Tử hình người bố Trung Quốc ném con từ tầng 14 chung cư

Zhang Bo, bố ruột của 2 nạn nhân, và bạn gái Ye Chengduan bị kết án tử hình vì cố ý giết người, theo tòa án nhân dân trung cấp ở thành phố Trung Khánh tuyên bố hôm 28/12.

“Tòa kết luận rằng các bị cáo Zhang Bo và Ye Chengduan đã âm mưu giết hại 2 trẻ em bằng cách dàn dựng vụ tai nạn dẫn đến cái chết của chúng. Hành vi của hai bị cáo đều cấu thành tội cố ý giết người”, Global Times trích bản tuyên án.

Theo hồ sơ vụ án, động cơ khiến Zhang ra tay với con trai 1 tuổi và con gái 2 tuổi là do bạn gái Ye xúi giục. Người phụ nữ này tuyên bố sẽ không kết hôn với Zhang trừ khi anh ta loại bỏ các con.

Tử hình người bố Trung Quốc ném con từ tầng 14 chung cư-1
Cặp chị em xấu số bị ném từ tầng cao. Ảnh: Global Times.

“Hành vi của hai bị cáo đã phá vỡ giới hạn cuối cùng của pháp luật và đạo đức, với động cơ phạm tội đặc biệt đê hèn, và phương tiện phạm tội rất tàn ác. Vụ việc đã gây tác động xấu đến xã hội và cần phải nghiêm trị theo quy định pháp luật”, tòa nói.

Ngày 2/11/2020, đoạn video ghi lại cảnh cặp chị em, gồm bé gái 2 tuổi và bé trai 1 tuổi, rơi từ tầng 14 ở tòa chung cư quận Nam An (thành phố Trùng Khánh) khiến cộng đồng mạng xứ tỷ dân bàng hoàng.

Tử hình người bố Trung Quốc ném con từ tầng 14 chung cư-2
Địa điểm diễn ra vụ việc. Ảnh: Handout.

Ban đầu, vụ việc được xem xét như một tai nạn vì Zhang, người duy nhất ở cùng nhà với hai đứa trẻ thời điểm đó, khẳng định mình ngủ say khi sự việc xảy ra. Anh ta cho biết mình chỉ tỉnh dậy và nhận ra sự tình khi nghe thấy tiếng mọi người la hét ở bên dưới.

Sau khi hay tin con trai và con gái rơi từ căn hộ xuống một bãi cỏ tử vong, Zhang lao xuống tầng 1 mà không mang giày, khóc thảm thương bên cạnh lũ trẻ và liên tục đập đầu vào tường, theo các báo cáo trước đó của truyền thông địa phương.

Tuy nhiên, một thời gian sau, anh lại ra đầu thú với cảnh sát về việc mình và Ye âm mưu hại chết các con. Họ muốn lập gia đình riêng mà không còn bóng dáng hai đứa trẻ từ cuộc hôn nhân cũ của Zhang, trích cáo trạng.

Bản cáo trạng cho thấy bé gái 2 tuổi được mời đến nhà bố để chơi với em trai một ngày trước tử vong. Khi bà nội của hai bé rời khỏi nhà, Zhang liền bế cả hai đứa con và ném chúng ra ngoài cửa sổ.

Chen Meilin, vợ cũ của Zhang, cho biết Ye “không muốn Zhang giữ quan hệ với những đứa con ruột thịt của anh”. Thậm chí, cô ta gây áp lực cho bạn trai bằng cách cắt cổ tay tự tử.

Zhang giả vờ độc thân và bắt đầu hẹn hò với Ye vào năm 2019, dù vẫn còn quan hệ vợ chồng với cô Chen về mặt pháp lý. Tháng 2/2020, Zhang mới ly hôn sau khi đạt thỏa thuận rằng Chen sẽ nuôi con gái, còn anh sẽ nuôi con trai cho đến khi cậu bé 6 tuổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tu-hinh-nguoi-bo-trung-quoc-nem-con-tu-tang-14-chung-cu-post1286163.html?fbclid=IwAR2uL9PsnDrIGQoEW_H0o0Su5u4yXocrTRyYKIl-YEj7HmQYBLYyxEPyPwo

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.