổng thống Mỹ làm nghề này-3

Franklin Delano Roosevelt, vị Tổng thống thứ 32 của Mỹ, từng là luật sư và sở hữu công ty luật riêng tại New York. Tốt nghiệp trường nam sinh Groton, một trường nội trú dự bị đại học tại Massachusetts, ông tiếp tục ghi danh vào Đại học Harvard và nhanh chóng hoàn thành việc học trong 3 năm. Sau đó, ông theo học ngành luật tại trường Luật Columbia, vượt qua kì thi năm 1907.

Trước khi vào Nhà Trắng, hơn một nửa Tổng thống Mỹ làm nghề này-4

Từng làm việc tại trạm kiểm lâm ở Công viên quốc gia Yellowstone trong mùa hè, công việc chính của Gerald Ford là chăm sóc gấu. Tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Đại học Michigan, cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục học luật tại Đại học Yale năm 1941. 7 năm sau, ông bước vào sự nghiệp chính trị.

Trước khi vào Nhà Trắng, hơn một nửa Tổng thống Mỹ làm nghề này-5

Như vậy, trong tổng số 46 Tổng thống Mỹ, có tới 27 vị đã hành nghề luật sư và làm việc trong lĩnh vực: John Adams, Thomas Jefferson, James Monroe, John Quincy Adams, Andrew Johnson, Martin Van Buren, John Tyler, James K. Polk, Millard Fillmore, Franklin Pierce, James Buchanan, Abraham Lincoln, Rutherford B. Hayes, Chester A. Arthur, Grover Cleveland, Benjamin Harrison, William McKinley, William Howard Taft, Woodrow Wilson, Calvin Coolidge, Franklin Delano Roosevelt, Richard Nixon, Gerald Ford, Bill Clinton, Barack Obama và đương kim Tổng thống Joe Biden.

Trong đó, một số vị như John Adams, Abraham Lincoln, James Madison, James Monroe... chưa từng học qua trường luật chính thức hoặc chưa nhận bằng thực tế. Còn hai vị Theodore Roosevelt và Franklin D. Roosevelt nhận được bằng Luật khi họ đã qua đời vào năm 2008, sau hơn 100 năm cả hai theo học tại trường ĐH Luật Colombia.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/truoc-khi-vao-nha-trang-hon-mot-nua-tong-thong-my-lam-nghe-nay-20221203110300108.htm

Tổng thống Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.