Tù nhân ở Mỹ bị ép nghe Baby Shark

Tù nhân chết chưa rõ nguyên nhân trong trại giam ở hạt Oklahoma, bang Oklahoma, cuối tuần qua, từng bị ép nghe nhiều lần bài hát Baby Shark.

John Basco, 48 tuổi, được nhân viên trại giam phát hiện không có phản ứng vào sáng 11/9 tại Trung tâm Giam giữ Hạt Oklahoma. Ông được nhân viên y tế nỗ lực cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Phát ngôn viên nhà tù Mark Opgrande khẳng định không có dấu hiệu rõ ràng nào về việc Basco bị chơi xấu. Các nhà điều tra sẽ xem xét khả năng tù nhân này sử dụng ma túy quá liều.

Văn phòng Giám định Pháp y của bang sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong. Cục Điều tra Bang Oklahoma cũng hỗ trợ quá trình điều tra.

Ngày 8/9, Basco bị bắt giam vì khiếu nại buôn bán ma túy.

Tù nhân ở Mỹ bị ép nghe Baby Shark-1
Tù nhân John Basco. Ảnh: Nhà tù Hạt Oklahoma.

Năm 2021, ông cùng 3 tù nhân khác gây xôn xao dư luận khi khởi kiện nhà chức trách hạt Oklahoma, quản ngục và 2 cựu tù nhân vì bị còng tay vào tường và ép nghe Baby Shark trong nhiều giờ liền vào năm 2019, theo CBS News.

Luật sư của Basco, Cameron Spradling, nói ông nhận thấy những tình tiết xoay quanh cái chết của Basco là đáng lo ngại, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

“Vụ án hình sự liên bang đang chờ xét xử 3 cựu sĩ quan quản ngục. Một trong những nạn nhân bị tra tấn bởi Baby Shark đã chết sau 3 ngày vào tù. Luật sư của quận sẽ mất đi nhân chứng quan trọng trong phiên tòa hình sự sắp tới”, ông Spradling phân trần.

Trong khi đó, phát ngôn viên nhà tù Opgrande khẳng định nhà tù cung cấp môi trường an toàn nhất có thể cho người bị giam giữ và nhân viên.

“Ngoài ra, chúng tôi muốn lưu ý vụ kiện của ông Basco là nhắm vào ban lãnh đạo nhà tù trước đây, chứ không phải hiện tại”, ông Opgrande nói.

Basco có nhiều tiền án ở hạt Oklahoma từ giữa những năm 1990, chủ yếu là các tội danh về ma túy, tài sản và súng. Cái chết của ông là lần chết người thứ 14 tại nhà tù hạt Oklahoma trong năm nay.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tu-nhan-o-my-bi-ep-nghe-baby-shark-post1355399.html?fbclid=IwAR1sjooggP1-ArO2a3k1prpQKe9i_m3qtKIkZSit_yOgshVshVe-sUahY9Q

Tù nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.